หน้าท้องหนา ลูกดิ้น จะรู้สึกไหมคะ ตั้งครรภ์21สัปดาห์ยังไม่รู้สึกว่าลูกดิ้นเลยค่ะ

ตอนนี้ท้องได้21สัปดาห์ แต่ยังไม่รุ้ว่าลูกดิ้นหรือถีบเลยค่ะ แม่บ้านนี้หน้าท้องหนารู้สึกกังวลจังเลยค่ะแม่บ้านไหนหนาท้องหนาแร้วรู้สึกว่าลูกยังไม่ดิ้นบ้างค่ะ

24 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เห็นเป็นกันหลายคนเลยนะคะ ลูกพี่ลูกน้องเราก็เป็นแบบหน้าท้องหนา ลูกดิ้นแล้วไม่ค่อยรู้สึกว่าดิ้น หมอบอกว่าเราจะรู้สึกว่าลูกดิ้นช้าเร็วต่างกัน ของเรารู้สึกเหมือนมีอะไรกระเพื่อมในท้องตอนประมาณ 20 วีคค่ะ แบบเบามากก แต่ลูกแข็งแรงดีค่ะ

ของเราจำได้ว่าหน้าท้องหนา ไม่ค่อยรู้สึกว่าลูกดิ้นเหมือนกันคะ จำไม่ค่อยได้นะค่ะ ว่าดิ้นตอนสัปดาห์ที่เท่าไร แต่ของเราประมาณ 6-7เดือน ที่รู้สึกว่าดิ้นเป็นเรื่องราวมาก พอหลังจาก7เดือน ก้อคลอดเลย เพราะครรภ์เป็นพิษคะ

ถ้าพูดตามหลักวิชาการ ลูกน่าจะเริ่มดิ้นตั้งแต่ช่วงอาทิตย์ที่ 18-20 แล้วล่ะค่ะ แต่ถ้าเกิดว่าหน้าท้องหนา เราก็อาจจะไม่รู้สึกจริง ๆ ก็ได้ เห็นบางคน 20 กว่า ๆ อาทิตย์ถึงจะรู้สึกว่าลูกดิ้นก็มีค่ะ

ตอนท้องแรก เราก็รู้สึกว่าลูกไม่ดิ้นเหมือนกันค่ะ เลยไปให้หมอตรวจดูเพราะค่อนข้างกังวล แล้วหมอก็บอกว่าหนังท้องเราหนา เวลาลูกดิ้นเลยไม่ค่อยรู้สึก แต่ตอนพอท้องได้ 30w กว่านี่คือเริ่มจุกเลย

เข้าใจเลยค่ะ ท้องแรกใคร ๆ ก็อาจจะเป็นกันได้ ที่หน้าท้องหนา จนไม่รู้สึกว่าลูกดิ้น ของเราลูกดิ้นตอน 22 สัปดาห์ แต่พอท้องสองเท่านั้นแหละค่ะ รู้สึกได้เร็วกว่ามากว่าลูกดิ้นแล้ว

ของเราหน้าท้องก็หนาค่ะ กว่าจะรู้สึกชัดๆ เลยก็ประมาณ6เดือนไปแล้วค่ะ ตอนนี้เรา35สัปดาห์แล้วลูกดิ้นแรงขึ้น แต่ก็ยังไม่ปูดไปปูดมาเหมือนที่คนชอบลงคลิปกันนะคะ

ลองปรึกษาหมอค่ะ ไห้เขาซาวด์ดู ถ้าหัวใจเต้น และขนาดลูกปกติก็ไม่เป็นไรจ้า บางทีน้องดิ้นแล้ว แต่แม่ไม่ทันสังเกตุ บ้านนี้ดิ้น ช่วงดึกๆ เที่ยงคืน ++

ของเรารู้สึกว่าตอดตอน16วีค มารูว่าดิ้นหรือถีบตอน18วีค และดิ้นทุกวัน ดิ้นตลอดเวลาแม่นอนพักตอนนี้20วีคแล้วจร้าดิ้นเก่ง ท้องสาม

บ้านนี้ก็หน้าท้องหนาค่ะ 21+2w เริ่มรู้สึกตอดๆ แต่ไม่แรงมากค่ะ หมอบอกหน้าท้องหนาจะรู้สึกได้น้อย รออีกนิดค่ะ ไม่ต้องกังวล

TapFluencer

บ้านนี้ก็หนาเหมือนกันค่ะคุณแม่แต่ก็รู้สึกเวลาน้องดิ้นนะคะ บ้านนี้ตอดตอน19วีคพอ20วีคคือดิ้นเก่งเลยค่ะ