เบื่ออาหาร

ตอนนี้ตั้งครรภ์ได้12weekแล้วค่ะ ที่ผ่านมา แพ้ท้องอาเจียน แต่ทานได้ปกติ..แต่อยู่ๆ เมื่อ3-4วันมานี้ เริ่มเบื่ออาหาร มีคุณแม่ท่านไหนเป็นบ้างค่ะ

27 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

เป็นเหมือนกันค่ะ แต่ที่ช่วยได้ลองให้สามีช่วยนึกเมนูอาหารให้ค่ะ เราเบื่ออาหารมาก พอนางถามจะกินไรเราก็นึกไม่ออก แต่สามีเราจะถามว่า ก๋วยเตี๋ยวไม๊ ผัดไทไม๊ หรือพวกกับข้าวต่างๆ ลองดูนะคะ วิธีสามีใช้กับเราได้ผลค่ะ

บ้านนี้เบื่ออาหารตั้งแต่เดือนแรกเลยค่ะ ตอนนี้สามเดือนแล้ว ร้องไห้เกือบทุกวันหลังอาเจียน เสียใจกับอาหารที่กินเข้าไปแล้วต้องอาเจียนออกมา อาหารที่กินไม่ได้คือ อาหารผัด ทอด เหม็นน้ำมัน แค่เห็นก็เคลือนอกแล้วค่ะ

6y ago

เป็นเหมือนกันค่ะ

เราเป็นจ้าแพ้ท้องตอน12week กินอะไรไม่ได้เลยอ้วกตลอดเวลาแต่ตอนนี้18week กินได้นิดหน่อยแต่ยังมีอ้วกอยู่บ้างแต่ไม่บ่อยแล้วคะ เราเบื่ออาหารตั้งแต่ท้องก่อกินข้าวได้นิดเดียวเองคะนํ้าหนักก่เลยไม่ขึ้น

VIP Member

เราก็เบื่ออาหารคะ แต่เราก็พยายามทานให้ครบทั้ง 5 หมู่ ต่อให้เหม็น ต่อให้แพ้ กรือต่อให้เบื่อยังไงก็ฝืนทานคะ ลูกยังอ่อนเราต้องสตรองคะ เพื่อลูกเราต้องทำได้

VIP Member

ของเราแรกๆ เบื่ออาหาร หลังจากตรวจปุ๊บกินอะไรก็ออกหมด ตอนนี้เริ่มหายแพ้แล้วอาการเบื่ออาหารกลับมาอีกรอบ แต่ก็ต้องฝืนทานค คิดอย่างเดียว “ทำเพื่อลูกคะ”

เคยเป็นค่ะ อาการแบบนี้จะมาเป็นช่วงๆค่ะเบื่อข้าวเบื่ออาหาร. แต่ก็จะหายไปแล้วก็กลับมาเป็นอีกคอนนี้ไกล้คลอดแล้วกินได้ทุกอย่างเลยค่ะมาหนักช่วงหลัง

เราท้องช่วงแรกๆกินเก่ง หิวบ่อย ทานทุกอย่าง พอเริ่มเข้าสู่ไตรมาสที่สอง เบื่อเลย ทานไม่ถึงครึ่งจาน แต่ก็ต้องทานเพื่อลูกด้วย ทานน้อยๆแต่ทานบ่อยๆเอาคะ

6y ago

สงสัยจะเป็นเหมือนกันค่ะ

ตั้งแต่รู้ตัวว่าท้อง. แพ้มาตลอด. จนมา18วีคก้อยังแพ้อยุ่ค่ะ...ทานไรไม่ได้เลย...ทรมานมาก. หิวอยากกิน. แต่กินไม่ได้..น้ำหนักก้อลด...

แพ้นิดหน่อยค่ะ ไม่ค่อยอยากอาหาร โดยเฉพาะอาหารพื้นๆ แต่ถ้าอร่อยๆ นี่ทานได้ ไม่มีคลื่นไส้ค่ะ 55 แต่ท้องนี้ชอบผักผลไม้เป็นพิเศษค่ะ

เป็นเหมือนกันค่ะ เบื่ออาหารมาก กินนิดหน่อยก็อิ่ม ไปหาหมอน้ำหนักไม่ขึ้นเลย 10 week แล้ว หมอบอกเด็กแข็งแรงดี ☺️

คำถามที่เกี่ยวข้อง