ท้องตอนอายุ15

ตอนนี้ท้องได้9wแล้วค่ะ ลูกมีโอกาศที่จะไม่สมบูรณ์​มั้ยคะ แล้วควรดูแลหรือทานอะไรเพื่อบำรุงมั้ยคะ?

35 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

ไปฝากครรภ์ หมอให้ยามาทานค่ะ กินอาหานที่ดีต่อลูก ดูแลสุขภาพร่างกาย อย่าเครียดมากนะคะ นอนพักผ่อนให้เพียงพอ น้องต้องออกมาแข็งแรงค่ะ แต่บ้านนี้ ไม่ค่อยได้บำรุงน้อง และมีผลกระทบจากแม่ ที่ร้องไห้ นอนดึก กินข้าวน้อย หลายๆอย่าง น้องเลยคลอดก่อนกำหนด ที่7เดือน แต่ตอนนี้ แข็งแรง ดื้อและซนมากค่ะ😅

ไปฝากครรภ์ก่อนอันดับแรกเลยค่ะ แล้วหมอจะให้ยาบำรุงมามีทั้งแคลเซียมแล้วก็โฟลิค ยาบำรุงต่างๆแล้วแต่หมอจะให้มา กินอาหารที่มีประโยชน์เยอะๆค่ะ นมสลับกินทั้งนมถั่วเหลืองนมวัวนะคะกันลูกแพ้ นอนพักผ่อนให้เพียงพอ ทำอะไรระมัดระวังนะคะ

ท้องแรกเราก็15-16 ลูกออกมาสมบูรณ์แข็งแรงดีจ้า เมื่อก่อนไม่ค่อยรู้เรื่อง กินอะไรก็ปกติ บำรุงแค่กินนมทั่วไป นมแอนมัม กับยาที่หมอให้มาจ้า รีบไปฝากท้อง คุณหมอจะแนะนำมาเอง ดูแลสุขภาพด้วยนะคะคุณแม่

ไปฝากท้อง​ค่ะ​ ทานยาบำรุงตามที่หมอสั่ง​ ทานอาหารเสริม​ prenatal vitamin​ เป็นอาหารเสริมสำหรับแม่ตั้งครรภ์​โดยเฉพาะค่ะ​ ส่วนมากจะเป็นแบรนด์​ที่ต้องนำเข้า​ค่ะ​

ฝากครรภ์ หมอจะให้ยาบำรุงมาค่ะ กินข้าวให้ตรงเวลาเน้นกินของที่มีประโยชน์มากๆค่ะ ช่วงนี้ขนมขบเคี้ยวให้เลี่ยงก่อนค่ะ ดื่มนมจะช่วยเสริมด้วยนะคะ 🥰

ฝากครรภ์ จะได้ยามาบำรุง ไปตามนัดให้สม่ำเสมอ ช่วง 1-3 เดือนระมัดระวังเป็นพิเศษ ทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ ไม่เครียด ไม่คิดมาก คิดแค่ทำเพื่อลูกค่ะ

ไปฝากครรภ์หมอจะให้ยาบำรุงมาจ้า และเราก็ต้องทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ ดื่มนมสลับกับน้ำผลไม้คั้น น้ำเต้าหู้ เน้นโปรตีน โฟเลตในช่วงแรกเยอะๆ

ไปฝากครรภ์ค้ะ แล้วกินยาที่หมอสั่ง ฟังคำแนะนำหมอ เลือกทานอาหารที่มีประโยชน์กับเราและกับลูกค้ะะ ดูแลตัวเองพิเศษหน่อย😅✌️✌️👶💞

ท้องแรกตอนนั้น15เหมือนกันค่ะลูกออกมาแข็งแรงดีพอรู้ปุ๊ปไปฝากท้องเลยตอนนี้7ขวบแล้วแข็งแรงดีแถมดื้อสุดๆ😆

ไปฝากครรภ์จ้า มีลุกจะอายุเยอะอายุน้อย ก้ไม่เกี่ยวหรอกคะ นอกจากไปฝากครรภ์ กินยาตามที่หมอสั่งแค่นี้คะ

4y ago

รับบทเป็นครูหรอเค้าอาจจะแค่พูดเพื่อให้กำลังใจแม่แม่จะได้ไม่เครียดก็ได้มั้ยเอ่ย!?

คำถามที่เกี่ยวข้อง