ขอคำแนะนำหน่อยได้มั้ยคะ

ตอนนี้ท้องจะเข้า 6 เดือนแล้ว แต่ยังไม่สามารถที่จะบอกครอบครัวเราได้เลยค่ะ เราอึดอัดมาก เราคบกับแฟนมา3ปี แต่แม่เรายังไม่เอ็นจอยกับแฟน แฟนคุยด้วยก็จะแบบถามคำตอบคำ แฟนพยายามเข้าหาจนตอนนี้แฟนกลายเป็นกลัวแม่เราแทน เราอยู่บ้านแฟนนะคะปัจจุบัน มีแค่ครอบครัวแฟนที่รู้ว่าเราท้อง ตอนนี้เราลำบากใจมาก คิดอะไรก็ไม่ออกตันไปหมด ทางบ้านแฟนยายของแฟนจะไม่ชอบเราจะชอบพูดกดดัน กีดกันเราทุกอย่าง เวลาแฟนให้ตังเรา ยายจะชอบเอาเราไปแต่งเรื่องให้ชาวบ้านมาว่าเรา ชอบสร้างเรื่องให้คนอื่นมาพูดให้เรา เวลาต่อหน้าแฟน ยายจะดีกับเราลับหลังแฟน ห้ามกินข้าวในฝาชีที่เขาทำไว้ ชอบใช้ทำอะไรที่เราทำไม่ได้ พอเราไปใช้น้องแฟนต่อให้ช่วยยก ยายจะชอบบอกว่าท้องซื่อๆมันเฮ็ดได่อยู่บ่ตายดอก บางทีชอบมาทวงเงินที่แฟนเราให้เราไว้ใช้ ทุกวันนี้เราเลยยังต้องทำงาน 11:30-00:30 กว่าจะกลับบ้านไปนอนก็ตี2-3 บางทีเคยคิดอยากฆ่าตัวตาย กลัวครอบครัวรับไม่ได้ที่ท้องก่อนแต่ง😭 เรื่องฆ่าตัวตายคิดตลอดคิดทุกวัน

12 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

กอดๆนะคะตัวเอง เราท้องกับแฟนก็ไม่มีไรเลย ไม่ได้เเต่งไม่มีสินสอด อยู่กันแบบฉันผัวเมีย บอกแม่ไปเลยค่ะ ว่าเราตั้งท้อง บอกเค้าไปเลย ตอนเรารู้ว่าท้องคนที่สองก็ไม่กล้าบอก เพราะแม่บอกตั้งแต่คนแรกคลอดมาแล้วว่ามีอีกไม่รับเป็นหลานนะไม่เอา ตอนนั้นเราก็เครียดมาก ปกปิดแม่ทุกอย่าง ไม่ไปหาแม่เกือบ2เดือนกลัวเค้าจับได้ สุดท้าย เราก็หนีไม่พ้นแม่ค่ะ ปิดไม่มิด ได้บอกแม่แล้วโล่งใจเลยไม่อึดอัดแล้ว เพราะเค้าจะได้เราช่วยแก้ปัญหา หาทางออก สุดท้ายก็กลับมาอยู่บ้านกับแม่ค่ะ สบายใจกว่า แม่เราก็รับกับหลานคนนี้ได้แล้วทำใจได้แล้ว สบายใจไปเรื่องนึงค่ะ ต่อให้เค้าไม่ชอบอะไรยังไง สุดท้ายก็ทำไม่ลงหรอกค่ะ ทั้งลูกทั้งหลานยังไงเค้าก็ต้องรับทำใจเพราะทำไรไม่ได้แล้ว

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

กอดนะคะ แม่ยังไงก็คือเเม่ค่ะเค้ารักเราอยู่แล้ว รีบบอกก่อนที่ท้องจะโตกว่านี้ดีกว่า ก่อนที่แม่เค้าจะรู้จากปากคนอื่น ให้เค้ารับรู้จากปากตัวเองดีกว่าค่ะ เค้าจะได้ช่วยเหลือแก้ไขก็ปัญหาที่เกิดขึ้น ❤️

