ตอนนี้เราตั้งครรภ์ได้ 12 สัปดาห์เราปวดหัวบ่อยมาก มีคุณแม่ท่านไหนอาการปวดหัว แบบเราบ้างไหมค่ะ และมีวิธีรักษาอย่างไร

28 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราเป็นไมเกรน ทานพาราไม่หายเลย ปวดหนักมาก ลองซื้อเจลประคบเย็นมา แช่ฟีดเย็นจัดๆ นอนพัก หลับในท่าหงายนิ่งๆ และใช้เจลเย็นที่แช่ไว้มาประคบบนหน้าผากและเปลือกตา พร้อมยกขาสูงกว่าศรีษะ ตื่นมาอาการดีขึ้นค่ะ จนแทบหายปวด แต่ต้องละสายตาจากแสงนะคะ มือถือวางเลย ปิดไฟในห้องนอนด้วย ให้อยู่ในห้องมืด

เรา11สัปดาห์.อาการเหมือนกันเลยค่ะ.บางครั้งตอนกลางคืนเจ็บมากเจ็บลามมาถึงดวงตาเลยทีเดียว.เราบอกหมอตั้งแต่ฝากครรภ์เลยว่าเจ็บบ่อย.หมอแก่ก็ให้ยาแก้ปวดมา.กินเฉพาะเวลาปวด.ห้ามกินยาติดต่อกันเกิน3-4วัน. กินไปก็ไม่หายปวดน่ะ.แต่มันช่วยทุเลาลงบ้าง

เราเป็นไมเกรน โรคกระเพาะ และกระดูกสั้นหลังเคลื่อน 2 หอ ปวดหัว ปวดหลังหนักมาก พาราก็ไม่อยู่ หมอเลยให้ไทลินอล ซิงค์ แคลเซียม วิตตามินB รวม มากินเช้าเย็น ช่วงแรกถ้าวันไหนลืมกินจะปวดหัวทำงานไม่ได้เลยค่ะ ปวดแบบหลับไปเลยก็มี

ช่วง3เดือนแรกจะปวดหัวบ่อยคะคุนแม่ บ้านนี้ผ่านมาละ พอเข้าเดือนที่4จะปวดฟันแทน เพราะลุกแย่งแคลเซียม เด่วก้อผ่านไปคะสุ้ๆนะคะ แต่ละไตรมาสจะปวดคนละแบบกันไปคะ

อ่านเพิ่มเติม

คุณแม่ลองเอาน้ำอุ่นแช่เท้าดูนะคะ ทำบ่อยๆเช้าเยน มันเป็นจุดประสาท สมองเรา ลองดูนะคะ เราทำแล้วดีขึ้นจนหายในที่สุด ถ้ามียาก็ทานยา ที่หมอแนะนำนะคะ😊

ลองเอาเท้าแช่น้ำเย็น แล้วก็หาถุงน้ำแข็งมาประคบท้ายทอยดูนะค่ะ น่าจะดีขึ้น ไม่ก็สระผมเลยค่ะเอาน้ำเย็นรดหัวเยอะๆ อาจจะช่วยให้ดีขึ้นค่ะ

เปนเหมือนกันค่ะช่วง2-3เดือนแรกปวดมากกินยาก้อดีขึ้นนิดหน่อยแต่ก้อไม่หายแต่หลัง3เดือนครึ่งก้อค่อยๆดีขึ้นแร้วก้อหายไปเองค่ะ

หมอให้กินพาราได้ค่ะ แค่ครั้งละ1เม็ด อย่ากินเยอะนะคะมันมีผลกับพัฒนาการสมองของทารกค่ะ กินได้แต่กินวันละหลายๆเม็ดไม่ได้ค่ะ

เราเป็นคะเนื่องจากแพ้ท้อง ปวดหัว มึนหัวทุกวันคะ ส่วนตัวใช้ผ้าชุบน้ำมาโป๊ะหัวแล้วพักเยอะๆ งดเล่นมือถือคะ เราหายตอน15-16 วีคคะ

อาการปวดหัวมีสาเหตุมาจากหลายปัจจัยค่ะ อาจจะเป็นเพราะความเครียด อากาศร้อน ก็มีส่วนค่ะ ยังไงลองทานน้ำเยอะๆ พักผ่อนมากๆนะคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง