การใช้แพมเพิส

ตอนนี้ท้องอยู่คะคลอดเดือนเมษานี้ ตั้งใจจะเลี้ยงน้องเอง และจะไม่ใช้แพมเพิส กลางวัน อยากช่วยลดขยะและ ประหยัดเงินด้วย แต่เพื่อนๆหลายคนบอกว่ามันไม่สะดวก และทำให้ลูกหลับไม่สนิท หลับไม่ยาว อยากถามประสบการณ์แม่ๆ หน่อยคะ

36 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ตอนแรกก็ใช้ผ้าอ้อมค่ะ พอน้องฉี่ปุ๊บ น้องก็ตื่นมาร้องเลยค่ะนอนได้แป๊ปเดียวเอง หลังจากนั้นก็เปลี่ยนมาใช้แพมเพสค่ะทั้งกลางวันกลางคืน ไม่งั้นคุณแม่ไม่ต้องทำอะไรกันแล้วค่ะเพราะน้องฉี่น้องด็ตื่นเลย พอใช้เพส น้องหลับสบายหลับนานเลยค่ะ คุณแม่ก็ไปทำนู้ทำนี่ได้ตามสบายเลยค่ะ แถมน้องนอนเต็มตื่นพอตื่นมาก็อารมณ์ดีค่ะไม่งอแง ไม่เหมือนเมื่อก่อนใส่ผ้าอ้อมตื่นมางอแงทุกทีค่ะ ตอนนี้สบายค่ะน้องได้3เดือนแล้วค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ใช้ผ้าอ้อมได้แค่2อาทิตย์ค่ะ น้องฉี่และอึน้องไม่ยอมร้องและไม่ตื่นนอน นอนแช่จนกว่าจะมีใครไปปลุกหรือจับดู เรากลัวน้องจะติดเชื้อเพราะแช่อยู่นาน เลยใส่แพมเพิลอย่างน้อยก้อช่วยเรื่องการดูดซึม ส่วนอึเราจะคอยดมก้นอยู่เรื่อยๆ แต่เอาตามที่คุณแม่สบายใจนะคะ เราลองนับฉี่และอึช่วง2สัปดาห์แรกว่าได้ตามที่คุณหมอบอก หลังจากนั้นก้อไม่น่าจะมีปัญหาอะไร และน้องน้ำหนักขึ้นดีด้วย ตอนนี้ 2ด 14ว 6.2กก.แล้ว

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

เยอะมากค่ะ แต่ละวัน ฉี่แต่ล่ะทีเลอะทั้งผ้าอ้อมและผ้าห่อตัว ตอนนี้เปลี่ยนใหม่ มาใช้แพมเพิสตอนกลางคืนแทน แต่ใช้ผ้าอ้อมตอนกลางวันลดผ้าอ้อมลงบ้าง ลูกบ้านนี้ฉี่ปุ๊บเขาจะทำเสียงครืดคราด แขนขายกขึ้นยกลงไปมา รู้เลยค่ะ ไม่ขี้ก็ฉี่ อีกแป๊ปร้องเลย ต้องรีบเปลี่ยนให้ ยังดีที่เขาสงสัณญาณบอกไม่งั่น นอนแช่ฉี่วนไปค่ะ 5555 (ตอนนี้น้องได้ 23 วันแล้วค่ะ)

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

สมัยเราเลี้ยงลูกคนแรกก็พยายามไม่ใช้นะคะจะใช้แค่เวลาออกนอกบ้านเดินทางไปในที่ต่างๆค่ะเพราะว่าอยสกให้ลูกหัดฉี่หัดอึและประหยัดเงินด้วยค่ะ...ตอนนี้ท้องสองก็ว่าจะทำเหมือนเดิมค่ะ..เพราะเห็นลูกน้องสาวใส่ตลอดเวลาแม้แต่เวลาอึถ้าไม่ใส่ก็ไม่อึด้วยค่ะเห็นแล้วโดยส่วนตัวมองว่าสิ้นเปลื่องมากค่ะ

บ้านนี้ใช้แพมเพิสแค่กลางคืน กลางวันใช้ผ้าอ้อม เพราะกลัวใส่แพมเพิส ตอนกลางวันด้วย ผิวเด็กอ่อนจะแพ้ง่าย แล้วอากาศก็ร้อนมันก็จะอบ ยิ่งทำให้ลูกน้อยไม่สบายตัว ใช้ผ้าอ้อม ดีกว่าค่ะ ถึงจะเปลือง แต่ก็ดีกว่าแพมเพิสกัดผิวลูกนะค่ะ 😊😊

ถ้าเลี้ยงเองกลางวันใช้ผ้าอ้อมเลยค่ะ บ้านนี้ก้อใช้ผ้าอ้อมกลางวันเหมือนกันเด็กก้อหลับปกติค่ะ จะร้องตอนนางเยี่ยวใส่ผ้าเราแค่เปลี่ยนน้องก้อนอนหลับต่อ กลางคืนใช้แพมเพิลเอา ช่วยประหยัดได้เยอะค่ะ

เราจะให้ลูกใส่ผ้าอ้อมตอนกลางวันค่ะ เเล้ว กลางคืนจะใส่ เเพมเพิสให้ เเละ เวลาไปข้างนอก เช่น นัดตรวจกับหมอ ก็จะใส่เเพมเพิสให้ค่ะ เเต่ใช้เเบบ Dry เเทน เราซื้อเตรียมไว้หมดเเล้ว รอลูกคลอดค่ะ 34 วีคตอนนี้

ไม่เกี่ยวนะบ้านนี้เราเริ่มใช้แพมเพิส2เดือนนู่นแหนะและใช้แค่กลางคืนกลางวันใส่กางเกงธรรมดาเอาเค้าฉี่บ่อยๆถ้าไม่ทันก้อแค่ฉี่ใส่กางเกงเวลาหลับเค้าก็หลับสนิทดีนะเราเลี้ยงลูกเองค่ะ

VIP Member

บ้านนี้แรกเกิด-2เดือน กลางวันผ้าอ้อม กลางคืน ผ้าอ้อมบ้างแพมเพิสบ้าง 3เดือนก็กลางวันผ้าอ้อม กลางคืนแพมเพิส และ4เดือนก็แพมเพิสทั้งกลางวันกลางคืน #ออกข้างนอกแพมเพิสตลอดตั้งแต่แรกเกิดจ้า

แนะนำใช้แพมเพิดตลอดช่วง3-4เดือนแรกค่ะเพราะเด็กฉี่บ่อยและจะได้หลับสนิท หลัง4เดือนค่อยใช้แค่ตอนกลางคืน เพราะฉี่ไม่บ่อยแล้วและกลางวันใช้ผ้าอ้อมจะได้ตื่นมาเล่น กระตุ้นพัฒนาการค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง