ยังไม่ได้ฝากครรภ์

ตอนนี้ท้องได้น่าจะ17-18สัปดาห์แต่ยังไม่ได้ฝากท้องจะเป็นอะไรมั้ยคะ

27 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

คุณแม่ไม่เป็นค่ะ แต่น้องเสี่ยงค่ะ การฝากครรภ์ที่ดีคือก่อน 12 สัปดาห์ เพื่อคุณหมอจะนัดตามนัดจะมีการตรวจความผิดปกติ การให้ยามาทาน และที่สำคัญคือการได้รับวัคซีนตามอายุครรภ์ค่ะ การตรวจเลือด การฝากครรภ์ช้าน้องอาจจะมีความเสี่ยงเป็นดาวซินโดรมนะคะ การตรวจดาวช่วงอายุครรภ์ที่เหมาะสมที่สุดคือระหว่าง 12-16 สัปดาห์ ถ้าคุณแม่ช้าน้องอาจจะมีความเสี่ยงหลายๆอย่างเลยค่ะ พัฒนาการช้า ก็เป็นได้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

แล้วแต่ความโชคดีและโชคร้ายของใคร การที่รู้และไม่ไปฝาก=ไม่ได้ใส่ใจลูกมากเท่าที่แม่จะเป็นแม่ได้ ไม่ว่าจะติดปันหาอะไรก็ควรหาเวลาไปฝาก และถ้าพึ่งรู้ก็ควรรีบไปฝากอายุขนาดนี้แล้วจะตรวจอะไรไม่ทัน พอออกมาเป็นดาวก็มาเสียใจขอโทษลูกอีก เด็กต้องได้รับยาที่หมอแนะนำเป็นประจำทุกวัน

หมอไม่ว่าอะไรหรอกค่ะแต่จริงๆแล้วน้องในท้องต้องได้รับโฟลิคตั้งแต่ 3 เดือนแรกแล้วก็ยาบำรุงต่างๆคุณหมอจัดให้ซึ่งมันสำคัญมากช่วง 16 ถึง 18 w จะเป็นช่วงที่ตรวจดาวน์ซินโดรมแล้วก็ถ้าเลย 18 wต่อให้ตรวจเจอดาวน์ซินโดรมหมอก็จะช่วยอะไรไม่ได้แล้วค่ะ ไปฝากเลยค่ะคุณแม่☺️

รีบฝาก=รู้พัฒนาการลูก ตัดสินใจเอาไว้รึเอาออกได้ทัน แค่นี้ค่ะ บ้านนี้ปจด.ขาด1 เดือนรีบฝากเพราะพี่สาวเค้าคลอดก่อนกำหนดท้องนี้เลยรีบฝาก ยังเกือบคลอดก่อนกำหนดเลยค่ะ

เราฝากตอน 25สัปดาห์ เพราะไม่รู้ว่าตัวเองตั้งครรภ์ คุณหมอก็ไม่ได้ว่าอะไร แต่ตอนฝากหมอก็จะตรวจครบละเอียด ซาวด์ดูความผิดปกติทุกอย่าง และทานยาบำรุงตามหมอสั่งค่ะ

เปนค่ะ เพราช่วง16-20สัปดาห์จะเป็นช่วงที่ต้องเจาะเลือดตรวจดาวซินโดรมค่ะ และหาเชื้อพาหะอื่นๆ และต้องกินยาเสริมเพื่อแม่และลูกในครรภ์ค่ะ

รีบไปผ่กดีกว่าค่ะของเราหมอบอกเจ้าจิ๋ว7สัปดาน้องมีชีพจรถ้าไม่ฝากน้องจะอันตรายได้นะคะทั้งแม่ลูก

Post reply image

อาจจะตรวจดาวซินโดรมไม่ทันนะแม่บ้านนี้ไปฝากตอน16วิคเกอบไม่ได้ตรวจเพราะรู้ช้า

ขอแนะนำให้ไปฝากท้องนะคะ เพราะแต่ละขั้นตอนตรวจ เขาจะตรวจหาตามอายุครรภ์นะคะ

รีบไปฝากเถอะนะคะแม่ เด็กเขาก็ต้องการยาบำรุงด้วยค่ะ เสี่ยงมากๆค่ะ