เป็นคนท้องที่ไม่มีความสุขเลยค่ะ หรือเราคิดมากเกินไป

ตอนนี้ตั้งท้องได้ 20สัปดาห์ 3วัน รู้สึกขี้เกียจมากเลยค่ะ ไม่อยากจะทำอะไรเลย แต่ก็ต้องทำ เพราะเราอาศัยอยู่บ้านแฟน ทางบ้านแฟนจะขายของ ขายอาหารค่ะ ของหนักเกือบ10โลก็ต้องยก ต้องเดินเร็ว ออกแรงเยอะ บางครั้งคำพูดของแม่แฟนก็ทำให้เราน้อยใจและคิดมากนะคะ อย่างเช่น เรื่องเงินค่ะ หรือไม่ก็ ตอนที่เขาท้อง เขาก็ทำงานหนัก ลูกไม่เห็นเป็นอะไรเลย ทำงานเยอะๆลูกจะได้แข็งแรง บางครั้งเราน้อยใจมากๆจนไม่อยากให้เขาเลี้ยงเลยค่ะ เขาก็รู้นะคะ ว่าเราเป็นคนคิดมาก แต่เขาก็เลือกที่จะพูด แม่แฟนเขาก็ยังมีมุมดีๆอยู่บ้าง แต่ความคิดของเขา บางอย่างมันก็โบราณเกินไป มีอีกหลายอย่างนะคะ ที่อยากระบายออกมา 🥲🥲🥲

2 ตอบกลับ

Super Mum

เคยมีแม่ผัวแบบนี้ค่ะ คุยกับสามีเก่าเลยว่าแม่มึงเป็นแบบนี้ ให้กุทำงานช่วยยกโน้นนี้ ถ้าแท้งขึ้นมาจะทำไง ทำไมมึงเลี้ยงกุกับลูกไม่ได้หรอ มันก็ไปคุยกับแม่มันนะคะ ก็ดีขึ้นค่ะแต่แค่ต่อหน้าลูกตัวเอง พอลูกตัวเองไม่อยู่พูดใหญ่เลยเวลาตัวเองท้องทำงานหนักหาเงินเพื่อเลี้ยงลูก เก็บของกลับบ้านเลยค่ะ สามีเก่างงค่ะบอกให้ไปถามแม่มึงเอา นางก็ไปคุย แม่สามีเก่าก็โทรมาคุย บอกให้กลับมา ฉันก็โนไม่กลับค่ะ สามีเก่ากับแม่ผัวน่าจะทะเลาะ จนทั้งสองต้องมาที่บ้านมาขอโทษทุกคน ฉันเลยยอมกลับมาอยู่ด้วย หลังจากนั้นก็ดีค่ะ ไม่พูดเรื่องไม่เป็นเรื่องอีกค่ะ ลองๆคุยกับแฟนดูนะคะ หาทางออกร่วมกันค่ะ

เขาชอบทำตัวเป็นศูนย์กลางของจักรวาลค่ะ ไม่ฟังใครทั้งนั้น แฟนหนูแทบไม่มีสิทธิ์พูดเลย เวลาเกิดเรื่องอะไรขึ้นมา เขาจะโยนความผิดให้แฟนหนูอย่างเดียว ฟังแต่คนอื่น แต่คนในครอบครัวไม่เคยฟัง

แยกอยู่ได้แยกค่ะ ถ้าแยกไม่ได้ก็ต้องทำใจยอมรับค่ะ หูทวนลมบ้างค่ะ ร่างกายคนเราแต่ล่ะคนไม่เหมือนกัน เขาจะเอาไปเปรียบเทียบกันไม่ได้ ไหวแต่ละคนไม่หมายกัน

ต้องทนอยู่อย่างเดียวค่ะ พูดกับเขาไปก็เท่านั้น 🙃😞

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง