จะทำยังไง

ตอนนี้ท้องได้ 36 week แล้ว ตั้งแต่ท้องได้ 2 เดือนพ่อของเด็กทิ้งๆขว้างๆ ไม่สนใจ จนตอนนี้หายเงียบไปเกือบเดือนแล้ว ทั้งๆที่เขาอยุ่ใกล้ๆ ต้องนอนหลับไปพร้อมกับน้ำตาทุกคืน คงต้องอยู่กับลูกกันแค่สองคนตลอดไป ขอถามแม่ๆที่มีประสบการณ์หน่อยคะ ถ้าวันที่ลูกคลอดแล้วพ่อของเด็กไม่มารับรองบุตรให้ ในใบเกิดของลูก จะทำยังไงคะ

13 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

สภาวะเดียวกันค่ะ เป็นเหมือนกันแต่ถามว่าซีเรียสไหม ไม่เลยค่ะ ถ้าเขาไม่มาก็ไม่ต้องใส่ชื่อพ่อคะ ก็แค่ผู้ชายที่ไม่มีความรับผิดชอบก็ปล่อยมันไป เข้มแข็งอดทนเอาเวลาไปคิดสร้างอนาคตเพื่อลูกดีกว่าค่ะ ท้องไม่มีพ่อไม่น่าอายเท่าผู้ชายที่ทิ้งลูกเมียคะ สู้ๆคะ เราก็37 wแล้วคะก็ไม่เคยมาสนใจเหมือนกัน

เคยค่ะ ตอนคลอดเขาไม่มาเลยแต่เขาส่งสำเนาบัตรประชาชนมาให้ค่ะ และลูกก็ไม่เคยเห็นหน้าพ่อเลย พออายุ15ก็เปลี่ยนเป็นนามสกุลแม่ แต่ว่าเขาเอาตามสมุดฝากครรภ์นะค่ะถ้าไม่ได้เขียนชื่อพ่อ ก็แจ้งไปเลยว่าท้องไม่มีพ่อ หรือให้พ่อเราไปรับรองเป็นพ่อแทน

ของหนู เขาเริ่มไม่สนใจตั้งแต่4เดือน ตอนนี้เลิกรากัน ขี้เกียจะมาก งานก็ไม่ทำ แต่ก็ยังมาเกาะมาแกะ มาขอเงินเราตลอด เอื่อมละอามากคะ ตอนนี้8เดือนแล้ว อยู่คนเดียวกับลูกได้ สบายใจกว่าเยอะ สู้ๆนะคะ😁😁🤟🤟

ในใบเกิดหน่ะไม่ใช่การรับรองบุตรนะค้ะแม่ มันเป็นการเซ็นให้รู้ว่าเด็กมีพ่อ ชื่อนี้นามสกุลนี้เฉยๆค่ะ ถ้าไม่เซ็นก็ไม่มีผลกระทบค่ะ

5y ago

พ่อไม่มารับรองบุตร เซ็นแค่ใบเกิด มันก็ไม่มีปันหาเพราะแม่ก็จะมีสิทธิ100% (ในกรณีถ้าพ่อกับแม่จดทะเบียนสมรส หรือพ่อเเซ็นรับรองบุตร พ่อกับแม่ก็จะมีสิทธิ์เท่ากัน ถ้าถึงเวลาฟ้องศาล ศาลจะดูความพร้อมทั้ง2ฝ่าย)

เราก็เตรียมใจไว้เหมือนกันค่ะ 50/50 ถ้าเค้าไม่มาวันคลอด เราก็ติดสินใจไม่ใส่ชื่อในสูติบัตรค่ะ ลูกเรา เราดูแลได้ค่ะ

ไม่พร้อมไม่น่าปล่อยให้ท้องนะคะ มันจะมีปัญหาอีก108ตามมา​ แค่เรื่องรับรองบุตรนี่จิ้บจ้อยไปเลยแหล่ะ

อยู่กันเองคะ ไม่ต้องสนใจ คนที่ไม่รักลูกในไส้ของตัวเอง

ให้ตาหรือลุงก้ได้ค่ะรับรองบุตรแทน

ไม่มาก้อไม่ต้องใส่ชื่อคะแม่

สู้ๆค่ะแม่อย่าเครียดค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง