33 ตอบกลับ

หนูว่า7เดือนก็จะซื้อเลย เพราะพยาบาลเคยบอกว่าเตรียมไว้ดีกว่าขาดเหลือ เพราะวันที่คลอดจริงๆมันวุ่นวายมาก ตอนพี่หนูคลอดคนใหญ่ก็ห้ามเหมือนกัน พอเข้าเดือนที่8ก็ได้ซื้อนิดหน่อย ซักเตรียมไว้ไม่ทันเพราะดันเกิดก่อนกำหนดอีก คือวิ่งกันวุ่นเลย คนคลอดก็คลอด คนเตรียมก็ต้องมานั่งซักมือ เตรียมเอาไปให้

บ้านนี้เตรียมคลอดตอน 6เดือนค่ะ แม่แฟนบ่นเหมือนกันว่าไม่ให้ซื้อ แต่แอบซื้อเอาค่ะ คำโบราณกับความพร้อมต่างกันค่ะ ทยอยซื้อดีที่สุดค่ะแม่ แล้วแต่กำลังของแต่ล่ะคน บ้างคนจะซื้อพร้อมกันที่เดียวคงไม่ไหว ของเด็กแพงมาก จนตอนนี้ใกล้คลอด เตรียมทุกอย่างพร้อมแล้ว สบายใจที่สุดค่ะ

แม่เริ่มซื้อเตรียม​ ตั้งแต่รู้เพศเรยค่ะ​ จากประสบการ์ณ​ ล​ูกคนแรกเชื่อคำโบราณ​ แม่คลอดก่อนซื้อ​ มาซื้อตอนคลอดยุ่งยากมากค่ะ​ +ซื้อทีเดียวหมดเยอะมาก​ ท้อง2แม่เริ่มทยอยซื้อเรื่อยๆค่ะ​ ไม่ต้องซื้อเยอะนะคะ​ แรกเกิด​ แปปเดียวเองค่ะลูกใส่ไม่ได้แล้ว😂

พอ 7 เดือนปุ๊บ เริ่มเลยค่ะ แม่ผัวว่ายังไงไม่สนค่ะ ค่อยๆสั่งทีละอย่างสองอย่าง ให้มีทุกอย่าง แต่ไม่ให้เยอะจนเกินไปค่ะ เค้ามาเห็นแล้วดูไม่เยอะ เค้าก็ไม่บ่นค่ะ เด็กโตไว อย่าเตรียมเสื้อผ้าเยอะนะคะ ทยอยซื้อตอนคลอดก็ทันค่ะ

เตรียมตั้งแต่20วีคค่ะรู้เพศก็เตรียมเลย ลูกก็ได้ใส่นะคะจนตอนนี้2ขวบกว่าละค่ะ การแพทย์มันไปไกลแล้วเด็กแข็งแรงก็ได้อยู่ต่อ ไม่แข็งแรงหมอก็ยุติการตั้งครรภ์บอกแม่สามีว่านี่มัน2022แล้วค่า

แต่เข้าใจแม่เลยค่ะ พูดไปมีแต่ทะเลาะจะทยอยเตรียมเองก็ลำบากอีก เดี๋ยวเอาเราไปว่าอีกไม่เชื่อฟัง ก็บอกเขาไปว่าถ้าคลอดแล้วก็ช่วยเตรียมให้ด้วยละกันนะถ้าตอนนี้ไม่ให้เตรียมอ่ะ ไม่ใช่เจ็บแผลจะให้เราไปเดินซื้อของอีกหล่ะ

บ้านนี้ซื้อตั้งแต่16วีคเลยค่ะ รู้เพศก็ซื้อเลย ทยอยซื้อเอาค่ะซื้อไม่เยอะ จากประสบการณ์ลูกคนแรกคลอดก่อนกำหนดไม่ได้เตรียมเสื้อผ้าสักชิ้นซื้อใส่วันคลอดเลยท้องสองเลยเตรียมการไวไปหน่อยค่ะ😂

โรคก็เยอะ ท้องก็ใหญ่ ไหนจะซักเตรียมอีก แนันำเตรียมเลยค่ะแม่ แต่อย่าเตรียมเยอะ เพราะเด็กเปลี่ยนไซร์เร็ว ถ้าใส่ยาวๆ แนะนำไซร์ 0-3 หรือไม่ก็3-6ไปเลนค่ะ แรกเกิดเอาพอใส่นิดหน่อยจ้า

ซื้อได้เลยคะแม่พอเราคลอดจริงๆยุ่งยากมากรอซื้อวันคลอดไม่ได้ซักเสื้อให้ลูกด้วยซ้ำเตรียมผ้าขุนหนูไว้ห่อผ้าออมถุงมือถุงเท้าเลยคะจากประสบการณ์ที่แม่บ้านนี้ไม่ได้เตรียมคะ

บ้านนี้ทยอยซื้อค่ะสั่งในเน็ตบ้างสั่งในช๊อปปี้บ้างลาซาด้าบ้างตามเพสบ้างอะไรบ้าง.ไม่งั้นวันคลอดจะวุ่น.จะให้น้องใส่เสื้อผ้าที่ยังไม่ได้ซักหรอ.งง

8 เดือนกว่าแล้วคะบ้านนี้ แม่สามีไม่ให้ซื้อเหมือนกันคะ ได้แต่เลยตามเลยคะ ลุ้นเอาว่าจะออกก่อนได้ซื้อ หรือซื้อทันลูกออก ลุ้นทุกวันคะบ้านนี้ 🥹

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง