แม่บ้านไหน ทีม มีนาคม บางค่ะ ตอนนี้ท้องลง กันขนาดไหนแล้ว บ้านเดือน แทบไม่ไหวแล้ว ยังไม่ได้เตรียมซื้อ

ตอนนี้ 8 เดือน ปวดหน่วงมาก ปวดร้าวช่วงหลังไปถึงหว่างขา แน่นหน้าอก ท้องแข็งบ่อย หมอฉีดยาคลายท้องแข็งให้ บอกยังไม่ครบกำหนดคลอด ยังคลอดไม่ได้ แม่บ้านไหน มีอาการแบบนี้บ้าง #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

20 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ไม่รู้จะช่วยได้ไหมแต่เราตอนนี้มีอาการเหมือนกันคะแล้วจะมีอาการปวดขาเหมือนเลือดลมไม่เดินขัดข้อเท้า แน่นหน้าอกหายใจไม่อิ่ม เวลามีอาการเราจะออกกำลังกายท่านอนคะ ครั้งประมาณ10นาทีเรารู้สึกช่วยได้เยอะเลยคะ อาการว่ามาดีขึ้นมากหายใจสะดวกขึ้น ไม่ค่อยปวดขาเดินง่ายขึ้นคะเหมือนเลือดไหลเวียนดีขึ้นอาการเลยดีขึ้น ลองดูนะคะเช่นยอกขาท่าตะแครง หรือใครมีที่ปั่นจักรยานสำหรับออกกำลังการของผู้สูอายุก็ใช้ได้นะคะ เรานี้นอนปั่เลยคะ

อ่านเพิ่มเติม

34+2wค่ะ เตรียมของเกือบครบแล้ว บ้านนี้ยังทำงานอยู่เลยค่ะ ปวดหลัง ปวดฝ่าเท้า(น้ำหนักขึ้นเยอะค่ะตอนนี้ขึ้น16โล) มีปวดจิมิบ้างเวลาเดินขึ้นลงบันได มีท้องแข็งบ้างนานๆทีเวลานั่งรถค่ะ(นั่งไปทำงานทุกวัน) ตอนกลางคืนฉี่บ่อย กับหายใจไม่ออกค่ะ นอนตะแคงซ้ายแล้วเจ็บซี่โครงมาก ต้องนอนตะแครงขวา มีปวดท้องบางวันค่ะ บ้านนี้กลัวน้องจะรีบออกมาจังเลยค่ะ อยากไห้น้องครบกำหนดคลอด😂

อ่านเพิ่มเติม

แม่บ้านนี้ 34w4d ยังไม่อึดอัดมากเท่าไหร่ ยังรู้สึกชิวๆ อยู่เลยเพราะแม่น้ำหนักขึ้นไม่เยอะขึ้นมา 7 โลเอง หมอบอกนน.ลูกตามเกณฑ์ดี ลูกสาวดิ้นเก่งมาก ถืบแรงมาก จนบางครั้งถีบจนเจ็บท้อง ซื้อของใกล้ครบแล้ว เสื้อผ้าที่นอนหมอนมุ้ง แต่ยัง ไม่ได้ซักเลย บ้านนี้กำหนดผ่าคลอดวันที่ 13 มีนาคม

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ขอบคุณมากค่ะ ต้องเริ่มทยอยซักแล้วและเด่วไม่ทัน☺☺☺☺☺ว่าจะเตรียมของไว้พร้อมคลอดเลยเผื่อฉุกเฉิน

บ้านนี้33+3 กำหนดคลอด40วันที่25/3 แต่เลือก18/3 ไม่รู้จะไหวไหม เพิ่งเจ็บเตือนอยู่เมื่อกี้เอง ซื้อของแล้ว ซักแล้ว เตรียมเอกสาร จัดกระเป๋าเรียบร้อยแล้วค่ะ กลัวคลอดก่อนกำหนดมากค่ะ ท้องแข็ง ลูกโก่งตัวบ่อย ปวดหน่วง อาการมาครบเลยค่ะ เลยเตรียมเรียบร้อยหมดแล้ว

2y ago

ส่วนตัวไม่ถือนะคะ กว่าจะเตรียมครบ กว่าจะซักอีก อันนี้ท้อง2 ท้องแรกก็เตรียมก่อน ลูกคนแรกเลี้ยงยากมากด้วย ยังคิดเลยว่าดีนะที่เตรียมของซักเก็บอะไรเรียบร้อยแล้ว จะได้ไม่ยุ่งยากหลังคลอดเอาเวลามาเลี้ยงลูก ให้นม ปั้มนมอีก

บ้านนี้8 เดือนครึ่งแล้วจ้า ช่วงนี้ท้องแข็งบ่อยเหมือนกันค่ะแม่ หมอบอกพยายามอย่าเดินบ่อยค่ะ นอนไม่ค่อยหลับค่ะ อาศัยนอนกลางวันค่ะแม่ น้องก็ถีบบ่อยมากกกก😊😊

Post reply image
2y ago

34+2ค่ะท้องแข็งบ่อยเหมือนกันแถมเวลาลุกเดิน หรือนั้งนานๆจะปวดจิมิ ปวดหลัง และเจ็บตรงหัวหน่าวมากๆเลยค่ะ เจ็บชนิดที่ว่าดิ้นไปไหนไม่ได้เลยบางทีแทบร้องให้ ต้องนอนพักถึงจะดีขึ้น😂

Post reply image

บ้านนี้35+1 ปวดหลังมากคะนอนไม่ค่อยหลับ ฉี่บ่อยมากกกกก แล้วก็ท้องแข็งบางบ้างครั้ง อึดอัดพุง555 มีตกขาวบางเล็กน้อย ยังทำงานอยู่เลยคะแม่เลยจะขิตก่อน

2y ago

จริงค่ะ เดี๋ยวนี้ดิ้นที่ ปวดฉี่เลย เลยทำให้ฉี่บ่อยขึ้น ดิ้นน้อยแต่แรงนะ 😅

37+1 หายใจไม่ค่อยอิ่มค่ะ ฉี่บ่อยมากกกกกกกกกกกกกก ท้องแข็งวันละ9-10รอบเลย แต่ไม่แข็งถี่และไม่เจ็บท้อง ไปหาหมอ หมอบอกเป็นอาการของจะครบกำหนดคลอดแล้ว

Super Mum

บ้านนี้ 35+5 w เจ็บจี๊ดๆบริเวณจิมิ ปวดหลังร้าวลงขา เวียนหัว ท้องแข็งบ่อย ฉี่วันละ10ครั้ง++ นอนไม่หลับ ปวดท้อง มดลูกบีบตัว ทรมานมากค่ะ

2y ago

คุณแม่สู้ๆนะค่ะ

บ้านนี้33w6dตอนนี้มีเเค่ปวดท้องเหมือนปวดประจำเดือนค่ะถามหมอหมอบอกเจ็บท้องเตือนเเต่ไม่ปวดบ่อยกำหนดผ่าคลอด10มีนาค่ะ

6มีนาค่ะ เดินเป็นแพนกวินเลยค่ะ หน่วงท้อง เวลาเดินเสียว ต้องเอามือ ประคองท้องด้วย ท้องแข็งบ่อย เพราะลูกชอบโก่งตัว