อยากจะสอบถามเเม่ๆไปค่ะ

ตอนนี้ท้อง7เดือนเเล้ว ว่าจะซื้อเสื้อผ้าลูกเตรียมไว้เเต่ถูกเเม่ว่าห้ามซื้อเสื้อผ้าลูกไว้ มันไม่ดี เเต่คุณหมอที่โรงพยาบาลบอกควรจะเตรียมไว้ได้เเล้ว เเล้วคุณหมอก็บอกไม่ต้องซื้อเยอะเพราะเด็กตัวโตเร็วซื้อเท่าที่จำเป็น ควรซื้อไว้เลยไหมค่ะ หรือต้องรอไกล้คลอดเเล้วค่อยซื้อ #ท้องเเรกค่ะ

32 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ซื้อไว้เถอะค่ะ. ประสบการเราเอง. ท้องแรก เชื่อแม่ห้ามซื้อเตรียม. อยู่ดีๆปวดท้องคลอด.แม่ตื่นเต้นคว้าผ้าขนหนูได้ผืนนึงพาไปรพ.คลอดเลย หมอถามมีอะไรมาบ้างจ้า..แม่บอกไม่มีจ้า. มีผ้าผืนนึง. กางออกผ้าเปนรูๆ หนูกัดอีก. อย่างอาย..เปนไงละ. โบราณว่าห้ามเตรียม..แม่ยิ้มแห้งๆใส่เราอีก ฝนจะตก ตดจะแตก คนจะคลอดลูก ห้ามไม่ได้จ้า. มันจะออกตอนไหนก้อไม่รู้. เตรียมไว้เลยจ้าแม่

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

จริงค่ะคุณหมอก็บอกมาเเบบนี้ ซื้อไว้ไม่ต้องเยอะเพราะเด็กโตเร็ว

7เดือนเเล้วซื้อได้เลยค่ะต้องมาซักอีกรอใกล้คลอดจะไม่ไหวเอานะคะ บ้านเราก็ถือเเต่เค้าไห้เริ่มซื้อตอน7เดือนกำลังดีค่ะ เราก็ซื้อเเค่พอใส่1-2เดือนไปก่อนซื้อน้อยมากค่ะยังริดอยู่เลยว่าเราซื้อน้อยเกินรึเปล่า😅😅 เพราะเด็กโตเร็วจริงๆค่ะ เสื้อผ้าค่อยเริ่มซื้อน่ารักๆตอน3เดือนขึ้นก็ได้ค่ะ เเละก็พวกของใช้ที่จำเป็นๆ

อ่านเพิ่มเติม

ท้องแรก เราน้ำเดินคืนที่ไปซื้อผ้ามาแล้วเย็บผ้าอ้อมเตรียมให้ลูก. ท้องนี้ 7 เดือนแล้วเหมือนกัน แต่คือค่ยๆสั่งช๊อปปีมาดูทีละอย่าง ตอนนี้คิดว่าพอใช้ได้แล้ว ขาดคาร์ซีท รถเข็น เตียงเด็ก ซักเตรียมใส่ตู้แยกเฉพาะไว้หมดแล้ว จัดกระเป๋าเผื่คลอดฉุกเฉินแล้ว สบายใจ แล้วก็ระวัง เรื่องที่จะทำให้คลอดก่อนกำหนดเอาค่ะ

เราซื้อตั้งแต่ท้องได้ 6 เดือนค่ะ เยอะไม่เยอะชุดก็ปาไป 50 กว่าชุด ซื้อมากซื้อน้อย อยู่ที่ความพอใจและกำลังทรัพย์ของเรามากกว่าค่ะ ถ้าทำแล้วสบายใจ ไม่เดือดร้อนใครก็ทำไปเถอะค่ะ ลูกของเรา เราก็อยากจะให้เขาได้รับสิ่งที่ดีที่สุด เชื่อว่าไม่มีใครรักลูกเราเท่าเราหรอกค่ะ

ซื้อได้เลยค่ะ เตรียมไว้ค่ะทยอยซื้อเอาที่จำเป็นไม่ต้องซื้อเยอะค่ะ 0-3เดือนน้องจะโตไวเดี๋ยวจะเสียเงินทิ้งค่ะ บ้านนี้มีเงินก็จะทยอยซื้อค่ะแม่ไม่หัวโบราณแล้วค่ะเงินทองช่วงนี้หายาก เอาที่เราสบายใจด้วยค่ะ เตรียมๆไว้ถึงเวลาจะได้ไม่วุ่นวายค่ะ

โบราณถือน่าจะ3เดือนนะคะ ควรซื้อได้เเล้วค่ะ สมัยนี้ไม่ได้ใช้เเค่ผ้าอ้อมกับเข้าเต้าเฉยๆนะคะ มีของให้เตรียมอีกเยอะเลย ค่อยๆซื้อจะได้หาร้านถูกเทียบราคาด้วยค่ะ ถ้าซื้อครั้งเดียวใกล้คลอด มันเลือกไม่ได้นะคะเพราะไม่มีเวลาเเล้ว

เราซื้อตั้งแต่รู้ว่าท้องค่ะตอนนั้นประมาณ3สัปดาห์ แต่แฟนกับแม่แฟนก็บ่นเรื่องที่เราซื้อเตรียมใว้ตอนนี้30สัปดาห์แล้วเห็นชุด+ของใช้เด็กเราก็ยังซื้อเล่นอยู่ ตอนนี้ของใช้ลูกเรามี3-4ตะกร้าแล้ว😂😂😂

ถ้ามีของญาติพี่น้องไม่ต้องซื้อก็ได้ค่ะ ลูกคนแรกตาก็ไม่ให้ซื้อแต่ดีที่มีของพี่สาวเลยไม่ซื้อรอรับช่วงต่อเอา แต่คนสองห่างจากพี่ๆเยอะมากเลยต้องทยอยซื้อเอานี้ก็เริ่มซื้อรอแล้วค่ะใกล้แล้ว

ทยอยซื้อตอน 7 เดือนขึ้นไปค่ะ ตอนนี้เกือบครบแล้ว ไม่ซื้อเยอะเอาแค่จำเป็น ซักเตรียมตระกร้าเตรียมคลอด ท้องแก่มากๆกลัวไม่สะดวกค่ะ ตอนนี้ 34 w เอาที่เราสะดวกและสบายใจค่ะ

นี่ทยอยซื้อตั้งแต่5​ เดือน​ เพราะถ้าซื้อทีเดียวตอนคลอดคงไม่ทันและ​ ต้องใข้เงินเยอะ​ เลยทยอยซื้อ​ ตอนนี้น้อง22​ วันแล้ว คลอดมาพร้อมทุกอย่างของใช้​