บอกเถอะแม่ มันอาจจะกลัวตอนแรกๆ แต่เราเชื่อว่าครอบครัวแม่ต้องเข้าใจแล้วหลานทั้งคนเขาคงไม่โกรธหรือชังเด็กที่ไม่รู้ความ บางทีลูกแม่คลอดมาอะไรๆมันอาจจะดีขึ้นก็ได้นะแม่ ของเราตอนนี้ท้อง5เดือน แม่เราตอนแรกๆก็ไม่ชอบแฟนเราเหมือนกัน แต่เราเลือกที่จะบอกตั้งแต่รู้ว่าท้องเพราะคิดว่ายังไงเขาก็ต้องรู้ ให้เขารู้จากปากเราดีกว่า ตอนนี้แม่เราก็เปิดใจรับแฟนเรามากขึ้น เริ่มพูดคุยกันเยอะขึ้น ส่วนเรื่องท้องก่อนแต่ง เราก็ไม่ได้แต่งเหมือนกันแม่ เราให้เหตุผลกับเขาว่าเราอยากเอาเงินไว้ซื้อของให้ลูกมากกว่ามาจัดให้คนอื่นกิน แรกๆเขาอาจจะตึงๆบ้าง หลังๆมาสบายใจเลย โล่งไปหมด ไม่พาให้เราเครียดด้วย ลูกในท้องจะได้เลี้ยงง่ายๆ สู้ๆนะแม่เราเป็นกำลังใจให้ ✌🏼

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ขอบคุณนะคะ แต่ก็ยังทำใจอยู่ที่จะบอกแม่😢

เราก็ท้องก่อนแต่ง ก่อนจะบอกพ่อกับแม่ เครียดมากเหมือนกัน แต่จะบอกว่า พ่อกับแม่ถึงจะด่าจะว่าเราหรือจะเสียใจกับการกระทำของเราแค่ไหนแต่สุดท้ายเขาคือพ่อกับแม่เราเขาไม่ทิ้งเราแน่นอนคะ อดทนและยอมรับความจริงกับท่านดีที่สุดคะเพราะสุดท้ายเราไม่รู้อนาคตแต่ครอบครัวจะอยู่กับเรานะคะ ยังไงเขาก็ไม่ใช่คนอื่น การฆ่าตัวตาย เราจะทำลายเด็กที่ไม่รู้เรื่องกับเราจริงๆเหรอคะ อีกอย่างเขาไม่ได้ผิดอะไรนะเราอย่าไปตัดสินชีวิตเขาเลย ตอนนี้เราก็ท้องจะ6เดือนเหมือนกัน และก็ยังไม่ได้แต่งงานเหมือนกันคะ สู้ๆนะคะแม่ทุกอย่างจะดีขึ้นนะคะ ลูกคือสิ่งที่จะหนุนเราคะ แล้วแม่อย่าเครียดมากนะคะมีผลกับเจ้าตัวเล็กน้า กอดๆคะ❤️

อ่านเพิ่มเติม

บอกทางบ้านดีกว่าคะ เผื่อวันใดวันหนึ่งเราทนกับครอบครัวทางแฟนเราไม่ได้กายเป็นกดดันตัวเองตัวเองจะเหนื่อยล่ะหนักกว่านี้เป็นร้อยเท่าตอนที่ลูกคลอดออกมา มันเหนื่อยจริงนะคะเลี้ยงลูกปัจจัยอีกเรื่องนึงก็คือครอบครัวการเจอครอบครัวที่ดีการให้กำลังใจกันเป็นส่วนหนึ่งในการเลี้ยงลูกเราจะไม่เครียดจะไม่กดดันตัวเองเราจะมีแต่ความสุข บอกแม่เถอะค่ะ ถึงแม่จะไม่ชอบสุดท้ายแม่จะเป็นคนรับทุกอย่างแทนเราเองไม่ว่าจะเรื่องใด สู้ๆนะคะ ทุกอย่างจะดีอยู่ที่เราตัดสินใจคะ

