24 ตอบกลับ

ตอนนี้หาวิธีแก้ได้แล้วค่ะ ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่าเราเป็นคนมีกิจวัตรที่กินผักผลไม้และน้ำเปล่าเยอะมากๆตามที่ทุกคนแนะนำแล้ว แต่ร่างกายคนอาจจะไม่เหมือนกันนะคะ ตอนนี้ทานตัวไฟเบอร์ของMucillin มาทาน (ดูจากคลิปคุณศิริต้า) ช่วยได้เยอะมากๆจริงๆค่ะ เราเคยทานตามแพทย์สั่งตอนเกือบเป็นริดสีดวงสมัยยังไม่ท้องค่ะ มีขายตามร้านขายยา เผื่อใครทำตามวิถีธรรมชาติแล้วไม่หาย ลองวิธีนี้ดูนะคะ

เเม่ต้องหาตัวช่วยคืออาหารการกินนะคะ ยิ่งท้องใหญ่ขึ้นมันยิ่งไปเบียดทุกอย่างทำไห้ท้องผูกง่าย โยเกริต์ นมเปรี้ยว นม ส้ม เราเป็นคนนึงที่เรื่องขับถ่ายมีปัญหา กินเเรกๆไม่ได้ช่วยต้องกินไปเรื่อยๆเพื่อไห้ร่างกายปรับสภาพกินจนคลอดอ่ะค่ะ ช่วยได้จริงๆค่ะ

ลองสูตรนี้ค่ะ(แต่ต้องใช้เวลานานหน่อย)​ ตื่นมาบ้วนปากเลย ดื่มน้ำอุ่นหรือน้ำอุณหภูมิปกติ ค่อยๆดื่ม ดื่มให้ได้ 4-5แก้ว แก้วละ 200 มล ดื่มไปหาอะไรอ่านไปบ้าง ลุกเดิน ไปลองนั่ง วนๆไป แก้วที่ 4 ก็มาแล้วค่ะ แล้วอึ๊ไปแข็งด้วย แม้ว่าจะผูกมาหลายวัน

เป็นเหมือนกันค่ะ ปกติก็ถ่ายยากอยู่แล้วพอท้องก็ยิ่งยากเข้าไปใหญ่ เลยพยายามเน้นกินพวกผักผลไม้เยอะๆแทน หาข้อมูลว่าคนท้องกินได้ไหม กินแล้วน้ำตาลในเลือดจะเพิ่มหรือเปล่าเอาค่ะ ก็ช่วยได้ในระดับนึงเลย

บ้านนี้เป็นริดสีดวงแล้วค่ะแม่ 😭😭😭 จากปกติก็เป็นคนถ่ายยากอยู่แล้ว พอท้องยิ่งหนัก ตอนนี้28วีค ริดสีดวงมาเยือนแม่แล้วค่ะ ตอนนี้ได้ยาเหน็บทวาร กับ ยาระบายมาช่วย ขนาดแม่ดื่มน้ำวันนึง4ลิตรได้ นะคะ

เป็นเหมือนกันค่ะพอปวดท้องถ่ายทีไรแทบร้องไห้เลย จะเป็นในช่วงนี้เหละแต่พอเข้าเดือนที่ 8-9 ก็ถ่ายปกติค่ะคุณแม่กินอาหารอ่อนๆนะคะแล้วก็กินมะละกอสุกช่วยได้ระดับหนึ่งค่ะ

บ้านนี้กินผักผลไม้และนมแอนมัมรสผลไม้รวมค่ะ และดื่มน้ำเยอะๆ ไม่เคยมีอาการท้องผูกเลย ระบาย3เวลาหลังอาหารบางวัน 4-5 ครั้งเลยค่ะแต่ไม่ใช่ท้องเสียนะคะ

ทานมะละกอเยอะๆนะคะ แต่ถ้าหลายวันแล้วยังไม่ถ่ายอีก แนะนำให้ทานยา senokot 2เม็ดก่อนนอนค่ะ (คุณหมอสูติจ่ายยาให้นะคะ ไม่อันตราย แม่ท้องทานได้ค่ะ)

ตั้งครรภ์จะมาพร้อมกับริดสีดวง เราไม่ยอมเป็นเด็ดขาด พยายามกินอาหารที่ช่วยในการขับถ่าย พอช่วยได้ค่ะ ไม่งั้นทรมานหลายอย่าง

26 W เป็นเหมือนกันปกติถ่ายทุกวันตอนเช้าแต่ช่วงนี้ปวดท้องถ่ายแต่ก็ ถ่ายไม่ออกเลยทานผักผลไม้เยอะๆก็ช่วยได้บางนะคะ 😍

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง