52 ตอบกลับ

ที่เขาห้ามเราว่าน่าจะเป็นเพราะเขากลัวว่า ลูกเราจะออกมาแพ้นมวัว มากกว่านะคะท้องเล็กๆ เด็กยังไม่ต้องการแคลเซียมเท่าไหร่เพราะส่วนมากจะต้องการโฟลิคเพื่อบำรุงประสาทและสมองระยะที่ต้องการแคลเซียมคือ 4 เดือนขึ้นไป ซึ่งถ้าไปฝากครรภ์ ช่วงแรกๆเหมาะก็จะให้แค่ยาบำรุงเลือดมาทานเท่านั้นและหลังจากสี่เดือนหมอจึงให้แคลเซียม นั่นแสดงว่าช่วงแรก แคลเซียมไม่ได้จำเป็นเลย เพราะเด็กจะเริ่มสร้างกระดูกช่วง 4 เดือน แต่ถ้าแม่อยากทานก็ทานได้ แค่วันละกล่องหรือ 1 แก้วก็พอค่ะ อย่าทานเยอะ เพราะจะทำให้ลูกแพ้นมวัวภายหลังได้นะคะ

กินได้เลยค่ะคุณแม่จะอายุครรภ์น้อยหรือมากก็กินได้ค่ะดีต่อเราและลูกในครรภ์ด้วยค่ะถึงลูกน้อยจะไม่ได้กินโดยตรงแต่ก็ได้รับจากสารอาหารที่คุณแม่กินไปค่ะถ้าเกิดเราท้องจะมีตัวทำหน้าที่ดูดสารอาหารไปให้เด็กน้อยค่ะยิ่งกินของมีประโยชน์ก็ดีต่อลูกนะค่ะมากน้อยขึ้นอยู่ที่ตัวคุณแม่เองค่ะเน้นเนื้อ นม ไข่ ผัก ผลไม้ ค่ะ

กินได้ตั้งแต่แพลนจะมีน้องเลยค่ะ บ้านนี้ก่อนท้องกินนมทั่วไป พอรู้ว่าท้องก็จัดนมสำหรับคุณแม่โดยเฉพาะวันละ 1-2 กล่องทุกวัน ตรวจครรภ์มาน้องแข็งแรงตามเกณฑ์มาก แม้ว่าแม่จะมีล้มป่วยช่วงตั้งครรภ์ แนะนำให้ทานค่ะ ยิ่งช่วง 3 เดือนควรกิน

กินนมตั้งแต่ก่อนท้องเลยคะ เราเริ่มกินนมทุกวัน 3 เดือนก่อนท้อง ลำไส้จะได้ปรับตัวสร้างตัวย่อยนม เวลาตั้งครรภ์กินนมท้องจะได้ไม่อืด แล้วลดความเสี่ยงลูกแพ้นมวัวด้วยคะ ยังไงก็อย่าลืมกินโพเลตด้วยนะคะลูกจะได้แข็งแรง

ต้องกินตั้งแต่เริ่มรู้ว่าท้องเลยค่ะ ทารกในครรภ์ไตรมาสต์แรกเค้าจะสร้างเซลล์สมองค่ะ สร้างอวัยวะต่างๆจำเป็นมากๆ มันจะเปลืองซักเท่าไหร่ค่ะ เพื่อลูกของเรา แนะนำแอนมัมนะค่ะเพราะมีสารอาหารที่ทารกและคุณแม่ต้องการค่ะ

คนที่บอกนั้นเป็นหมอรึป่าวคะ? ตอนเราท้องลูกคนแรก..มันก็จะมีคนที่หวังดีแบบนี้แหละคะ ... ทำไมไม่ทำแบบนั้น ทำไมไม่ทำแบบนี้ ตรรกะโบรานไม่มีเหตุผล เพราะความไม่รู้ ไม่เคยมีลูก ตั้งมั่นกับตัวเอง ว่าจะเชื่อหมอแค่คนเดียวคะ

กินเถอะค่ะ เด็กได้รับสารอาหารจากเราตั้งแต่เขามีชีวิต เพียงแค่ว่า 3 เดือนแรกเราอาจแพ้ท้อง เด็กเขาจะมีถุงไข่แดงไว้บำรุงอยู่แล้ว แต่หลัง3-4 เดือน หากหายแพ้ท้อง แนะนำบำรุงเต็มที่เลยจ้า

กินไปเถอะค่ะ อย่างน้อยก็กินเพื่อสุขภาพ บำรุงกระดูกด้วย เพราะยิ่งท้องแก่ขึ้น จะยิ่งโดนลูกแย่งแคลเซียมมากขึ้น บ้านนี้กินมาตลอด แต่สลับเปลี่ยนชนิดของนมตลอด ป้องกันลูกแพ้นม

ของเราเริ่มกินตอน 4 เดือนค่ะ ตอนฝากครรภ์ 1-3 เดือน ถามคุณหมอ แกบอกว่าอย่าพึ่งกินอะไรเป็นพิเศษ ให้กินปกติที่เราเคยกินค่ะ

บ้านนี้ตรวจเจอ2ขีดก็ซัดนมเลยค่ะ ยังไม่ได้ไปฝากท้องเลยด้วย เพราะตรวจเจอก่อนปจด.มา1วัน วันอาทิดนี้ว่าจะไปคลินิกละค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต