มีใครมีประสบการณ์ภาวะเบาหวานตอนตั้งครรภ์มั๊ยค่ะ

ตอนนี้ท้องลูกคนที่2ค่ะ 10 w ตรวจพบเบาหวานค่ะกังวลใจมากๆค่ะ พยามยามไม่แต๊ะของหวานเลยและไม่กินข้าวเหนียวค่ะขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

2 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ทานคลีนค่ะคุณแม่ ไม่ต้องอด ไม่โหย ทานคาร์บได้ แถมอิ่มด้วยค่ะ^^ลดหวาน ลดเค็ม ลดทอดหรืออาหารมันๆ ปรุงน้อย เน้นสารอาหารเยอะๆ โปรตีน ไข่ ไก่ ปลา เนื้อสัตว์ไม่ติดมันนะคะ ทานให้อิ่มได้เลยในหมวดนี้ ดีต่อคุณแม่และลูกในท้องด้วย คาร์บ สามารถทานได้ ให้ทานคาร์บชนิดดี เช่น ข้าวกล้อง ข้าวไรส์ ขนมปังโฮลวีต อิ่ม อยู่ท้อง มีประโยชน์ แถมไม่เป็นภาระให้ร่างกายด้วยค่ะ นม ดื่มนมถั่วเหลืองงาดำหวานน้อยหรือนมสำหรับคุณแม่ เน้นพวกหวานน้อยนะคะ ทานอะไรพลิกดูฉลากทุกครั้ง พยายามทานผักผลไม้เยอะๆในแต่ละมื้อ ผลไม้หวานๆให้ระวังหน่อยนะคะ ทานได้ แต่อย่าทานเยอะ ขนมนมเนยทานพอหายอยาก หมายถึงนานๆทีนะคะ แต่เลี่ยงได้ แนะนำให้เลี่ยงเลยจะดีกว่า ไม่ดีต่อแม่และลูกด้วยค่ะ ผลไม้แนะนำทานพวกฝรั่ง แอปเปิ้ล แก้วมังกร เสาวรส หรืออื่นๆที่ไม่หวานมากนะคะคุณแม่^^ถ้าคุณแม่สามารถออกกำลังกายเบาๆได้ เช่น เดินเล่นยามเช้าหรือเย็น สัก 20-30 นาที จะดีมากเลยค่ะ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ก่อนจะออกกำลังกาย ให้ปรึกษาคุณหมอก่อนนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ แรกๆเครียด จนน้ำหนักลง ทานน้อยมาก ตอนนี้เลิกซีเรียสกับเรื่องนี้แล้ว แต่เตือนตัวเองว่า เราทานแป้งได้น้อยมากๆ ไม่ทานหวาน ทุกอย่างเวลาทานอาหารต้องไม่เติมน้ำตาล อยากของหวานก็ทานบ้าง เพื่อไม่ให้ตัวเองเครียดจนเกินไป อาหารที่ลองกับตัวเองแล้วน้ำตาลไม่ขึ้น (เผื่อเป็นไอเดียในการกินค่ะ) 1. เกาเหลา ไม่ซดน้ำเยอะ สั่งพิเศษไปเลย อิ่ม กินเส้นได้บ้างนิดหน่อย จกเส้นสามีกิน 3-4 คำ 2. สเต็ก กินสองชิ้นใหญ่ ของซิลเลอร์ หรือ ซันตาเฟ่ ก็ไม่ขึ้นค่ะ 3. ข้าวกล้อง/ขนมป้งโฮลวีทแนะนำยี่ห้อ Cubic หาซื้อได้ที่ Tops ข้าวกล้องกินได้ 1-1 ทัพพีครึ่ง เน้นกับข้าว ขนมปัง แผ่นใหญ่ ครึ่งแผ่น แผ่นเล็ก 1แผ่น แฮมชีส ทำเอง เราแนประมาณนี้ แต่ก็วนๆไปกินอย่างอื่นบ้าง จะได้ไม่ซ้ำ

อ่านเพิ่มเติม