หมอโรงบาลรัฐไม่ค่อยซาวน์

ตอนนี้ท้องได้30week+2day ฝากโรงบาลรัฐหมอพึ่งซาวครั้งเดียวตอน18week กังวลมากเลยกลัวน้องไม่สมบูรณ์ตามเกณฑ์ หมอก็บอกว่ายังไม่ถึงรอบซาวน์ นี่ถ้ามีตังคงไปคลีนิคแล้วแต่ติดที่ไม่มีตังอยากเจอน้องมาก

หมอโรงบาลรัฐไม่ค่อยซาวน์
252 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แม่บ้านนี้ก็ฝาก รพ.รัฐ เหมือนกันค่ะไปหาคุณหมอแต่ละครั้งก็ ok ค่ะ ให้คำปรึกษา คำแนะนำดีมาก เวลาซาวด์หมอก็จะเช็คให้ละเอียดมากและจะถามคุณแม่ทุกครั้งว่ารู้เพศลูกหรือยัง หรือว่าคุณแม่จะค่อยลุ้นวันคลอด คือดีมากค่ะ แต่มาเดือนนี้เขาเปลี่ยนหมอคนใหม่น่าจะเพิ่งจบดูอายุน้อยมาก ตอนซาวด์ใช้เวลาเกือบ 40 นาที แม่ทรมานมาก ต้องนอนหงายเป็นเวลานาน แต่หมอก็ไม่ได้บอกอะหรัยเกี่ยวกับลูกในท้องเลย แค่พูดตอนซาวด์เสร็จว่า โทษทีน่ะคับหมอไม่ค่อยเก่งกับการอัตราซาวด์😤ตอนนั้นคือแม่ปรี๊ดดมาก แอบนึกในใจเหมือนเราเป็นหนูทดลองให้เขาเลย🤬ถ้าอายุครรภ์น้อยๆแม่คงต้องเปลี่ยนไปฝากคลีนิคแน่นอน แต่ 38+1 w #งัยแม่ต้องทนแล้วละ😭😭 #ถึงเป็น รพ.รัฐ ถ้าเจอหมอที่ดีก็ถือว่าโชคดี น่ะค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ก้เปนค่ะ จะได้ซาวด์อีกรอบก้ตอน35-36วีค แต่บ้านนี้ตอนแรกที่ยังไม่ซาวด์บอกน้ำหนักน้องน้อย พอถึงกำหนดซาวด์อีกคั้งก้น้อยแลค่ะ ผ่านไป10วันหมอนัดตรวจท้องธรรมดาแล้วก้ได้ซาวด์อีกรอบแล้วบอกน้ำหนักน้องเยอะต้องส่งตัวไปโรงบาลในเมือง สรุปได้ผ่าคลอด27พ.ย.นี้ แม่กังวลมากกลัว แล้วก้คิดมากเรื่องค่าใช้จ่าย อีกย่างแม่ติดประกันสังคมยุแต่จะหมดสิ้นเดือนนี้ ต้องสำรองเงินจ่ายก่อนอีก แล้วไม่รุ้ว่าไปเบิกประกันสังคมจะได้คืนเท่าที่จ่ายรือป่าว กังวลหลายเรื่องบ้างคืนก้นอนไม่หลับเลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ทำไมซาวด์น้อยจัง รพ.รัฐเค้าจะซาวด์ตามรอบค่ะ บุรีรัมย์ซาว 3 รอบค่ะ รอบแรกที่ฝากครรภ์คือประมาณอายุครรภ์ 8-9 weekค่ะ เค้าดูว่ามีตัวอ่อนมั้ย ไข่ฝ่อหรือป่าว รอบสองก็ 23 week รอบสาม32week แต่เรา ท้องแรก ใจร้อนเองอยากรู้เพศอยากรู้ว่าลูกสมบูรณ์แข็งแรงรึป่าว เป็นปากแหว่งไหม เลยไปซาวด์แข็งแรงดีค่ะ ค่าซาวด์ค่าตรวจค่ายา 1,200ค่ะ โชคดีที่เบิกกับ บริษัทได้ค่ะ คุณแม่ไปซาวด์เถอะค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เราฝากโรงบาลเอกชนถึง 5 เดือน ได้ซาวน์ครั้งเดียวเองค่ะ พอย้ายกลับมาบ้านเปลี่ยนมาฝากโรงบาลรัฐ ก็ไม่ได้ซาวน์อยู่ดี ตอนนี้ 36 วีคแล้วค่ะ เราก็กังวลนะ เงินมีจำกัดเหมือนกัน ทุกวัยนี้อาศัยได้ฟังซาวน์เสียงหัวใจที่ไปตรวจแต่ละเดือนกับนับลูกดิ้นเอา เราก็เชื่อนะว่าน้องต้องแข็งแรงแล้วก็ภาวนาขอให้เค้าแข็งแรงครบ 32 ไปพร้อมๆกัน คุณแม่สู้ๆนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

บ้านนี้ฝากโรงพยาบาลหมอซาว์ดให้ครั้งแรกตอนฝากท้องครั้งที่2ตอน5เดือนดูเพศน้องกับอวัยวะทุกส่วนของร่างกายซาว์ดครั้งที่3ตอน38+1วันน้ำหนักน้อง2,819กรัมหมอบอกว่าน้ำหนักตามเกณฑ์แล้วหมอก็ซาว์ดดูหัวใจดูอวัยวะภายในร่างกายของน้องคะ แม่อย่ากังวลนะคะ กินอาหารที่มีประโยชน์ ผักผลไม้ เนื้อหมู ไข่ต้ม นม ทานยาตามที่หมอสั่งคะ น้องแข็งแรงแน่นอนคะ

อ่านเพิ่มเติม

ติดตามลูกดิ้นและความผิดปกติระหว่างตั้งครรภ์ค่ะ ฝากรัฐ ถึงรอบซาวด์ก็ไม่ได้ดูละเอียดเหมือนคลินิคค่ะ รัฐจะซาวด์ก็นอกนัดก็เหมือนเรามีความผิดปกติระหว่างตั้งครรภ์เช่น มีเลือดออก เด็กไม่ดิ้น ดิ้นน้อย ท้องแข็งบ่อย ค่ะ ถ้าอยากดูละเอียดคลินิคครั้งละ300-500ค่ะ ข้องใจสงสัยตรงไหนสอบถามได้เลยหมอคลินิคค่อนข้างละเอียดกว่าค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ถ้าคนไม่มีรายได้เหมือนบ้านนี้ ซาวด์400ก็คือแพงค่ะ เพราะต้องเก็บไว้ซื้อกับข้าวกับปลาในวันต่อๆไป บ้านนี้ก็อยากไปซาวด์เหมือนกัน เพราะรพ. รัฐซาวด์ให้แค่ตอน18วีคกับ20วีค แต่ไม่ค่อยบอกรายละเอียดเรา จะไปซาวด์คลินิก400ก็จริงแต่คลินิกไกลบ้าน ไหนจะค่ารถอีก เลยอดใจไว้ซาวด์กับรพ. รัฐอีกรอบค่ะ จะมีซาวอีกรอบ7-8เดือน

อ่านเพิ่มเติม

เป็นเหมือนกันเลยคะจากที่เคยฝากคลีนิคที่กทมฯแล้วกลับบ้านมาฝากที่โรงบาลรัฐเขาก็ไม่อยากซาวด์ให้จะเอาแค่ฟิล์มเก่าจากที่เก่าเราบอกไม่ได้เอามาเลยยอมซาวด์ให้มิหนำซ้ำพยาบาลยังบอกว่าเราท้องเล็กไม่เหมือน28-29weekเจ็บใจหาเงินไปซาวด์และฝากที่คลีนิคเลยคะสบายใจดีบอกละเอียดดีด้วยคะตอนนี้ก็30+3แล้วคะแม่สู้ๆนะ

บ้านนี้ฝากรัฐเช่นกันค่ะ เอกชนเราว่าค่าคลอดแพงเกินไปเก็บตังไว้ให้ลูกดีก่า 😅 บ้านนี้ก้ซาวไปรอบเดียวตอน 5 เดือน ตอนนี้จะ9แล้วก้ยังไม่ได้ซาวของ รพ.เลย 🤣 แต่ว่าอาศัยไปซาวคลีนิคค่ะ (บ้านนี้ฝากควบ คลีนิค+รพ.)​ ซาวคลีนิคก้ไม่แพงนะคะ ของเราที่ฝากคลีนิคซาวแต่ละครั้ง 1500 ค่ะ🥺 แล้วแต่คลีนิคค่ะ บางคลีนิคก้ 400-500

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

หายากค่ะแม่ ที่เรามี 2 คลีนิค ที่ 1 ค่าซาวแค่ 400-500 แต่ำม่ได้รับคำอธิบายอะไรเลย แต่อีกที่ 1500 ได้รับคำอธิบายดีๆ เราเลยเลือก 1500 ถ้าแม่จะหาแม่ต้องลองถามคนใกล้ๆแม่ว่ามีคลีนิคไหนบ้างที่ซาวซาวเท่าไหร่ประมาณนั้น หรือลองเข้ากูเกิ้ลพิมหาก้ได้ค่ะ ละลองถามคร่าวๆดูก่อนก้ได้แม่ เผื่อแม่จะเจอที่ถูกๆ 😁😁

VIP Member

ใช่ค่ะ ตั้งแต่ฝากรพ.รัฐซาวน์แค่ตอน12วีคครั้งเดียว โกหกเราว่าจะซาวน์ดูเพศตอน24วีค พอ24ก็บอก28 จนตอนนี้30+3แล้ว ยังไม่ได้ซาวน์อีกเลย ล่าสุดบอกจะซาวน์ให้ตอน36วีค😂 แม่ทนไม่ไหวอยากรู้เพศเลยไปคลีนิคเองเลยค่ะ #ปล.หมอบอกว่าทางรพ.ไม่ซาวน์ดูเพศให้เพราะกลัวโดนฟ้องถ้าหากเพศไม่ตรงกับที่ซาวน์

คำถามที่เกี่ยวข้อง