เหนื่อย ท้อ แต่สู้เพื่อตัวเล็กในท้อง ??‍?

ตอนนี้ท้องได้ 5เดือน จะ6เดือนแล้วค่ะ รู้สึก ท้อแท้ กับคนที่ บ้านมา คำพูดการกระทำไม่รักษาน้ำใจเราเลย เราเปิด ร้านอาหาร ทำ คนเดียว หนักก็อดทนสู้ หาเงินหาหมอเองทุกเดือน เหมือน ตอนนี้ ปัญหา เข้ามา รอบด้าน สามีไม่ช่วยอะไรได้เลย ทำงานเงินคนละกระเป๋า เราแบ่งเค้าได้ แต่เค้าไม่คิดแม้จะหยิบยื่นให้เรา ทุกวันนี้ทำเพื่อลูกค่ะ ไม่รู้ว่าจะทนอยู่กับเค้าได้นานแค่ใหนเหมือนกัน ?

11 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ของเราสามีดีมากคะ แต่ที่รู้สึกท้อคือคนที่บ้านเราเอง ตั้งแต่รู้ว่าท้องเราก็กลับมาอยู่บ้านตัวเอง สามีเราทำงานคนเดียวคะ เลยไม่ค่อยว่างต้องไปราชการบ่อย ตอนไม่ท้องเราก็อยู่คนเดียวได้ปกติ แต่พอท้องสามีก็เป็นห่วงเลยให้กลับมาอยู่บ้าน กลับมาช่วงเดือนแรกๆถึงประมาณ3เดือนก็ดีไม่เคยพูดอะไรให้ไม่สบายใจเลยคะ หมายถึงคนที่บ้านนะคะ แต่หลังจากนั้นพี่สาวแท้ๆของเราก็ท้องตามมา ทุกอย่างเปลี่ยนไปหมดเลยคะ คำพูดไม่รักษาน้ำใจ เอาเราไปเปรียบกับพี่สาว ทุกวัน จนเรารู้สึกต่ำต้อยลงทุกวัน ทั้งๆที่งานบ้านเราทำเกือบทุกอย่าง ตั้งแต่ท้องอ่อนจนตอนนี้จะ7เดือน เราท้อ ร้องไห้ทุกวัน เล่าให้สามีฟังนางก็โมโห แต่ตอนนี้สามีไปอบรมที่กทม.2เดือนเลยยังต้องทนอยู่กับคำพูดถากถาง ดูถูกทุกวันเลยคะ จะทนจนสามีอบรมเสร็จก็กลัวลูกจะได้รับอารมณ์ที่ส่งผ่านจากเรา ตอนนี้เลยทำหูทวนลมไม่ฟัง ไม่พูด ปรงๆเอา ท้อจริงๆคะ เพราะเป็นคนที่เรารัก เพราะเป็นครอบครัวเราถึงทนแบบนี้คะ ขอระบายหน่อยนะคะ แม่ก็สู้ๆนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

เปนเหมือนกันค่ะตอนนี้ท้องได้จะ6เดือนแล้ว เขาไม่ช่วยอะไรเลย งานก็ไม่ได้ทำ เราทำงานคนเดียว ไปไหนมาไหนคนเดียวไปหาหมอก็ไปคนเดียว เงินเก็บสักบาทยังไม่มี เครียดมากว่าจะเอาเงินที่ไหนไปคลอดลูก เหนื่อยและท้อมากเลยที่ต้องพยายามอะไรยุ่คนเดียว

VIP Member

สู้สู้ค่ะแม่ แม่ยังดีที่หาเงินใช้เองนะคะ เรานี่ไม่มีรายได้ค่ะ เป็นแม่บ้าน สามีก้อให้เงินใช้ แต่ต้องใช่จ่ายอย่างประหยัด เป็นไปได้อยากหาเงินใช้เองค่ะ 😊😊😊

5y ago

หัวอกเดียวกันคะ บ้างครั้งก็อดนัำตานองไม่ไหวเหมือนกันทำไมอ่อนไหวจังก็ไม่รู้😂

เหมือนกันจ้ะ นี่คลอดต้นเดือนหน้าละยังต้องยืนอยู่เลยของลูกก็ซื้อเองหมด จริงๆก็ไม่ได้หวังว่าจะให้มาเลี้ยงดูทุกอย่าง แต่อยากให้ช่วยออกคนละครึ่งบ้าง

เจอสภาพเดียวกันเลยค่ะคุณแม่ ตอนนี้ถอยมาอยุ่เพื่อให้เจ้าตัวคิดได้บ้าง 😢😢 เหนื่อยมาก็เยอะ เจอแต่คำพูดที่ไม่รักษาน้ำใจ 😭😭

สู้ๆค่ะแม่ คิดเสียว่าทำเพื่อลูกค่ะ แต่เราว่าถึงไม่มีสามีแม่ก็อยู่ได้ค่ะ อยู่กับลูกแม่จะมีความสูขค่ะ

VIP Member

บ้านนี้ก็คนละเป๋าตั้งแต่วันแรกที่มาอยู่ด้วยกันจนตอนนี้5-6ปีแล้วค่ะ

สู้ๆค่ะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ ขอให้มีพลังกายและพลังใจที่เข้มเเข็งค่ะ

สู้เพื่อลูกนะค่ะคุณแม่ เราพึ่งตัวเองดีที่สุดค่ะ ✌🏻

สู้ๆค่ะคุณแม่ เพื่อลูกนะคะ