แม่เครียดอันตรายมั้ย

ตอนนี้ท้องได้3เดือนแล้วค่ะ มีปัญหาครอบครัวคือแฟนทำงานเลิกดึกทุกวันไม่ค่อยมีเวลาให้เรา โทไปไม่ค่อยรับสาย ไม่ค่อยอ่าน หรือตอบแชท เราเครียดมากๆเครียดทุกวัน จนร้องไห้ ทำให้บางครั้งมีอาการท้องแข็ง เจ็บท้อง เวียนหัว คลื่นไส้ แบบนี้อันตรายต่อลูกในครรภ์มั้ยคะ

9 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

การร้องไห้มีผลต่อลูกแน่นอนแต่จะเกิดขึ้นกับใครเราก็ไม่รู้นะคะ 1.น้องขาดออกซิเจน เพราะเลือดแม่ข้น ค่าเม็ดเลือดขาวสูง น้องขาดอากาศหายใจ 2.ทารกเจริญเติบโตช้า 3.ลูกคลอดออกมามีภาวะซึมเศร้าเจ้าอารมณ์ ขอให้แม่ๆตั้งสติและทำเพื่อลูกอดทนทำใจให้สบาย ความเครียดของแม่ท้องส่งผลต่อทารกในครรภ์ •เกิดการแท้ง •ทารกเติบโตช้าในครรภ์ •ทารกติดเชื้อในครรภ์สูงขึ้น •มีรายงานว่าทารกที่คลอดจากมารดาที่มีภาวะเครียด ในระหว่างตั้งครรภ์ โดยเฉพาะในการตั้งครรภ์ช่วงแรกจะมีอารมณ์ซึมเศร้า และไวต่อการกระตุ้นจากสิ่งแวดล้อมภายนอก •ผลที่เกิดกับทารกในระยะยาว จะทำให้มีโอกาสเสี่ยงต่อ โรคหัวใจ ความดันโลหิตสูง และโรคเบาหวานเพิ่มขึ้น •ส่งผลถึงปัญหาทางจิตใจ และการปรับตัวทางสังคมตามมา

อ่านเพิ่มเติม
6y ago

บางคนเครียดมากๆ จนทำให้ท้องแข็ง เลือดออก และแท้งลูกได้เลยนะคะ (พยายามอย่าเครียดมากนะแม่)

อันตรายค่ะคุณแม่ ทั้งตัวคุณแม่และลูกน้อยเลย คุณแม่พักผ่อนไม่เพียงพอ ความดันขึ้น หายใจไม่สะดวก มีผลต่อลูกน้อยนะคะ คุณแม่เครียดลูกก็เครียดนะคะ เขาสามารถรับรู้ได้ค่ะ เรื่องครอบครัวคนนอกไม่สามารถรับรู้ได้แต่อยากให้คุณแม่ยิ้มมากกว่าค่ะ ลูกน้อยจะได้เป็นเด็กอารมณ์ดีด้วย คุณแม่เองก็จะได้มีเวลาพักผ่อน อาการที่จะตามมาเครียดมากพักผ่อนไม่เพียงพอเกิดภาวะแท้งคุกคามได้นะคะ เพราะฉะนั้นคุณแม่ต้องคิดถึงลูกน้อยให้มากๆนะคะ จะได้ยิ้ม 😊 ส่วนเรื่องครอบครัวค่อยๆพูดคุยกันนะคะ สู้ๆค่ะ ✌🏻

อ่านเพิ่มเติม

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-147934)

อันตรายคะ พยายามไม่คิดมากเพื่อลูกน้อยนะคะ ดูแลตัวเองเพื่ออีกคนในท้อง

VIP Member

อันตรายต่อเด็กคุณเเม่พยายามอย่าเครียดเเละปล่อยวางคะ

อันตรายค่ะ พยายามอย่าไห้เครียด อย่าคิดมากค่ะ

อันตรายค่ะพยายามอย่าเคลียดน่ะค่ะ

VIP Member

ความเครียดทำร้ายลูกได้ค่ะ

Post reply image

อันตรายค่ะ...

คำถามที่เกี่ยวข้อง