ผิดด้วยหรอจะที่เห่อลูกตัวเอง

ตอนนี้ท้อง8 เดือนกว่าแล้ว ยังไม่ได้เตรียมซื้อของไรสักอย่างเลย พอจะซื้อก็ถูกหาว่าเห่อ จะรีบร้อนทำไม -ท้อง8 เดือนแล้วยังไม่เคยได้เห็นรูปซาวของลูกในท้องและไม่รู้เพศของลูกเลย เคยคิดจะไปซาวด์ที่คลีนิก ก็หาว่าสิ้นเปลืองรอซาวที่โรงบาลทีเดียวเลยตอน9 เดือน ลูกในท้องเราทั้งคนก็อยากมีโมเม้นเห็นท่าลูกที่อยู่ในท้องบ้างค่ะ แค่นี้ก็ผิดด้วยหรอ

62 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แม่ไม่ควรจะแคร์คนอื่นมากเกินไปค่ะ นี่ฟังคนแก่พูด ท้องแรกไม่ได้เตรียมอะไรสักอย่าง ลูกเกิดมาไม่มีเสื้อผ้าสักชิ้น แถมเกิดหน้าหนาว ท้องนี้ 7 เดือนเตรียมของจะครบหมดแล้ว แล้วซาวน์ทุกเดือนค่ะ รู้เพศลูกตั้งแต่ 4 เดือน ตอนแรกฝากอีกโรงบาลซาวน์แค่ 3 รอบเอง เราย้ายโรงบาลเลย เอาที่เราสบายใจที่สุด ยิ่งถ้าลูกคลอดจะเจอพวกคนแก่หัวโบราณยิ่งกว่านี้ค่ะ นี่แค่เริ่มต้น

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ไม่ฟังใครเลยค่ะ อยากซาวก็ขับรถไปซาวเองเพราะว่าไม่ได้ขอเงินใครสามีก็อยากทราบเพศด้วยส่วนเรื่องเสื้อผ้าแม่ของเราก็บอกว่าเดียวค่อยไปซื้อที่โรงบาลตอนออกแต่เราจะซื้อตอน8เดือนค่ะเพราะตอนนี้ท้องได้7เดือนแล้ว กลัวว่าถ้าออกแล้วมันจะยุ้งยากกลัวพยาบาลว่าไม่มีของมาให้ลูก เอาที่ตัวเองสะดวกเลยคะไม่ต้องไปฟังใครลูกของเรา จะเห่อไม่เห่อก็ลูกเรา

อ่านเพิ่มเติม

ซื้อได้แล้วค่ะแม่ แม่บ้านนี้เคยเชื่อเคยฟังค่ะท้องแรก ซื้อใกล้คลอดพอซื้อค่าใช้จ่ายก็เยอะเพราะซื้อที่เดียวไหนจะค่าคลอด ของใช้ลูก ใครช่วยจ่ายไม่มีค่ะ แล้วพอซื้อใกล้ ซักตากช่วงบ่ายตกเย็นปวดท้องคลอด ลูกไม่มีแม้แต่เสื้อผ้าจะใส่ ได้ผ้าขนหนูผืนเดียว พอท้องสองซื้อตั้งแต่รู้เพศค่ะ ไม่สนใครจะพูดยังงัยค่ะซื้อเรื่อยๆ ได้เลือกของที่ชอบมีเวลาเช็คราคา

อ่านเพิ่มเติม

คุณแม่ต้องซื้อเตรียมไว้บ้างแล้วนะคะ ของเราก็มีพูดเรื่องเตรียมของอยู่บ้างค่ะ ว่าจะรีบเตรียมรีบซื้อทำไม ไปซื้อหลังคลอดก็ได้ แต่เราคิดถึงความเป็นจริงมากกว่าค่ะ รอซื้อหลังคลอดแล้วใครจะไปซื้อให้เรา คนอื่นก็คงไม่ช่วยอยู่แล้ว สุดท้ายก็ไม่พ้นสามี แล้วมันก็ไม่ใช่เรื่องที่เขาจะต้องไปเดินซื้อคนเดียว ทั้งๆที่เวลานั้นควรได้อยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตา

อ่านเพิ่มเติม

ต้องซื้อเตรียมใว้นะคะแม่เพราะที่โรงพยาบาลเวลาน้องออกมาจะได้ใช้ของที่เราซื้อใว้เดี๋ยวเขาจะว่าเอานะคะส่วนซาวด์ถ้าเป็นไปได้แม่ไปซาวด์ดีกว่านะเพราะจะได้รู้เพศรู้ว่าน้องแข็งแรงน้ำหนักน้องตามเกณฑ์มั้ยไม่ต้องสนใจคำพูดใครนะคะเตรียมใว้ดีที่สุดคะ

ซาวตอน9เดือนได้ดูแค่ท่าลูกว่ากลับหัวรึป่าวแค่นั้นเอง ควรซื้อของแล้วเตรียมซักได้แล้ว เพราะหลังคลอดเราจะทำไม่ไหว ใครจะพูดอะไรก็พูดไปบ้านนี้ทำมึน ไม่สนใจใครพูดอะไรถ้ามาทักอะไรไม่พอใจเราแกล้งไม่ได้ยินทำหูทวนลมเลย

VIP Member

บ้านนี้เตรียมตั้งแต่รู้เพศ5เดือนกว่าๆแล้วค่ะ ก็ลูกเราจะเห่อก็ปกติไหมคะ😆 คุณแม่8เดือนแล้วควรเตรียมได้แล้วค่ะเผื่อฉุกเฉินอะไรก็เกิดขึ้นได้ เตรียมไว้แล้วจะได้รู้ว่าอะไรขาดอะไรครบแล้วดีกว่าค่ะ 😊❤️

เราเตรียมต้้งแต่5เดือนพอรู้เพศก็ซื้อแบบถล่มทลาย ตอนนี้7เดือนกว่าได้ครบหมดแล้วไม่สนใจใครทั้งนั้นเพราะไม่ได้ขอเงินใครมาซื้อ และไปซาวด์บ่อยมากทั้ง2มิติ4มิติ ซาวด์ทุก2อาทิตย์ไม่สนใจใครทั้งนั้น😂😂😂

ท้องแรกไม่เคยเตรียมของเลยค้ะซื้อวันคลอดทีเดียววิ่งกันให้วุ่นวาย ท้องนี้ เตรียมทุกอย่างเองเรียบร้อย ถึงเวลาคลอดก็หิ้วตะกร้าไปเลย ใครจะว่าไงไม่สนใจ เราไม่ได้เอาเงินเขามาซื้อ สะดวกเราดีกว่า

เตรียมเลยค่ะแม่ ทยอยๆซื้อไปค่ะแม่ ถ้ายังไม่รู้เพศน้อง ซื้อเน้นสีทีใส่ได้ทั้ง ญ-ช ค่ะแม่ เตรียมเลยค่ะแม่ ไม่ต้องสนใจใคร ลูกเราตัวเราเงินเราค่ะ อย่าไปฟังมากค่ะ ลำคาญค่ะ no สน no แคร์ค่ะแม่

คำถามที่เกี่ยวข้อง