วันนี้ไป ร.พ. มา ปากมดลุกเปิดเกิบ3เซนแล้ว. แต่ยังไม่ปวดท้องเลย. หมอำห้กลับมาบ้าน. หมอบอกถ้ามีอาการอารัยผิดปกติ ไห้รีบไป. ร.พ. น่ะค่ะ.

ตอนนี้กังวลมากค่ะ.

21 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เคยฟังคุณแม่บางคนมา ถ้าน้ำคร่ำไม่แตกหมอก็ให้มารอที่บ้านค่ะ จนกว่าจะปวดท้องถี่ทุกๆ 5 นาทีค่อยไปค่ะ แต่ถ้าน้ำคร่ำแตก แม้ปากมดลูกไม่เปิดก็ให้นอน รพ. ค่ะ เพราะเดี๋ยวน้ำคร่ำน้อยอันตรายต่อเด็กค่ะ ถ้าน้อยลงระดับนึงแล้วปากมดลูกไม่เปิดหรือเปิดน้อย หมอจะให้ยาเร่งคลอดค่ะ

บ้านนี้แค่เปิดเซนเดียวหมอก็ให้นอนดูอาการแล้วค่ะ ไม่ปวดท้องเลยเหมือนกันมาปวดตอนเปิดได้หกเจ็ดเซนและก้อถี่ขึ้นเลื่อยๆ สามเซนนี่คือเยอะนะคะแม่ทำไมหมอไม่ให้คุณแม่นอนดูอาการ งง มากค่ะ พึ่งเคยเจอ รพ.ไหนคะเปลี่ยนที่คลอดด่วนเลยค่ะ

5y ago

ใช่คะ สมควรเปลี่ยน รพ.มาก อันตรายนะคะเปิดตั้งสามเซนนี่ถือว่าเยอะนะคะแต่แปลกมากทำไมให้กลับบ้าน

3เซน นี่น่าจะนอนรอคลอดที่รพ.นะคะ ปกติเห็นเปิดแค่ 1เซนหมอก็ให้นอนรอคลอดแล้วค่ะ กลับไปบ้านอาจจะไปปุ๊ปต้องรีบมารพ.อีกรอบ หรือเผลอๆจะคลอดในรถแทนนะคะนี่ เปลี่ยรไปรพ.อีกเถอะค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ตอนเราท้องแรก มีอาการปวดท้อง ไม่ถี่ ไปหาหมอ ปากมดลูกเปิด 2เซน หมอให้กลับค่ะ (~10.30น.) และประมาณ 1ทุ่มเราเริ่มปวดท้องถี่ขึ้น สรุปคลอดคืนนั้น 6ทุ่มกว่าค่ะ

ควรให้รอที่รพ.นะคะ ท้องแรกบ้านนี้เปิด4เซน เจ็บท้องอยู่2ชม.ได้หมอเจาะถุงน้ำคร่ำให้ 2-3ชม.ก็คลอดเลยค่ะ เจ็บไม่นาน

ตอนท้องแรก เปิด2เซ็น ปวดท้อง แต่น้ำคร่ำไม่แตก ก็ได้รอคลอด จนปากมดลูกเปิด หมอก็เจาะน้ำคร่ำ คลอดได้ค่ะ

ใช่แปลกนะ บ้านนี้ท้องแรกมดลูกเปิด2เซ็นต์ ก็ได้นอนโรงบาลแล้ว ทำไมต้องให้ไปรอที่บ้านด้วย

แปลกจัง เราตอนท้องแรก เปิดมดลูกเปิด 2 ซม. ให้นอนรอที่ รพ.แล้วค่ะ สรุป วันนั้นคลอดเลยค่ะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-150431)

บ้านนี้มดลูกเปิด 3 เซน ตั้งแต่วันพุธที่ 3 เมษาละค่ะ จนป่านนี้ยังไม่คลอดเลย

คำถามที่เกี่ยวข้อง