ทะเลาะกับพ่อของลูกค่ะ

ตอนนี้ตั้งครรภ์ได้ 21 สัปดาห์แล้ว ทะเลาะกับพ่อของลูกเขาด่าเรารุนแรงมากไม่เคยนึกคิดถึงความรู้สึกของเรา ด่าเราแบบหยาบคายเห็นความสำคัญพี่น้องเขามากกว่าลูก เห็นเพื่อนฝูงดีกว่าลูกเมียพี่น้องชอบชวนไปเล่นการพนันเอาเงินกินไปเสียหมดแล้วกลับมาก็มาเคลียดใส่เราเราบ่นก็ว่าเราบ่น เป็นคนแคร์ความรู้สึกคนอื่นเชื่อและฟังคนอื่นมากกว่าลูกเมีย เราทะเลาะกันบ่อยมากค่ะ ดิฉันร้องไห้ทุกครั้งที่คิดขึ้นได้รู้สึกน้อยใจและก็เสียใจมากที่ปล่อยมีลูกกับเขา ทำยังงัยดีคะดิฉันเคลียดมากแต่พยายามไม่เคลียดกลัวลูกจะเป็นอันตราย?????

14 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ก่อนอื่นต้องบอกว่า เป็นกำลังใจให้นะคะ มีความจริงอยู่อย่างนึงก็คือ "ลูกที่ไม่มีพ่อ" โชคดีกว่า "ลูกที่มีพ่อแย่ๆ" นะคะ แค่คุณแม่ที่ดีคนเดียวก็มากเกินพอและเป็นโลกทั้งใบให้ลูกได้แล้วค่ะ (เหมือนที่ลูกก็เป็นโลกทั้งใบของแม่) เราเคยมีพ่อค่ะ แต่ไม่ดี หลังจากที่เขาออกไปจากชีวิต เรากับแม่มีความสุขมากขึ้นเยอะเลยค่ะ สรุปชีวิตที่ไม่มีพ่อ ดีกว่าตอนที่มีพ่อ(แย่ๆ)เยอะเลยค่ะ ลูกไม่ต้องเห็นแม่ทนเจ็บปวด เสียใจ ความสุขของแม่ก็คือความสุขของลูก ใช่ไหมคะ? ความสุขของลูกก็คือความสุขของแม่ เช่นกันค่ะ ดังนั้นอย่าเอาชีวิต จิตใจ ความรู้สึกของเราไปผูกกับผู้ชายคนนึงเลยค่ะ อย่าปล่อยให้เค้ามาทำให้เราแย่ลง ฮึบ แล้วลุกขึ้นมาเป็นคุณแม่คนเก่ง ให้ลูกภูมิใจในตัวเรานะคะ เราเองก็ภูมิใจในตัวแม่ของเรามากๆค่ะที่ท่านเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่สุดยอดที่สุด แค่คุณแม่เพียงคนเดียวก็พอแล้วค่ะ ชีวิตเรามีความสุขมากๆ มากกว่าหลายๆคนที่อยู่ในบ้านที่มีคนอยู่ครบแต่ไม่มีความรักอยู่เลย สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ❤️

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

แนะนำให้คุณแม่ลองถอยห่างออกมาก้าวนึงคะเพื่อตัวเราเองกับลูกของเราอย่าเครียดอย่าใส่ใจ ถ้าคุณแม่ทำงานอยู่ก็ถอยออกมาคะเพื่ออะไรจะดีขึ้นกับตัวเราและลูกของเราอย่าไปคิดเรื่องอะไรเพื่อให้ตัวเองรัองไห้เดี๋ยวเป็นภาวะซึมเศร้าได้ง่ายนะคะ .................สู้ๆนะคะสู้เพื่อตัวน้อยของเรา............... ถ้าเราตั้งใจที่จะมีเค้าแล้วเราก็สนใจแต่เค้าและกับคนที่แคร์เราก็พอคะ

อ่านเพิ่มเติม

แม่ทำงานอยู่ไหม เงินเดือนพอเลี้ยงตัวเอง เลี้ยงลูกได้ไหมคะ ถ้าใช่ เราแนะนำให้ถอยออกมาค่ะ คนติดการพนัน ถ้าเค้าคิดไม่ได้ อนาคตมืดมนแน่ค่ะ ถ้าเค้ากลับตัวได้ก็ดี แต่ถ้ากลับตัวไม่ได้แม่กับลูกจะลำบาก แต่อันนี้ขึ้นกับการพิจารณาของแม่เองนะคะ

เราเห็นแม่ทะเลาะกับพ่อตั้งแต่เด็ก แล้วเป็นปมในใจเราจนทุกวันนี้ จนเมื่อสัก 10 กว่าปีที่แล้วพ่อกับแม่เลิกกัน เรากลับมีความสุขมาก ที่เห็นแม่มีความสุข #ฝากให้คิดค่ะ

ขอบคุณทุกคนที่มาคอมเม้นและให้กำลังใจพร้อมคำแนะนำนะคะดิฉันขอขอบคุณมากค่ะที่พวกคุณให้กำลังใจปลอบใจและให้คำแนะนำดีดีดิฉันจะสู้ค่ะเพื่อลูก ขอบคุณค่ะ

โฟกัสที่ลูกแล้วลองกลับไปอยู่กับครอบครัวเราจะได้สบายใจ ทุกอย่างมีทางออกนะคะแม่ อย่าเครียดมากนะคะค่อยๆคิดค่อยๆหาทางแก้ไขสู้ๆนะคะ

สู้ๆนัค่ัเเม่ บ้านนี้ผ่านมาเเล้วจ้า กลับไปอยุ่กับพ่อแม่ ไม่มีใครรักเราเท่าพ่อแม่อิกแล้ววว

ถามตัวเองว่า ถ้าเลิกกันไป ไหวไหม ดูแลลูกได้หรือเปล่า ถ้าไหว ก็ไปเริ่มต้นชีวิตใหม่

VIP Member

สู้ๆนะคะแม่ อดทนเพื่อน้องนะคะ ทุกปัญหามีทางออกค่ะขอแค่แม่อดทนไว้นะคะ

ขอบคุณมากนะคะที่เข้าใจและให้คำแนะนำดิฉันจะเอาไปพิจารณาค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง