15 ตอบกลับ

ลองถามตัวเองก่อนค่ะ ว่า ถ้าแฟนคุณเป็นแบบนี้จนแก่คุณรับได้ไหม เพราะการจะแก้นิสัยเจ้าชู้มันไม่ง่าย ถ้าสามีคุณยังไม่รู้จักบาปบุญ คุณจะต้องรับสภาพแบบนี้ไปตลอดถ้ายังอยู่กับเขา ไม่สงสารจิตใจตัวเองบ้างเหรอคะ ไหนจะลูกที่เกิดมาแล้ว และอยู่ในท้องต้องมารับรู้ความรู้สึกทุกข์ใจของคุณ จะอยู่ต่อหรือไปคุณต้องเลือกค่ะ ไม่มีใครช่วยเราเลือกได้ เพราะมันเป็นชีวิตของเรา เราเลือกเอง และ เราจะไม่เสียใจในสิ่งที่เราเลือก สำหรับเราเคยเจอผู้ชายเจ้าชู้มากกกกแต่เขารับผิดชอบทุกอย่างในเรื่องเงิน แต่เราก็เลิกกับเขา เพราะเราคิดว่าจิตใจสำคัญกว่า ปัจจุบันอยู่กับคนใหม่เป็นคนดีมากแต่ไม่รวย พออยู่พอกิน รักเดียวใจเดียว มีความสุขดีค่ะ สู้นะคะ บางอย่างต้องใช้เวลาหน่อยนะคะ

VIP Member

กลับบ้านไปอยู่กับพ่อแม่เถอะค่ะ เอาลูกๆไปให้หมด อย่ามาอดทนกับคนแบบนี้เลยค่ะ ตัดใจวันนี้เพื่อเดินไปทางข้างหน้า สักวันจะทำใจได้เอง สู้สู้นะคะ ที่พูดแบบนี้เพราะเราทำมาได้แล้วค่ะ มีลูกมาหนึ่งคน และท้องอีก8เดือน กลับมาอยู่กับแม่ พี่ น้อง เป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวมาสิบปี ปัจจุบันมีสามีใหม่ แลดกำลังท้องคนที่สาม ได้สามีใหม่เป็นคนดีไม่เคยทำให้เสียน้ำตา. ส่วนสามีเก่าไม่เคยมาส่งเสียอะไร ทุกวันนี้ไปได้แม่หม้ายลูกสามชีวิตมันก้อไม่ได้ดีอะไรแถมทะเลาะตบตีกันทุกวัน ตอนมันอยู่กับเราไม่เคยตบตีค่ะอาจเป็นเพราะเราเลิกกันก่อนเพราะถ้าทนอยู่คงเสียน้ำตากับมันอีกนาน เลิกตอนนั้าก้อเสียใจทุกวันแต่สักวันก้อตัดใจได้เอง ขอให้คุณผ่านไปให้ได้นะคะแล้วสักวันจะทำใจได้แน่นอนค่ะ

คุณแม่ต้องคิดถึงแต่อะไรดีๆไว้ก่อนนะคะ. อะไรแย่ๆรบกวนจิตใจช่างมันไปก่อน ถ้าพ่อน้องเค้าเป็นแบบนี้เกินเยียวยาแล้วค่ะ เป็นเราๆไม่เอาเค้าไว้ในชีวิตแล้ว เค้าไม่ใช่พ่อและสามีที่ควรจะเป็น ถ้าเราสงสารลูกเพราะเค้าต้องมีพ่อเรสจะสงสารลูกมากกว่าที่เค้ามีพ่อแบบนี้ค่ะ คือเข้าใจคุณแม่น้าว่ามันยากมากแต่ตอนนี้ต้องคิดถึงน้องๆมากๆนะคะ สู้ๆค่ะ

ถ้ามันแย่ขนาดนั้นก็เลิกเถอะค่ะ. ไม่สนใจลูกเมียแบบนี้ บอกแม่กลับไปอยู่บ้านเรา เอาลูกไปด้วย เรายอมเขาเขาก็เห็นเป็นของตายสิค่ะ. เป็นบ้านนี้จะไม่ทนค่ะ. อยู่จนมีลูกคนที่สามแล้วยังทำตัวเป็นพ่อที่ดีไม่ได้ก็ไม่เอาค่ะ.

ถ้าสามีไม่ดี ไม่น่าปล่อยให้มีถึงคนที่3เลยค่ะ แค่คนแรกก็น่าจะพอแล้ว เพราะแม่ต้องเหนื่อยมากๆค่ะ ผู้ชายมันไข่เสร็จมันก็ไม่ต้องมานั่งเหนื่ยอะไร มีแต่แม่ค่ะที่ต้องทนรับภาระ. สู้ๆเพื่อตัวเล็กทั้ง3คนนะคะแม่

เรายังมีแม่ที่รักเรานะคะ ถ้าสามีไม่เห็นค่าของเราควรกลับไปอยู่กับแม่และตั้งใจเลี้ยงลูกให้เต็มที่ค่ะจะได้ไม่อยู่ในสภาวะเครียดแบบนี้มันยากแต่คุณแม่ต้องอดทนนะคะ

VIP Member

เขาเคยนอกใจเราบ่อยไหม ถ้าบ่อยควรเลิกค่ะ ไม่ว่าจะท้องหรือไม่ท้องคนมันเคยนอกใจมันก็นอกใจอยู่ดี เรื่องบางเรื่องเล่าให้แม่ฟังด้วยอย่าเก็บไว้ในใจคนเดียวเลยค่ะ

เรามีสิทธิเลือกนะคะว่าจะอยู่หรือเดินออกมา อย่าปล่อยให้ตัวเองเป็นฝ่ายถูกเลือก ลองถามใจตัวเอง ถ้าอยู่แล้วไม่ดีขึ้นไม่มีความสุข ก็ออกมาเถอะค่ะ เหนื่อยแทน

กลับไปอยู่กับพ่อแม่เราดีกว่าค่ะ. ผช.มันไม่ดีก้ปล่อยไปค่ะ วันนี้นอกใจวันหน้าก้ต้องมีอีก คนมันหมดรักไปแล้ว ยื้อไปก้แค่นั่นค่ะ สู้ๆนะคะเป็นกำลังใจให้ค่ะ

กลับไปยุที่บ้านเราก่อนดีมั้ยคะให้สบายใจ กำลังท้องจะได้มีคนยุเป็นเพื่อน เครียดมากอันตรายลูกนะคะคุนแม่

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง