พ่อแม่เป็นภาหะธาลัสซิเมียลูกอันตรายมากไหม

ตอนนี้กังวลมาก

10 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

้บ้านนี้พ่อเป็นพาหะแม่ปกติเป็นประเภทEหมอว่าไม่ร้ายแรงมากอย่าเพิ่งคิดมากนะค่ะคุณแม่รอผลตรวจเลือดอีกรอบบ้านนี้หมอให้ฉีดยาแต่ไม่ฉีดค่ะรอตรวจเอกชนเพราะรัฐบาลมันตรวจไม่แน่ใจละมีเรียกเก็บค่าบริการย้อนหลังสองวันอีกทั้งที่ไปฟังแค่ผลเลือดแค่คุณแม่หาหมอตามนัดตลอดเช็คในเน็ตบ้างหมอบางคนมันพูดแบบน่ากลัวมากบ้านนี้มันบอกไม่ถึงกับลูกตายมันอ้างให้เรากลัว

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

มันมีหลายประเภทนะค่ะคุณแม่เจาะเลือดหมอจะบอกเองว่าอยู่ประเภทไหนอันตรายรึป่าว

ต้องดูว่าพ่อเป็นพาหะธาลัสซิเมียประเภทไหน แล้วแม่เป็นประเภทไหนค่ะ ถ้าคนละประเภทไม่มีปัญหาค่ะ แต่ถ้าประเภทเดียวกัน ลูกที่เกิดมามีโอกาสเป็นโรคธาลัสซีเมีย ร้อยละ 25 ลูกที่เกิดมามีโอกาสเป็นพาหะธาลัสซีเมีย ร้อยละ 50 ลูกที่เกิดมามีโอกาสปกติ ร้อยละ 25 ยังไงไปเจาะเลือดแบบละเอียด และปรึกษาหมอที่ฝากครรภ์เพื่อความชัดเจนในข้อมูลอีกครั้งนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

เรากับสามีก็เป็นพาหะทั้งคู่คะ น้องออกมาสุขภาพแข็งแรง เพราะตอนท้องคุณแม่บำรุงหนักมาก แต่คุณหมอนัดเจาะเลือดตรวจปริมาณความเข้มของเลือดทุกเดือนคะตอนนี้ น้องได้6เดือนแล้ว คุณหมอบอกว่าขอตรวจจนถึง9เดือนคะ แต่ทุกครั้งที่ไปตรวจค่าก็ดีขึ้นเรื่อยๆคะ

เรากับสามีก็พาหะทั้งคู่ค่ะ คุณหมอเจาะเลือดไปตรวจชนิดของพาหะ ถ้าไม่ได้ชนิดแรงทั้งคู่ ลูกก็ไม่เป็นอะไรค่ะ แต่ถ้าผลออกมาเสี่ยงขั้นต่อไปเจาะน้ำคล่ำดูค่ะ เป็นกำลังใจให้ทุกอย่างผ่านไปด้วยดีค่ะ

TapFluencer

เราเป็นพาหะ แฟนเป็นธาลัสซิเมีย ทางที่ดีตรวจนิฟหรือเจาะน้ำคร่ำเพื่อรู้ผลโดยรวม ทั้งดาวน์ซินโดรมและอื่นๆ สต.ลูกออกมาปกติ แต่อัตราเสี่ยงเป็นธาลัสซิเมียในท้อง75% โชคดีมากเลยที่ลูกไม่เป็น

บ้านนี้ก็เป็นทั้งพ่อและแม่ค่ะพ่อเป็นชนิดรุนแรงแม่เป็นชนิดปกติค่ะ เลยเสี่ยงต่ำ ถ้าแม่กับพ่อเป็นคนละชนิดไม่อันตรายไม่เป็นชนิดรุนแรง คุณแม่ไม่ต้องกังวลนะคะ

ขึ้นอยู่กับว่าเป็นชนิดรุนเเรงมั้ย บ้านนี้เเม่เป็นพาหะ พ่อเป็นพาหะธาลัสซีเมีย เเต่ผลตรวจก็ปกติ ตอนนี้อายุครรภ์ได้38+5เเล้วค่ะ ไม่ต้องกังวลนะคะเเม่😊✌️

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

ต้องตรวจเลือดค่า จะบอกได้ว่าโอกาสเกิดแบบไหนได้ ของเราพาหะทั้งพ่อทั้งแม่เลยจ้า พอตรวจเลือดปับหมอบอกว่าถ้าลูกเกิดมาก็เป็นได้เพียงพาหะเท่านั้น

ถ้าเเฟนเป้นคนเดียวละค่ะเราไม่ได้เป้น ลูกเสี่ยงมากไหมค่ะ

ต้องตรวจเลือดค่ะเพื่อความชัวร์ของน้อง

คำถามที่เกี่ยวข้อง