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

งื้อ😭ขอบคุณนะคะ รู้สึกดีขึ้นเลยค่ะ🙏🏻😭😭

พูดดีกว่าค่ะ ความจริงก็คือความจริง พูดกับไม่พูดก้เหมือนกันอยู่ดี ยังไงวันหนึ่งเขาก็ต้องรู้ สุดท้ายแล้วคุณก็คือลูกของเขา เผื่อบางทีแรกๆอาจจะยอมรับไม่ได้แต่พอได้เห็นหลานร้อยทั้งร้อยก็ต้องใจอ่อนค่ะ อยู่บ้านเราดีกว่านะคะไม่ต้องมีใครมาพูดให้เสียใจ

2y ago

ขอบคุณนะคะ🙏🏻🥺

บอกพ่อแม่เถอะค่ะ ตอนเราท้องเราก็กว่าจะตัดสินบอกท่านได้ ก็กลัวและเครียดมาก แต่พอบอกแล้วทุกอย่างโล่งเลยค่ะเหมือนยกภูเขาออกจากอก ท่านก็เสียใจแต่ยังไงท่านก็ไม่ทิ้งเราแน่นอนค่ะ และดูแลเรามากกว่าเดิมอีกด้วย สู้ๆนะคะแม่✌🏻💞

2y ago

ขอบคุณคำแนะนำนะคะแม่ แต่ตอนนี้ขอทำใจก่อนค่ะ🥹เพราะคุณแม่โหดมาก😭

บอกที่บ้านเถอะค่ะ แม่เรายังไงเค้าก็รักเรา เหมือนที่เรารักลูกเราที่จะเกิดมา เคยบอกแฟนเราเรื่องที่เกิดขึ้นบ้างมั้ย ควรบอกนะได้รู้ว่าเค้าคิดยังไง เพื่อประกอบการตัดสินใจของเรา

2y ago

แสดงว่าแฟนไม่เชื่อว่ายายเค้าหน้าอย่างหลังอย่าง? ตอนนี้บอกแม่ยังคะ ? บอกแม่เราด้วยเถอะค่ะ ยิ่งถ้าเราอยู่ที่นั้นแล้วรู้สึกว่าตัวคนเดียว อย่างน้อยๆเราได้มีแม่เป็นคนช่วยคิดอีกคน

เหมือนกันค่ะ5เดือนเเล้ว คบกับเเฟนมา1ปี ยังเรียนอยู่ปี1ขึ้นปี2ไม่กล้าบอกครอบครัวเลยค่ะ ยิ่งครอบครัวพูดเตือนๆอยู่ยิ่งกลัวเเล้วครอบครัวเราไม่เหมือนคนอื่นด้วยค่ะ🥹

2y ago

กอดๆนะคะ ครอบครัวเราก็คำไหนคำนั้นบอกไม่เอาคือไม่เอา พอเราตัดสินใจบอกเรื่องท้อง ตอนเเรกเค้าก็รับไม่ได้พอเค้าตั้งสติได้เค้าก็รับได้เองค่ะ เราโล่งอกเลย คำว่าพ่อแม่ทิ้งลูกไม่ลงหรอกค่ะ ถึงปากบอกไม่เอาแต่พอหลานออกมาก็รักหลานหลงหลานยิ่งกว่าอะไร ☺️

เราก็เดกล้งพูดเล่นจ้า สุดท้ายเราก็ยอมบอกความจริง เเรกๆด่าค่ะ พอนานไปถามว่าเป็นไงบ้าง ฝากนมชุดมาให้ ไม่มีเเม่คนไหนไม่รักลูกค่ะ ดีไม่ดีรักหลานมากกว่าลุก

VIP Member

ยังไงวันนึงก็ต้องรู้ค่า เราว่าบอกดีกว่า ถ้าพ่อแม่โอเค เราก็สบายใจขึ้น ถ้าไม่โอเค ก็จะได้หาทางรับมือ ขอโทษ หรือทำอะไรต่อได้ถูกค่ะ ✌🏻

2y ago

ขอบคุณนะคะ🙏🏻😢 จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่ได้คุยกับแม่เพราะยังไม่กล้าสู้หน้า🥲

คำถามที่เกี่ยวข้อง