แม่ๆคิดยังไงกับการเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวคะ

ตอนนี้ท้องจะเข้า 7 เดือนแล้วค่ะ พักหลังทะเลาะกับพ่อเขาหนักมาก ตอนนี้เขาเฉยๆกับเราและลูกมากเลยค่ะ คบกันมา 1 ปีแล้ว เราร้องไห้หนักมาก ร้องแบบทุกวัน ควรทำใจไว้เลยไหมคะ😔 สงสารลูกมาก อยากให้เขามีครอบครัวที่สมบูรณ์แบบ

3 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

เราคบมา3ปี เดิมทีเค้ามีลูกอยู่แล้วพอเรามีเค้ากลับพูดว่า ไม่ได้ยินดีเลยนะ เราเลยตัดใจเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว ถ้าไม่มีปัญเรื่องเงิน เราคิดว่าแม่ๆสามารถเลี้ยงลูกคนเดียวได้ บางทีครอบครัวที่สมบูรณ์มันอาจจะไม่ได้เป็นแบบที่เราคิด บางทีสิ่งที่ลูกได้เห็น เช่น การทะเลาะกันต่อหน้าลูก หลายๆคนอาจจะมองผ่าน แต่สำหรับเด็กเค้าจะจดจำ เจ็บปวด สับสนพอเติบโต มันจะเป็นแผลฝั่งใจเค้าหรือป่าว ถ้าถามเรา เราว่าลองจับเข่าคุยกันจริงๆจังๆ ปัญหามันคืออะไร มันแก้ได้ไหม ถ้าในจุดหนึ่งมันแก้ไขไม่ได้แล้ว เราสามารถเป็นพ่อและแม่ที่ดีให้ลูกได้ไหม ลองคุยดูค่ะ ลองแก้มันดู

อ่านเพิ่มเติม

ส่วนตัวคิดว่า ถ้าไม่ติดเรื่องเงินในการใช้ดูแลลูกถือว่าสบายมากคะ เลี้ยงคนเดียวได้สบายแต่ก็คงมีแว้บนึ่งคิดถึงช่วงเวลาดีๆอยู่ดี แต่เดี๋ยวมันก็ผ่านไปคะ เรื่องความรู้สึกมันต้องใช้เวลา ส่วนเรื่องลูกเมื่อลูกโตขึ้นสามารถอธิบายเหตุผลให้เขาเข้าใจได้คะ

2w ago

ขอบคุณนะงับ🙏🏻😥

เป็นผัวที่ดียังไม่ได้ก็เป็นพ่อที่ดียากค่ะถ้าไม่ได้ติดขัดเรื่องเงินหรือพร้อมเลี้ยงเองก็สามารถเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวได้ค่ะแต่เหนื่อยหน่อย

คำถามที่เกี่ยวข้อง