ท้องผูกขณะตั้งครรภ์

ตอนนี้ 20 week ท้องผูกหนักมากอยากให้แม่ๆช่วยแนะนำวิธีหน่อยค่ะ หรือทานไฟเบอร์ตัวไหนแล้วปลอดภัยต่อน้องบ้างคะ😅

25 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

อโวคาโดตอนท้องว่างค่ะ เราก็ท้องผูก ต้องกินอะไรที่ว่าช่วยขับถ่ายกระตุ้นตอนท้องว่าง หรือไม่ก็กินเยอะมากๆและหลากหลาย จนท้องเต็มมันจะขี้เอง ไม่แนะนำให้ทานไฟเบอร์ซองนะคะ ไฟเบอร์ธรรมชาติว่าไปอย่าง ไฟเบอร์ซองพวกนี้ร่างกายจะติดแล้วยิ่งชินยิ่งอึไม่ออก กับกินน้ำให้เยอะมากๆ มากกว่าคนปกติดื่มกัน อึจะนิ่ม แต่ระวังเรื่องสารอาหารวิตามินในร่างกายจะโดนน้ำชะล้าง ต้องคอยเติมวิตามินเสริมตลอดเลย 🥲

อ่านเพิ่มเติม

ทานน้ำเยอะๆค่ะเราลองทุกอย่างละสิ่งที่ช่วยเรายันคลอดเลยคือน้ำเปล่าตื่นเช้ายังไม่ได้ทานไรมาดื่มน้ำเปล่าให้ได้สัก1แก้วพอรู้สึกกรุ่นๆท้องให้ดื่มเพิ่มอีกให้น้ำเป็นตัวช่วยทำให้อยากถ่ายระหว่างวันก็ควรดื่มน้ำให้พอค่ะอึก็จะไม่แข็งทำให้ถ่ายง่ายขึ้น แต่ถ้าทานอะไรแล้วไม่ได้ผลแนะนำขอยาระบายกะหมอค่ะ

ทางนี้ตอนไม่ท้อง ถ่ายยาก ธาตุแข็งสุดๆ ระดับที่ ถ่าย3-4วันที ไม่ก็เกือบอาทิตย์เลย เป็นคนไม่ชอบกินผัก ผลไม้ แต่พอท้อง พยายามทานผัก (ได้นิดเดียว) ผลไม้พอกินอยู่ แต่ยาบำรุงที่หมอให้มาเม็ดดำๆ ทำไมเราว่าเราถ่าย 2วันที คล่องขึ้น งงเหมือนกัน😅

1mo ago

เค้าหามา มันเป็นยาธาตุเหล็ก มั้งนะคะ

Post reply image

เลม่อนเนสค่ะคุณแม่ เภสัชเป็นเจ้าของ ขายในแอปตต หรือแอปส้มค่ะ เราทานตั้งแต่ท้องได้2เดือนจนตอนนี้จะ8เดือนแล้วค่ะ 1 ห่อ มี5ซองค่ะ ปกติเราขับถ่ายยากมากๆ ทานโยเกิร์ตผักผลไม้ก็เอาไม่อยู่ค่ะ ได้ตัวนี้มาดีมากๆเลยค่ะ

ขอถามแม่ๆหน่อยคะคุณหมอยังไม่ซาวให้แต่คุณหมอบอกค้าวๆอายุครรภ์10วิคแต่เรารู้สึกว่ามีอะไรตอดในท้องเราอยากรู้อายุครรภ์จริงต้องบอกหมออย่างไงคะ

1mo ago

ขอบคุณมากเลยคะ

ดื่มน้ำอย่างน้อยวันละ 2.5-3 ลิตรนะคะ บวกกับใน 3 มื้อ ต้องทานผักค่ะ บ้านนี้ไตรมาส 3 แล้ว 32+3 เข้าห้องน้ำทุกวัน วันละ 2 ครั้งค่ะ

โยเกิร์ต นมเปรี้ยว จืดหรือน้ำตาลน้อย ผักผลไม้ อะโวคาโด แก้วมังกร กระเจี๊ยบเขียว ฟักทอง มะเขือพวง มะเขือเปราะ

VIP Member

ใช้ลูกสวนยูนิซันค่ะ เป็นน้ำเกลือธรรมดา ปลอดภัย ดีกว่ากินยาถ่ายหรืออาหารเสริม บ้านนี้ใช้ยันคลอดค่ะ

บ้านนี้กินผักใบเขียว กับผลไม้ทุกวันค่ะ ใน1วันต้องมี1มื้อที่มีผัก ขับถ่ายปกติค่ะแม่ แม่ลองดูนะคะ

เรากินผักทุกวันถ่ายทุกเช้าเลยค่ะ เน้นผักที่มีกากใย ต้ม ผัด กอนน้ำเปล่าเยอะๆไม่ต้องเบ่งเลยแม่

คำถามที่เกี่ยวข้อง