หมอนัดครั้งแรก

ตอนนี้8W+3 ตรวจขึ้น2ขีดตอน6W+3 แล้วฝากครรภ์เลย พยาบาลให้เจาะเลือดเสร็จ ทำการเขียนใบนัดพบหมอครั้งแรกตอน16Wกว่าๆ แต่เห็นบางคนเขานัดทุกเดือนตั้งแต่เริ่มฝากครรภ์เลย แม่ๆบ้านไหนนัดเจอหมอครั้งแรกนานแบบนี้มั้ยคะ แล้วทำไมหมอกว่าจะนัดตรวจครั้งแรกนานมากคะ

4 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ของเรา 10w 1d ยังไม่ได้ฝากเลยตรวจว่าท้องตอน 5wกว่า ไปตรวจเลือดยืนยันการตั้งครรภ์กับซาวน์ดูตำแหน่งน้องว่าอยู่ในมดลูกไหม หมอนัดอีกครั้งตอน 7w ไปซาวน์ดูหัวใจน้อง แล้วก็นัดอีกครั้ง 12 w เพื่อตรวจนิฟและถึงจะให้ฝากครรภ์ ของเรารพ.เอกชน และเราเคยหลุดมา 2 ท้องแล้ว ไม่แน่ใจทำไมรอนานจัง แต่เราก็ไปซาวน์ดูตอน 10 w ที่คลีนิก น้องหัวใจเต้นปกติเราก็สบายใจไปนิดนึง แต่ต้องอดทนรอ 12 w เพื่อตรวจเลือดฝากครรภ์ มันช่างยาวนานจริงๆ

อ่านเพิ่มเติม
4mo ago

ไม่ได้มาค่ะแม่ เพราะเราเอาอาหารเสริมที่เรากินอยู่ช่วงเตรียมตัว ไปให้คุณหมอดูว่าตัวไหนกินได้ต่อ เห็นเรามีแล้วก็เลยไม่สั่งเพิ่มค่ะ จะเป็นโฟลิก วิตซี แคลเซียม ส่วนล่าสุดถามคุณหมอโอ เรื่องโคลีนว่าจำเป็นไหม คุณหมอบอกว่า กินนมเอนฟามาม่า ก็พอ มีโคลีนค่ะ

ของเราตอนนี้ 8W+1 เพิ่งไปฝากมาเมื่อวานค่ะ เจาะเลือด ตรวจปัสสาวะ เก็บประวัติ แล้วนัดอีก 2 วีคหน้าค่ะ อาจจะลองถามพยาบาลอีกทีเพื่อความชัวร์นะคะ

แรกๆนัดต่อเนื่องเพราะเรามีประวัติแท้งมาก่อน พอได้8w หมอนัดห่างเป็นเดือนเลยค่ะนัดอีกเดือนหน้าเลยค่ะ

ใช่ค่ะหมอจะนัดเดือนละครั้งใกล้คลอดจะนัด1เดือน2ครั้งค่ะ

4mo ago

นั่นสิค่ะไม่เคยเจอทางนี้ไปฝากอนามัยแล้วอนามัยก็ทำวันนัดให้ไปฝากโรงบาลต่อพอไปตามนัดทางโรงบาลก็นัดเดือนถัดไปต่อเลยค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง