ขอพื้นที่ระบายและตั้งคำถามไปในตัว

ตอนนี้ท้องได้7เดือนแล้วสถานะหนูกับแฟนไม่ค่อยลงรอยกันเท่าไหร่แล้วพอมาเมื่อวานก่อนมีเพื่อนสนิททักมาถามว่าเลิกกันแล้วหรอหนูก็เลยตอบว่ายังแล้วเพื่อนสนิทก้อเลยถามว่าแล้วแฟนหนูลงรูปผญ.นอนหันหลังในห้องของแฟนเราว่าใล่เรารึป่าวสรุปแล้วคือไม่ใช่เราแล้วเค้าโพสเรียกผญ.คนนั่นว่าเมียทั้งๆที่หมั้นกับหนูแล้วรอขึ้นผีพอหนูถามเค้าตรงเค้ากลับพูดไม่รักษาน้ำใจหนูเลย#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ ถ้าแม่ๆเจอแบบนี้แม่ๆจะไปยังไงต่อหรอค่ะ ตอนนี้เป็นห่วงน้องในท้องมากกลัวว่าเครียดแล้วน้องจะรับรู้ความรู้สึกหนูแล้วมันกระทบกับน้อง#ท้องแรก และอีกใจหนึ่งก็ยังไม่อยากเลิกกับเค้าเพราะไม่อยากให้น้องมีปมว่าพ่อแม่แยกทางกันอะค่ะ#ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

28 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เรามีค่ามากกว่าที่ต้องทนอยู่ในจุดนั้นนะคะแม่ เขามีดีอะไรที่เราต้องทนขนาดนั้น คิดถึงแค่ลูกและตัวเองให้มากๆก็พอแล้วค่ะ อย่าคิดว่าการอดทนจะชนะทุกอย่าง เราทนเจ็บปวดทนเศร้าไปก็เท่านั้น อย่าคิดว่าความจริงใจความอดทนจะเปลี่ยนเขาได้ในสักวัน ถ้าเราไม่เห็นค่าในตัวเอง เขาก็จะทำแบบนี้กับเราซ้ำๆ ออกมาจากจุดที่เจ็บปวด แล้วเริ่มต้นใหม่กับลูกดีที่สุดค่ะ ดูแลตัวเองและลูกให้ดีๆ แล้วคุณแม่จะพบว่าความสุขจริงๆอยู่ที่ไหน อย่ากลัวว่าลูกจะไม่มีพ่อเลยค่ะ ให้คิดว่า เขาดีพอที่จะเป็นพ่อของลูกเราหรือเปล่า ทุกวันนี้คุณแม่เลี้ยงเดี่ยวเยอะนะคะ ทั้งสวยทั้งสตรอง ถ้าคุณแม่ผ่านจุดนี้ไปได้ เราเชื่อว่าคุณแม่จะมีแต่ความสุข สู้ๆนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

ถ้าถอยมาได้ก็ดีเพราะถ้ามันไปไกลกว่านี้ถ้ามีลูกเขาจะทำกับเรามากว่านี้ เป็นเเม่เลี้ยงเดียวดีกว่าค่ะ เพราะถ้าเขาไม่เห็นคุณค่าเราอยู่ไปก็ไร่ตัวตน ถ้าลูกออกมาเห็นว่าเเม่กับพ่อทะเลาะกันจะทำให้เจ็บมากกว่านี้ อย่าเครียดมากน่ะค่ะ ท้องเเรกด้วย สู้ๆน่ะค่ะเดียวมันก็ผ่านไปนึกถึงลูกให้มาก ลูกสำคัญมากกว่าผัว ผัวหาเมื่อไร่ก็ได้เเต่เด็กคนหนึ่งไม่รู้อะไรเลยต้องมารับทุกเราก็ทุกด้วย สู้ๆๆ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้เป็นเหมือนกันเลยค่ะ ยังงี้เลยค่ะ ตั้งแต่เราท้องได้5เดือนจนตอนนี้คลอดน้องมาได้20กว่าวัน แรกๆก็เสียใจนะค่ะ หลังๆเริ่มดูแลตัวเอง ต่อไห้ไม่มีเขา เราก็ดูแลลูกได้ค่ะ แม่บ้านนี้อายุแค่15 ค่ะ ฝั่งผู้ชาย แม่เขาก็รักเรานะค่ะ เขาคอยทักมาหา ส่งเสียเลี้ยงดูลูกเราตลอดค่ะ แม่ไม่ต้องคิดมากนะค่ะ ตอนนี้แม่อาจจะลืมไม่ได้ เดี้ยวสักพักเรื่องพวกนี้ก็ไม่น่าจำแล้วค่ะ สู้ๆนะค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ถอยออกมาดีกว่าค้ะเหมือนกับเราเลยค้ะพอหมั้นกันก้แยกกันอยู่เพราะเขาไม่ได้รักเราพอนานๆไปญาติเขาบังคับให้เราไปอยู่พอเราไปอยู่ก้ไม่คุยกันเลยค้ะต่างคนต่างอยู่พอเขากลับมาก้ไม่คุยกะเราเลยเราทนอยุ่แบบนั้น2-3เดือนทำทุกอย่างแต่เขาไม่เคยแม้จะมองหน้าเลยค้ะเราเลยกลับมาอยุ่บ้านแค่2-3วันเขาถ่ายรูปจับมือกับผู้หญิงคนอื่นซ้ะแล้ว😂 สู้ๆนะค่ะเข้าใจความรู้สึกเลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

ชั่งน้ำหนักใจแม่ดูดีกว่าคะ ถ้าเลือกที่จะอยู่กับเราแล้วเราต้องช้ำใจ กินน้ำตาต่างข้าว เครียดทุกวัน เลิกไม่ได้เพราะใจยังไม่ยอมรับ กับ ถ้ายอมทำใจ ยอมรับความจริง อยู่อย่างไม่มีเขาช่วงแรก ก็ไปไม่เป็น พอเริ่มทำใจได้ แม่จะสบายใจกว่า นะ ไม่ต้องกังวล เขาจะไปนอนกับใคร อยู่กับใคร มีอะไรกันท่าไหนเครียดคะ

พูดยากจริงๆค่ะ ถ้าต้องทนอยู่กับคนที่เขาไม่ได้รักเรา ยังไงสักวันเขาก็ทิ้งไปอยู่ดี ท้องอยู่ยังทำแบบนี้ได้ลง จะหวังอะไรให้คนแบบนี้มารับผิดชอบลูก อยากให้ทำใจแล้วเดินออกมาค่ะ การเลี้ยงลูกคนเดียวมันทั้งเหนื่อยทั้งเครียด แต่ก็ต้องสู้ค่ะ เขามาเกิดแล้ว จะตัดสินใจยังไงก็เป็นกำลังใจให้นะคะ สู้ๆ

ของเราโดนบอกลดสถานะตั้งแต่ 3 เดือนเล้ย ตอนนี้ ก็ต้องรีบ move on ลูกมีสายเลือดเราตั้งครึ่งนึง ส่วนผู้ชายก็ปล่อยเค้าไปน๊าา คนเราถ้าหมดรักก็ต้องปล่อยค่ะ ยื้อไว้จะยิ่งหน่วงเครียดนานค่ะ สงสารลูกน๊า เราบอกพ่อแม่ตั้งแต่วันแรก สรุปดีใจมากมีแต่คนเป็นห่วง ฮ่าๆๆ เรายกแอฟ ทักษอร เป็นไอดอลเลยตอนนี้ 5555

4y ago

😊

VIP Member

เป็นเหมือนกันจ้า ตอนแรกก็ผู้ใหญ่มาคุยว่าจะมาแต่งมาอะไรตอนคลอดตั้งแต่ท้องได้ 3-4 เดือน ปัจจุบัน 6-7 เดือน Single mom เต็มตัว ตอนนี้เขามีความสุขกับคนใหม่ไปเรียบร้อยแล้วจ้า สู้ๆนะคะ.✌️ แม่เลี้ยงเดี่ยวมีเยอะ มีแล้วบั่นทอนชีวิต ไม่มีดีกว่าค่ะ ใช้ชีวิตกับลูกดีกว่า

4y ago

กว่าจะผ่านมาได้ก็หนักเอาเรื่องเหมือนกันค่ะ แทบเป็นซึมเศร้า แต่ห่วงลูก เลยกลับมาใส่ใจดูแลตัวเองจนทุกวันนี้ก็พออยู่ได้ค่ะ คิดถึงลูกไว้เยอะๆ ✌️✌️

แม่ต้องเลือกค่ะ ระหว่างพ่อเลวกับอนาคต2คนแม่ลูก ถึงขาดพ่อเราก็ต้องเข้มแข็งเพื่อลูกของเรานะ ยังไงก็ลองคิดให้ดีก่อน ตัดสินใจ อยากคบต่อและเสียใจกับคนแบบนี้ หรือเลือกที่จะเดินออกมามีความสุขกับลูกสองคน แม่ต้องเลือกเองค่ะ

"สันดาน"เปลี่ยนยากคะ... รีบตัดสินใจและบอกผู้ใหญ่ทางเราให้รับรู้นะคะ เราไม่ได้อยู่คนเดียวคนที่รักเราจริงมีอีกมากโดยเฉพาะลูกคะ มีอะไรอย่าเครียดคนเดียวคะ การพูดให้ที่บ้านเราฟังเป็นการระบายออกอย่างนึงคะ