12 ตอบกลับ

ของเราอ้วก มีแต่หวานคอค่ะ เพราะกินแต่ของหวานๆ พริกสดกับแกล้มข้าว มะนาวบีบราดข้าว ไม่มีมะนาวก็กินมะม่วงดิบกับข้าว เพราะอาหารมันเลี่ยนค่ะ ต้องกินคู่กัน เราเคยอ้วกแล้วขมคอครั้งนึง ป้าที่บริษัทบอกว่า เป็นเพราะเราท้องว่างรึป่าว วันนั้นเรากินข้าวนิดเดียวค่ะ ปกติจะกินเยอะ คงจะใช่ตามที่เขาบอกค่ะ วันที่ขมคอ เรากินอะไรไม่ได้ ต้องหาของเปรี้ยวมากินแทน กินมะนาวจิ้มเกลือเลยค่ะ เพราะไม่มีของเปรี้ยวให้กิน จากวันนั้น เรารีบตื่นมากินข้าวเช้าให้เยอะเหมือนเดิม ก็ไม่อ้วกขมคอค่ะ กลับมาหวานคอเหมือนเดิม แต่หวานคอ ส่วนตัวเรา เราว่าดีค่ะ ถึงอ้วกออกมาแล้วก็รู้สึกดี แล้วมันอยากทำให้เราอยากกินต่อค่ะ

โห สุดยอดเลยคะแม่

บางคนแพ้ตั้งแต่รู้ว่าท้องไปจนวันคลอด บางคนแพ้เฉพาะไตรมาสแรก บางคนแพ้ไตรมาสแรกกับไตรมาสสาม บางคนแพ้เฉพาะไตรมาสสอง/สาม บางคนไม่แพ้เลย ไม่รู้สึกอะไรเลย เป็นไปได้ทั้งหมดค่ะ เพราะแต่ละคนร่างกายตอบสนองต่อฮอร์โมนการตั้งครรภ์แตกต่างกันค่ะ ส่วนบ้านนี้ ... อิจฉาคนที่ไม่แพ้มากๆเลยค่ะ ฮืออออออออออ😭😭😭

แพ้เหมือนกันค่ะ อ๊วกแทบทุกวัน บางวัน 4รอบ กินข้าวไม่ได้ น้ำหนักลดเลยคะ สู้ๆคะ

บ้านนี้ก็เบื่อคะ แต่พยายามกิน ไม่กินให้อิ่ม แต่หาผลไม้ที่มีประโยชน์ทานเรื่อยๆ ทานเล่นๆไป กินน้ำเต้าหู้แทนนม เพราะไม่ชอบนม แต่กินบ้างบางวัน นน ไม่ลงคะแต่ไม่ขึ้น มาขึ้นช่วง6 เดือน

VIP Member

เป็นตอนท้องช่วงแรกๆเหมือนกันค่ะแม่ กินอะไรก็ไม่อร่อย แต่ก็ต้องอดทนกินค่ะ น้ำหนักไม่เคยลดเลย รอสักพักก็จะดีขึ้นค่ะแม่ ทนหน่อยนะคะ เพื่อลูก

ขอบคุณคะ ตอนนี้พยามยามกินค่ะ แม้จะอ๊วกบ้าง แต่สู้ๆคะ

บ้านนี้11wค่ะกินอะไรก็ไม่อร่อย เหมือนปากไม่มีรสชาติเรยไม่รุ้เมื่อไหร่จะหาย

สู้ๆคะ รอให้หายเหมือนกัน จะได้บำรุงลูกได้

ตอน1-3เดือนแรกเราเป็นค่ะ น้ำเปล่าดื่มก็จะอ้วก แต่ชอบดื่มน้ำส้มมากๆ

หายตอน4-6ค่ะ พอเข้า7 เป็นอีกละ แต่1-3เดือนแรกทรมานจริงๆน้ำหนักลด 7-8โล ไม่อยากกินข้าวค่ะอยากแต่เส้นๆ แม่พยายามอย่าให้ท้องว่างนะคะไม่งั้นจะอยากอ้วกค่ะ

รอผ่านไตรมาสแรก ช่วง 3 เดือนแรกไป จะดีขึ้นค่ะ สู้ๆนะคะแม่

ขอบคุณค่ะ

กินแครก​เกอร์​กรอบๆ ผลไม้ที่มีรสเปรี้ยวค่ะช่วยได้

สองสามเดือนคงหายคะ มันจะคล้ายๆแพ้ท้องมั้ย

บ้านนี้แพ้อยู่สี่เดือนคะ ทรมานสุดๆ

35W ยังไม่หายค่ะ แต่ไม่ได้แย่เท่าแรกๆ

❤ขอบคุณค่ะแม่

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง