ท้อง6เดือนน้ำหนักไม่ขึ้น

ตอนนี้ท้องจะ6เดือนอยู่แร้วค่ะ น้ำหนักยังไม่ขึ้นเรย แม่ๆๆบ้านไหนทานอาหารอ่ะแนะนำหน่อยจร้า

18 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เน้นโปรตีนเยอะๆค่ะ ทานแต่ของที่มีประโยชน์ด้วย บ้านนี้ก็โดนเรื่องน้ำหนักน้อยแต่เพิ่มมาทีละหน่อย แนะนำนมจืดมีโปรตีนสูงกว่านมอื่นๆ แต่ควรทานสลับกันตัวเล็กแพ้ พวกเนื้ออกไก่โปรตีนสูงไขมันต่ำ ถั่วแดง แล้วก็ไข่ไก่ยืนพื้นวันละฟองแต่ทานมากกว่านี้ก็ได้ พวกผักผลไม้ลูกไม่ค่อยไม่ได้ดึงไปเท่าไหร่แค่พวดนี้คุณแม่ต้องทานเพื่อความสมดุลของร่างกาย ระวังพวกน้ำตาลด้วยค่ะ น้ำตาลสามารถได้จากข้าว แป้งก็ได้ ทานเพื่อนให้พลังงานคุณแม่ต่อวันก็เพียงพอค่ะ ทานเยอะน้ำตาลอาจจะถามหาโดยเฉพาะพวกข้าวหอม เครื่องดื่มที่มีคาเฟอีน

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

บ้านนี้ทานหลักๆจะทานอกไก่ นมจืด ไข่ กล้วย(แนะนำกล้วยน้ำหว้าสารอาหารเยอะกว่ากล้วยอื่นๆ)

แม่บ้านนี้จะ6เดือนเหมือนกัน น้ำหนักก็ไม่ขึ้นสักกิโลค่ะ แต่ผลซาวด์น้องน้ำหนักดีมากตามเกณฑ์ อย่าไปยึดติดว่าท้องแล้วน้ำหนักเราต้องขึ้นค่ะ แค่ลูกในครรภ์เราแข็งแรงเติบโตตามเกณฑ์พอ

น้ำหนักแม่ไม่ขึ้น ไม่น่าเครียดกว่าที่น้ำหนักลูกไม่ตามเกนนะ ขอแค่น้ำหนักลูกตามเกนก็พอ. บ้านนี้ท้องได้เก้าเดือนกับอีกหนึ่งสัปดาห์ นน.แม่ขึ้นมา7โล. ส่วนลูกในท้องหนัก3โล

บ้านนี้34+ เพิ่งขึ้นมา9ขีดค่ะ แต่ท้องใหญ่มาก อีก2อาทิตย์หมอนัดซาวด์ดูน้อง พร้อมกับบอกให้ลดโปรตีนลงไม่ต้องเน้นทานมาก เพราะกลัวน้องตัวโตจะคลอดเองไม่ได้

เน้นทานบ่อยๆคะครั้งละน้อยๆจะได้ไม่เเน่นท้องไม่อ้วกคะ​ พยายามทานผักผลไม้ที่มีกากใยจะได้ไม่ท้องผูก​อย่าปล่อยให้ตัวเองหิวเเบบนี้เดี๋ยวก็ขึ้นเองคะ

บ้านนี้กินทุกอย่างที่ชอบกินคะ เน้นพวกธัญพืช ผักใบเขียว ปลา แต่ทุกคืนก่อนนอนตอนนี้ต้องกิน ตามภาพเลยค่ะ อร่อยจนติดละ น้ำหนักขึ้นมา8โลแล้ว😂

Post reply image

เราทานนม กล้วยน้ำว้า ไข่ต้มค่ะ น้ำหนักคุณแม่ไม่ขึ้นไม่เป็นไรค่ะ ให้น้องโตตามเกณฑ์ น้ำหนักดีก็พอค่ะ

บ้านนี้ขึ้นเยอะมากเลยค่ะ 6เดือนขึ้น12โลแล้วค่ะ บำรุงน้องด้วยการกินไข่ กล้วย นมค่ะ

เรา7เดือนครึ่ง แม่ขึ้นมา3.3โล ลูกได้1400กรัมค่ะ คุณหมอว้าวมาก แม่ก็ดีใจ😁😁😁

นม กล้วย ไข่ เนื้อสัตว์​ ค่ะ บ้านนี้ท้อง6เดือนขึ้นมา8โลแล้วจ้า