แม่ท้องไปเที่ยวต่างประเทศได้ไหม

ตอนนี้ตั้งครรภ์ได้9สัปดาห์แล้ว มีแพลนจะไปเที่ยวจีน ต้าหลี่ ลี่เจียง ช่วงปลายเดือนกุมภา อายุครรภ์ตอนนั้นก็น่าจะประมาณ 16สัปดาห์ ไม่ทราบว่าจะเป็นอันตรายต่อลูกมั้ยคะ ต้องขึ้นเครื่อง ต้องเดินเยอะหน่อย และที่ๆไปส่วนใหญ่จะอยู่สูงกว่าระดับน้ำทะเลมาก แรงกดอากาศมีผลอะไรมั้ยคะ อยากทราบเป็นความรู้ในการตัดสินใจจะไปค่ะ

5 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เที่ยวได้ค่ะ 16 สัปดาห์เป็นช่วงที่เดินได้คล่อง แต่สภาพอากาศอาจทำให้คุณแม่หายใจลำบากนะค่ะ ถ้าขึ่นไปสูงๆ ออกซิเจนมันจะน้อย และร่างกายเรามีเพิ่มมาอีกคนคิดว่าอันตรายนะค่ะ เพราะลูกรับออกซิเจนจากเรา ถ้าเราหายใจไม่ทันลูกอาจเสี่ยงขาดออกซิเจนได้ค่ะ อันนี่เคยเดินๆแล่วหลับกลางอากาศค่ะหายใจไม่ทันหามส่งรพ. ให้น้ำเกลือ ให้ออกซิเจน ( สภาพร่างกายแต่ระคนไม่เหมือนกันนะค่ะ ไม่ใช่ว่าแข็งแรงเจอแรงกดอากาศต่ำแล่วจะอยู่ไหว คนปกติก็ยังมีโอกาสวูบได้ แต่นี่คนท้องคิดว่าเสี่ยงมากค่ะ ยังไงแม่ควรปรึกษาหมอและหาวิธีเซฟตัวเองและลูกให้มากที่สุดนะค่ะ )

อ่านเพิ่มเติม

เที่ยวได้ค่ะ แต่ยังไงอย่าลืมให้คุณหมอตรวจร่างกายก่อนนะคะ บ้านนี้ก็จะไป ตปท เหมือนกันค่ะ เที่ยวตุนไว้ก่อนจะต้องมาดูเค้าช่วงไตรมาสสุดท้ายและสามดือนแรกหลังคลอดค่ะ

VIP Member

เที่ยวได้นะคะ​ แต่พื้นที่ๆจะไป​ต้องระวังสุขภาพมาก​ๆเลย​พี่ชายกับเพื่อนสนิท​ มีแต่ผู้ชาย​ไปแบบแบคแพ็คยังป่วยจนต้องพักระหว่างทางเลยค่ะ​ เทคแคร์​นะคะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-62164)

ก่อนจะไปแนะนำปรึกษาคุณหมอเอาไว้ก่อนจะดีกว่านะคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง