22 ตอบกลับ

เป็นเหมือนกันค่ะ ตอนนั้นเดิน อยู่ไม่นิ่งเลย ก็เลยไม่รู้สึกว่าดิ้นค่ะ บางทีคุณแม่อาจจะ อยู่ไม่นิ่งก็ได้ค่ะ ถ้าคุณแม่อยู่นิ่งๆๆ นอนนิ่งๆ อาจจะรู้สึกก็ได้ค่ะ หรือลูบท้องเบาๆก็ได้ค่ะ ถ้าไม่รู้สึกอีก ไปปรึกษาคุณหมอเลยค่ะ

เมื่อวานนอนทั้งวันค่ะ สังเกตดู เงียบมากเลยค่ะ

เป็นคะ บ้านนี้ช่วงท้อง 4 เดือนแรกๆรู้สึก สักพักหายเงียบแล้วเงียบไป 2 วัน หมอบอกน้องดิ้นแหละแต่การดิ้นน้องยังไม่สม่ำเสมอหรือแรงที่จะให้รู้เลยยังไม่มากพอ พอเข้าช่วง 5 เดือนจนตอนนี้ 7 เดือนเหมือนในท้องมีปาร์ตี้ตลอดเวลา

555+เหนื่อยเลยค่ะ

เคยเป็นค่ะ แต่ปกติของอายุครรภ์​เท่านี้ บางวันน้องดิ้นเก่ง บางวันนอนเยอะไม่ค่อยดิ้น แล้วน้องก็ตัวเล็กอาจจะอยู่ในท่าที่ดิ้นแล้วแม่ไม่รู้​สึกค่ะ หากกังวลใจ​มากก็ไปหาหมอซาวด์​ดูก็ได้ค่ะ

เหมือนกันค่ะนี้ท้อง4เดือนแล้วยังม่รู้สึกอารัยเลยกังวลมากค่ะ

4เดือนน้องยังตัวเล็กค่ะบางทีที่น้องตอดคุณเเม่อาจจะยังไม่รุ้สึกบ้านนี้6เดือนยังรุ้สึกว่าน้องดิ้นบ้างไม่ดิ้นบ้างก้อกังวลเหมือนกันค่ะจนได้ไปหาหมออัลตร้าซาด์เเต่หมอบอกว่าปกติดีค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ กังวนมากเลย

สัปดาห์ที่28 ถึงจะเริ่มนับลูกดิ้นค่ะ ระยะนี้น้องยังเล็กมากๆ บางทีที่แม่รู้สึกอาจไม่ใช่การดิ้นของลูก หรือถ้าลูกดิ้นจริงๆ ก็คงยังไม่สม่ำเสมอ ถ้าไม่สบายใจก็ไปซาวด์ได้จ้า

ความรุ้สึกเหมือนกันเรยคะปกติเขาจะตอดทุบๆยุทุกวันพอหายไปวันนึงกังวนจนต้องพบหมอคะ20+1 พอชาวดูยังดุ๊กดิ๊กยุเรยคะแต่แม่ม่รุ้สึกเอง รออีกหน่อยนะคะถีบเก่งถีบแรงแน่นอน

ขอบคุนมากๆค่ะ

4เดือนยังไม่รุ้สึกหรอกค่ะ ที่รู้สึกอาจจะเป็นลำไส้ขยับตัวเนื่องจากมีแก๊สในกะเพราะเยอะ จึงทำให้รุ้สึกเหมือนลูกดิ้น แต่ที่จริงไม่ใช่ค่ะ

แม่บ้านนี้รุ้สึกลูกตอดก้5เดือนไปล่ะ ตอนแรกก็กังวน แต่หมอบอกว่าเด้กเค้าจ่ะตอดเบาๆ บ้างทีเราอาจไม่รู้สึก หรือแม่ๆบ้างคนหน้าท้องหน้าค่ะ

ออค่ะ...ขอบคุณค่ะ

VIP Member

ปกติค่ะ ตอน4เดือนลูกตอด รู้สึกบ้างไม่รุ้สึกบ้าง แต่เด็กจะดิ้นสม่ำเสมอตอน28w+ ไปจ้า ถ้าคุณแม่ไม่สบายใจไปหาหมอได้นะคะ

VIP Member

น้องจะดิ้นสม่ำเสมอตอน 28w. ค่ะ เคยเป็นเหมือนกันตอนท้องได้4เดือน ไปหาหมอ หมอบอกดิ้นเก่งมาก อย่ากังวลเลยค่ะแม่

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง