ไม่กล้าบอกคนทางบ้านเลยค่ะ

ตอนนี้5w4dแล้วยังไม่กล้าบอกคนที่บ้านเลยค่ะไม่รู้จะบอกใครดีกลัวบอกแล้วทุกอย่างแย่ลง

13 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราเคยผ่านมาแล้วค่ะ เครียดมากตอนนั้น แต่เราก็ทนความอึดอัดความเครียดไม่ไหว กลัวลูกในท้องเครียดด้วยเราเลยบอกแม่ค่ะ เราคิดว่าครอบครัวเราจะโกรธเรามาก แต่ไม่เลยค่ะ อาจมีผิดหวังในตัวเรานิดหน่อยเพราะเราอายุยังน้อย แต่สุดท้ายคนในครอบครัวนี่แหละค่ะที่จะเข้าใจเรามากที่สุด รีบบอกให้ผู้ใหญ่รับรู้ดีกว่าค่ะ เค้าจะได้ช่วยเราแก้ปัญหา สู้ๆนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

6เดือนแล้วยังไม่ได้บอกเลย ส่วนตัวยังไม่บอก กะว่าจะบอกตอนที่พร้อมทุกเรื่องจริงๆ เราเป็นเสาหลักครอบครัวด้วย แถมช่วงนี้ที่บ้านมีปัญหาทั้งเรื่องการเงินและสุขภาพอีก ถ้าบอกกลัวว่าอาการจะแย่กว่าเดิม มีระแคะระคายสงสัยบ้าง แต่ที่ยังปิดได้เพราะออกมาอยู่ข้างนอกกับแฟน

บอกเลยค่ะ เคยเป็นเหมือนกันตอนแรกๆก็เครียดกลัวไปหมด เพราะทางพ่อกับแม่ไม่ค่อยชอบแฟนเราค่ะ รอจน3เดือนถึงตัดสินใจบอก มันโล่งมากเลยค่ะ พ่อกับแม่ก็ไม่ได้ว่าอะไรมีแต่ให้ผูกข้อมือกันให้เรียบร้อย แรกๆก็ยังมีตึงๆบ้างแต่ตอนนี้คลอดแล้วหลงหลานกันใหญ่เลยค่ะ สู้ๆค่ะ

แนะนำให้บอกไปเลยค่ะ เราก็กลัวเหมือนกันตอนแรก ปล่อยทิ้งไว้หลายวีค พอบอกทุกอย่างก็ไม่ได้แย่นะคะ วันที่บอกก็แค่เตรียมใจโดนด่านิดนึง แต่ดูๆเขาห่วงเราดีกว่าเดิมอีกเพราะเรามีอีก1คน

อายุครรภ์เท่าๆกันเลยค่ะ..ไม่เคยซาวเลย.หมอนัดอีกทีสัปดาห์ที่11. ว่าจะไปซาวที่คลินิกแอบกังวลยุเหมือนกันค่ะใจ..ไม่มีอาการแพ้เลยค่ะ.เจ็บเต้านมบ้าง.บางวันก็ไม่เจ็บ.กังวลๆๆ

VIP Member

อายุครรภ์ใกล้ๆเค้าเลย เค้า 5+5w แนะนำรีบบอกรีบปรึกษานะคะ จะได้รีบไปฝากครรภ์ด้วย ไม่มีใครรักเรา เข้าใจเราเท่าคนที่บ้านหรอกค่ะ เป็นกำลังใจให้คุณแม่นะคะ สู้ๆ

บอกที่บ้านเลยจ้าแย่ก้ต้องแย่ล่ะแม่ก้ผ่านมาหนักสุดสามีให้เอาออกแต่แม่แลกกะใบหย่าแทนสุดท้ายเขาก้ยอมคุยดีกะเราตอนนี้ไม่มีไรแร้ว..สู้ๆนะคะ

ขอให้กำลังใจนะคะ จากคนรอบตัวที่เจอมา แรกๆท่านอาจจะโกรธเพราะตกใจ แต่พอเจอหน้าหลาน หลงทุกรายค่ะ ฟันธง!

VIP Member

จะช้าหรือเร็วยังไงที่บ้านก็ต้องรู้อยู่ดีค่ะ ตัดสินใจดีๆ นะคะ คิดถึงลูกในท้องไว้

กลั้นใจพูดเลยค่ะ อึ๊บเดียวเท่านั้น กล้าทำต้องกล้ารับผิดชอบเขานะคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง