ท้อง 31 wลูกไม่ดิ้นมา2วันมีใครบ้านไหนเป็นป่าวค่ะ

ตอนนี้ครรภ์ 30W2วันมีอาการท้องเสียทุกวันมีใครเป็นบ้างมัยค่ะ

23 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

ถ้าน้องไม่ดิ้น ผิดสังเกตุแม่ต้องรีบหาหมอนะคะ ยังไงถ้าผิดสังเกตุ เราพึ่งฟังจากพยาบาลคนนึงเค้าเล่าให้ฟังค่ะว่า มีแม่ท้องคนนึง ท้องลูกแฝดมาฉีดยากันแท้งแบบเรานี่แหละค่ะ แล้วเค้าถามพยาบาลว่า ลูกไม่ดิ้นมา2วันแล้ว จะเป็นอะไรมั้ย หมอเลยอัลตร้าซาวด์ให้ น้องแฝดคนนึงหัวใจหยุดเต้น เราเลยถามต่อว่า แล้วน้องอีกคนรอดมั้ย พยาบาลบอก ไม่รอดทั้งคู่ค่ะ พยาบาลเลยกำชับเราว่า พยายามสังเกตุลูกดิ้น ถ้าไม่ดิ้นภายใน2-4ชม.ให้รีบมาหาหมอทันที เราก็กังวลมาตลอดพอได้ฟัง แค่น้องไม่ดิ้นแปบเดียวเราก็ใจหายแล้วค่ะ ถ้าไม่ดิ้นเราจะกระตุ้นด้วยการกินน้ำเย็น กินของหวาน บางทีก็ตบๆท้องเบาๆเขย่าๆเบาๆเพื่อกระตุ้นน้อง เพราะกังวลว่าน้องจะเป็นอะไรไปค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้24วีค น้องดิ้นน้อยลง ต้องกระตุ้น น้องถึงจะดิ้นค่ะ บางทีก็ดิ้นเอง ไปหาคุณหมอแล้ว ซาวแล้วหมอบอกน้องหัวใจเต้นปกติ แข็งแรงดี แต่ก็แอบกงวัลอยู่ค่ะ เพราะก่อนหน้านี้ ตอนกินอิ่มน้องจะดิ้นเองทุกครั้งค่ะ🥰🥲

11mo ago

เรา26วีคก็ดิ้นปกติแล้วเหมือนกันค่ะอาจจะเป็นช่วงที่เขาหลับยาวหน่อยถ้าไม่สบายใจหาหมอดีที่สุดค่ะ

แม๊ ถ้าลูกไม่ดิ้นคือต้องไปหาหมอแล้วไหม ทำไมแม่ถึงปล่อย ไว้นานขนาดนี้ ของเราไม่ดิ้นเกือบ1วันพอไปหาหมอ หมอบอกว่าน้องหัวใจหยุดเต้น น้องเสีย สายสะดือพันรอบคอ

11mo ago

โล่งอกไปเนาะแม่

ลูกไม่ดิ้นมาสองวันแล้วแม่ไม่เอะใจไปหาหมอเลยหรอคะ ไม่ดิ้น4ชม.ก็ต้องรีบหาหมอแล้วอะนี่อะไรปล่อยไว้ตั้ง2วัน คิดอะไรอยู่ หมอไม่ได้สอนการรับลูกดิ้นหรอ 30wแล้วน้องดิ้นสม่ำเสมอแล้ว

ปล่อยไว2วันเรยหรอคะ แม่ไม่รู้ใช้ไหมหรือไม่เเน่ใจ?ว่าควรไปพบหมอตั้งเเต่วันเเรกแล้ว เรานี่ลูกไม่ดิ้นเเค่3ชั่วโมงเราคิดหนักทำอะไรไม่ได้ต้องจิ้จนกว่าเขาตะดิ้นถึงจะสบายใจ

โห้!ปล่อยได้ใงตั้ง2วัน เรานี้เเค่ดุ๊กดิ๊กเอง ถ้าไม่รู้สึกที่น้องดุ๊กดิ๊กก็เครียดละ ชอบจิ้มท้อง เเล้วนอนตะแคงให้น้องดุ๊กดิ๊ก สุดท้าย:น้องก็ดุ๊กดิ๊กน่ะ โล่งไปหนึ่งที

VIP Member

ปล่อยเวลาผ่านไปนานแบบนี้ได้ไงไม่รู้สึกแปลกใจบ้างหรอควรหาหมอนะคะไม่ใช่มาโพสถามคนอื่นหมอไม่บอกหรอคะให้นับลูกดิ้น

หมอไม่ได้บอกไห้นับลูกดิ้นหรอคะ.. วันหนึ่งผิดปกติ ดิ้นน้อยลง ดิ้นเบาลง ต้องมีคิดมากแล้ว...นี่ปล่อยมาได้ไง 2 วันคะ

งงจัง สองวัน ไม่คิดไปหาหมอหรอ เราแค่ ตอนเช้าไม่ดิ้นก็กังวลจะตายย 2 วันนี่คือ ไม่รู้สึกอะไรเลยใช่ไหมแม่

11mo ago

รู้แค่ท้องปั้นค่ะแต่ปั้นน้อย

TapFluencer

จริง ๆ ถ้าดิ้นแค่เช้า แต่บ่ายไม่ดิ้นก็ควรไปหาหมอแล้วนะคะ นี่แม่รอ 2 วัน นานเกินไปนะคะ หาหมอด่วนค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง