52 ตอบกลับ

TapFluencer

แพ้หนักเหมือนกันค่ะ ทราบว่ามีน้องตอน6วีคก็เริ่มแพ้เลยแพ้แบบหนักหน่วงอ้วกทุกวันกินข้าวกินน้ำไม่ได้น้ำหนักลดไปเกือบ10กิโลทั้งที่แม่ตัวใหญ่กว่าจะเลิกแพ้ก็ปาไปวีคที่22ล่ะ ดีใจมากจะได้กินข้าวแล้วสรุปเบื่ออาหารกินได้น้อยบวกกับแม่ไม่ค่อยชอบกินอยู่แล้ว กลัวลูกตัวเล็กมากเพราะท้องก็ไม่ป่องเลยน้ำหนักแม่ก็ไม่ขึ้นเลย แต่น้องโตตามเกณฐ์ดีอยู่ค่ะ

สู้ๆนะคะคุณแม่ ตอนนี้พึ่ง8สัปดาห์ค่ะ กินอะไรไม่ได้เลยเหมือนกันค่ะ น้ำหนักลดลงไป3-4โลแล้วค่ะ กินน้ำยังอ้วกพุ่งเลยค่ะตอนนี้ แต่พยายามที่จะกินบ่อยๆอยํ่ค่า

เราก็แพ้ค่ะช่วงเดือน2-3 กินข้าวไม่อร่อย เบื่ออาหาร จะอ้วก เหนกุ้งเผาที่ขายในตลาดเหนละอยากอ้วกมาก เดินผ่านยังต้องกลั้นหายใจเดิน กลิ่นเข้าจมูกละรีบวิ่งกลับไปที่รถ อ้วกบนรถเลยค่ะ ไม่รู้เปนไง ไม่เหม็นนะแต่ได้กลิ่นละอยากอ้วก ทั้งที่ตอนไม่ท้องก็เปนคนกินกุ้ง🤣 ตอนนี้7เดือนแล้ว หายแล้วจร้า🤣😅

เหมือนกันเลยค่ะคุณแม่ ทั้งๆที่ชอบกุ้งมาก🤣

ท้องแรกไม่แพ้ค่ะ พอท้องสองแพ้หนักมาก เดือนแรกไม่แพ้มาแพ้เดือนที่สองกับเดือนที่สามค่ะ พอเข้าเดือนที่สี่ก็เริ่มหาย แพ้แบบว่าวันๆกินได้แต่โอวัลตินร้อนๆนอกนั้นกินไม่ได้เลย ตกเย็นมานอนโทรมยังกะคนป่วยใกล้จะตาย แต่พอเช้ามาตื่นไปทำงานได้เฉยเลยค่ะ😅 ตอนนี้28wแล้ว🥰

เราก็แพ้หนักมาก​ เดือนที่​2-3 ไม่ได้ออกจากห้องเลย​เหม็นทุกสิ่งอย่างที่อยู่รอบตัว​ กินก็อาเจียนออกหมด​ เริ่มทานอาหารไิด้ตอนเข้าเดือนที่​ 4 อาศัยทานน้อยๆแต่ทานบ่อยๆเอา​ ทานเยอะก็อาเจียนออก คุณหมอจ่ายยาแก้อาเจียนมา กินจนถึงวันคลอด​ สู้ๆนะค่ะ​เป็นกำลังใจให้🥰

พยายามกินมากๆเลยค่ะแม่ หิวมาก แต่พอกินไปเท่านั้นแหละ พุ่งออกมาหมดเลย😂 ขอบคุณนะค้าแม่

เราแพ้หนักมากๆๆๆๆ กินข้าต้ม+ไข่เค็มก็อ้วก กินได้แต่ผลไม้ น้ำผลไม้กล่อง แค่ได้กลิ่นข้าวก็เวียนหัวจะเป็นลม ครีมอาบน้ำก็เหม็น น้ำยาปรับผ้านุ่มก็เหม็น น้ำหอม กระเทียมก็เหม็น แค่ลุกขึ้นจะนั่งบนที่นอนก็จะเป็นลม ทรมานสุดๆๆๆๆ ปัจจุบันคลอดน้องได้7เดือนแล้วจ้า

เราท้องแรกแพ้หนักมากเหมือนกันค่ะกินได้แค่นมกับน้ำมะพร้าวค่ะ นอกนั้นกินไปก็ออกหมดค่ะ ทรมานมากค่ะ แพ้ยัน8เดือนค่ะน้ำหนักเราลงเกือบ10โลค่ะ ตอนนี้น้องสุขภาพร่างกายแข็งแรงน้องไม่เคยเป็นไข้เลยค่ะน้องได้1ปีแล้วค่ะ

🧸ไตรมาสเเรกอาจจะเเพ้ท้องหนักถึงขั้นน้ำหนักลด 🧸ไตรมาสที่สองอาการแพ้ท้องจะดีขึ้นค่ะ กินได้เพิ่มขึ้น 🧸ไตรมาสสามหิวบ่อย เเต่กินได้น้อยเนื่องจากจะอึดอัดเเน่น ท้องเเละเป็นกรดไหลย้อน ทรมาน

เราแพ้จนต้องแอดมิท รพ. ค่ะ สามเดือนแรกแม่ไม่ต้องกังวลมากนะคะ ว่าลูกจะไม่ได้รับสารอาหาร เค้ามีสารอาหารจากไข่แดงอยู่ค่ะ ของเราพอเข้าเดือนที่สี่ หายแพ้เลยค่ะ หิวมากๆหิวตลอดเวลา

เราได้ยาจสก รพ มาทานค่ะ เป็นยาแก้เมา กับแก้อาเจียนที่คนท้องทานได้ ทำให้ทานอาหารได้มากขึ้นค่ะ ตอนทีาแอดมิทก็ทานน้ำไม่ได้เหมือนกันค่ะ ต้องได้น้ำเกลือจาก รพ และทานยาที่หมอจัดให้ ถึงทานขาวได้ค่ะ เพราะตอนแพ้อ้วกจนไม่มีแรก เกลือแร่ต่ำมาก จนต้องได้สารอาหารทางน้ำเกลือค่ะ

บ้านนี้เเพ้ตั้งแต่ 5 วีคเลยค่ะ ตอนนี้ 9 สัปดาห์ก็ยังแพ้อยู่เลยค่ะ แพ้หนักมากเหมือนกัน พะอืดพะอม กินข้าวได้แค่ไม่กี่คำ เวียนหัวด้วยค่ะ ทำได้อดทนค่ะแม่สู้ๆไปด้วยกัน

ค่ะแม่ อดทนสู้ๆนะค้าา 🥰

ท้องแรกเหมือนกันค่ะ แพ้ตั้งแต่ตรวจเจอ2ขีด แพ้จน4เดือนกว่าๆ แพ้แบบ กินน้ำเปล่าก็อ้วก พึ่งยาคุณหมอ อย่างเดียวค่ะ พอหายแพ้กินได้สบายแต่มาเจอตรวจน้ำตาล 😆

สู้ๆค่ะ เดี๋ยวก็ดีขึ้น พยายามกินน้อยๆแต่บ่อยๆค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง