ตอนนี้ตั้งครรภ์ 30 สัปดาห์ (ท้องแรกค่ะ) เวลานอนแล้วจะพลิกตัวหรือลงจากเตียง จะเจ็บร้าวบริเวณโคนขาหนีบทั้ง 2 ข้าง เป็นอาการปกติมั้ยคะ มีคุณแม่ท่านไหนเคยเป็นบ้างมั้ยคะ

573 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้เป็นค่ะเป็นตั้งแต่ตั้งครรภ์จนตอนนี้ 38 สัปดาห์ก็ยังไม่หายแล้วจะเจ็บปวดขึ้นเรื่อยๆเลยค่ะ แต่ถามหมอถามพยาบาลเขาว่าปกติค่ะ หลายคนอาจจะมีสาเหตุไม่เหมือนกันบางคนอาจจะเคยเกิดอุบัติเหตุทางกระดูกเเตกหักมาก่อนหรือคนที่ยกของครั้งค่ะทำงานลากสายไฟขณะตั้งครรภ์อะไรพวกนี้ค่ะ แต่คนที่ไม่เคยเกิดอุบัติเหตุหรือทำงานหนักจะเกี่ยวกับเด็กเคลื่อนตัวมาอยู่ตรงปีกมดลูกหรือเขาเริ่มกับหัวกำลังจะคลอดเขาจะเลื่อนลงเรื่อยๆค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

บ้านนี้ลูกหัวลงแล้วค่ะ ร้าวเจ็บมาตั้งแต่7เดือนเลย เดินก็ไม่เหมือนปกติด้วย เคลียดมากมีแต่คนทักให้เดินดีๆ แต่เดินได้แค่นี้ก็ยังโดนว่าเลยค่ะ เราเคลียดจังเราเจ็บขาหนีบอะ😭

ปกติค่ะ บ้านนี้ปวดตั้งแต่5เดือนตอนนี้8เดือนแล้วค่ะ หมอบอกว่ามดลูกขยายตัว หมอแนะนำว่าให้ลองสังเกตตัวเองโดยการ ไม่ใส่กางเกงใน หากวันไหนใส่แล้วเจ็บวันถัดไปให้ลองไม่ใส่ดู ส่วนตัวลองแล้ว ปรากฏว่าจะเจ็บมากวันที่ใส่กางเกงในตอนนี้ไม่ใส่ล่ะค่ะ เปลี่ยนมาเป็นกางเกงขาสั้นแบบพยุงในช้อปปี้เเทน โอเคขึ้นค่ะ จะลุกจะเดินจะนั่งเจ็บน้อยลงมากบางวันแทบไม่มีอาการเจ็บเลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เราก็เพิ่งได้ 30 สัปดาห์คะ ท้องแรกเหมือนกัน ไม่รุ้สึกปวดขาหนีบน่ะคะ แต่กลางคืนนอนไม่ค่อยได้เลย รุ้สึกจุกตรงลิ้นปี่ ไม่ว่าจะนอนท่าไหน และเจ็บซี่โครงด้วยคะเวลานอนตะแคง หายใจลำบากมากต้องลุกขึ้นมานั่งหลับทุกคืนเลยคะ

3y ago

ช่ายค่ะ.. เจ็บซี่โครงมากเวลานอนตะแคงซ้ายค่ะ

VIP Member

เป็นปกติค่ะ ด้วยตอนนี้ลูกใหญ่ขึ้นแล้ว แม่ต้องแบกรับน้ำหนักลูก เพราะฉะนั้นแม่ๆอย่างเรา อดทนไปด้วยกันนะคะ แม่แต่ละอาการไม่เหมือนกัน บางคนเหมือนกัน ก็ไม่ต้องตกใจนะคะคุณแม่ เราเพียงแค่แชร์ประสบการณ์กัน ให้กำลังใจกันก็พอ สู้ๆนะค✌🏻✌🏻

เป็นปรกติคะแม่. แม่บ้านนี้มักเจ็บข้างซ้าย เพราะเวลานอนตะแคงซ้ายซะส่วนใหญ่ ที่ปวดขาหนีบเพราะกระดูกอุ้มเชิงกรานขยายคะ อดทนนะคะ ปวดมากก็นั่งพัก พอเข้าไตรมาส 3 ก็จะทรมานร่างกาย😅😅 สู้ไปด้วยกันคะแม่ บ้านนี้ 8 เดือนล่ะ

บ้านนี้เจ็บขาหนีบมาตั้งแต่เดือนที่4ค่ะ ตอนนี้8เดือนแล้ว ทนเจ็บมาตลอดค่ะเวลาจะลุกจากเตียงเดินไปไหนทีนี่ทรมานสุดๆค่ะ คุณหมอบอกว่าปกติค่ะเชิงกราน+มดลูกขยาย และสรีระคนเราไม่เหมือนกันเจ็บไม่เหมือนกัน >< อดทนนะคะสู้ๆค่ะ 😊

3y ago

เหมือนกันเลยค่ะแม่ เราเจ็บตั้งแต่3 เดือนเลย ท้องสอง ตอนท้องแรกไม่เจ็บอะไรเลย เดินไกลๆสบายมาก

30สัปดาห์3วันไอหนักมากคะมีเสมหะแต่ไม่มีน้ำมูกทำอย่างไรดีคะสงสารตัวน้อยในท้อง...ทานยาก้อแล้วงดน้ำเย็นทานน้ำอุ่น...น้ำมะนาวกับเกลือ...ก้อทานสเต็ปซิลก้อทานไม่เป็นผลเลยค่ะใครก็ได้ช่วยทีแม่ทรมานมากคะ

3y ago

กลั้วคอด้วยน้ำเกลือบ่อยๆค่ะ เช้า กลางวัน ก่อนนอนเลย หายแน่นอน

ปกติเราก็เป็นนะตอน29wเป็นอยุ่ประมาณ2วันแล้วก็หายไปลักษณะเหมือนปวดเมื่อยล้า แต่อาการปวดสะโพกจะปวดมากกว่าเป็นมาตั้งแต่4เดือนเวลาพลิกตัวลุกนั่งยืนเดินปวดมากปวดตลอดอาจเป็นเพราะเรานน.เยอะ (ท้องแรกตอนนี้30+4)

ถ้าปวดเอว ปวดแขน ปวดขา ปวดจิมิ ปวดสะโพกเป็นเรื่องปกติค่ะ แต่ถ้าท้องแข็งบ่อย หรือ มีเลือดออก ถึงจะไม่ปกติค่ะ ต้องรีบไปพบคุณหมอจร้า บ้านนี้แอดมิด2รอบแล้วค่ะ มดลูกบีบตัวถี่ไป ต้องหมั่นสังเกตุอาการดูน่ะค่ะ

5y ago

คุณแม่นอนหงายราบกับพื้นน่ะค่ะแล้วจับเวลาดูใน1ชม ไม่ควรเกิน4-5ครั้งค่ะ รึถ้าทั้งวันมี10ครั้งขึ้นไปต้องรีบไปพบคุณหมอค่ะ มดลูกบีบตัวบ่อยจะทำให้ปากมดลูกเปิดและอาจจะคลอดก่อนกำหนดได้ค่ะ ถ้ามดลูกแข็งตัวบ่อยแล้วมีเลือดออกด้วยจะยิ่งยับยั้งการคลอดได้ยากค่ะ

ปวดข้างซ้ายอย่างเดียวคะ หมอจับดูบอกว่าน้องเอาหัวมาดันตรงนี้ กินได้แค่พารา แต่อดทนเอาคะ พยายามที่จะเดินกับนั่งให้บาลานซ์กัน ถ้าไม่ไหวก็นอนพัก แต่นี้ยังทำงานอยู่เลยเลี่ยงการนั่งนานๆไม่ได้เลย

คำถามที่เกี่ยวข้อง