คุมอย่างไรน้ำหนักตัวนี้

ตอนนี้36+4wน้ำหนักลูก2800กรัม หมอบอกให้คุมน้ำหนักเพราะเด็กตัวโตเกินไป หมอนัดผ่าวันที่19 รวม38+5wโดยหมอบอกว่าเรามีความเสี่ยงตกเลือดเพราะผ่าท้อง3 #คืองงให้คุมน้ำหนักแบบไหนและมีความเสี่ยงทำไมไม่นัดผ่าเร็วขึ้นจะได้ไม่เสี่ยง

5 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

1. คุมน้ำหนักคือหมายถึงไม่ต้องกินบำรุงเยอะแล้วกลัวเด็กจะใหญ่ไปมากกว่านี้ค่ะช่วงวีคท้ายๆน้ำหนักน้องจะขึ้นไวมาก การที่เด็กตัวใหญ่เกินไปมดลูกก็จะขยายใหญ่ตามเพื่อรองรับตัวเด็กพอหลังคลอดอาจจะทำให้มดลูกหดรัดตัวได้ไม่ดีเนื่องจากมันถูกขยายมากเกินไปทำให้เพิ่มความเสี่ยงที่แม่ตกเลือดหลังคลอดได้ 2. ความเสี่ยงที่หมอบอกคือความเสี่ยงที่เกิดขึ้นได้หลังการคลอดลูกอยู่แล้วค่ะยิ่งผ่าคลอดท้องหลังๆความเสี่ยงเรื่องภาวะแทรกซ้อนจะมากกว่าท้องแรกอยู่แล้ว 3. เพราะไม่ใช่ภาวะฉุกเฉินแบบพวกครรภ์เป็นพิษหรือเด็กไม่โตหมอถึงไม่รีบผ่าออกก่อนค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
TapFluencer

ตอนเรา36 4ซาวน้อง2910หมอก็ไม่บอกไห้คุมน้ำหนักน้องนะคะเเถมเราอายุเเค่17หมอไม่เคยว่าอะไรเลยมีเเต่ลูกน้ำหนักตัวดีนะ หมออยากไห้เจ็บคลอดเอง ไม่ไหวค่อยผ่ารึค่อยมาดูเชิงกร่านกันอีกที

ที่จริงถ้าเสี่ยงผ่า36-38wก็ได้ถ้ามีความเสี่ยง งดพวกแป้งน้ำตาลลดก่อนอีกอย่กโปรตีนก็ทำให้ลูกน้ำหนักขึ้น งดๆกินเล็กๆน้อยไปก่อน

11mo ago

ขอบคุณค่ะ กำลังหาอย่างอื่นกินเสริมแทนข้าวกับเนื้อค่ะ วันนี้ลองกินข้าวน้อยลง มีหน้ามืดนิดหน่อย

โตหรอค่ะ ของเราก็ประมาณ2600-2800หมอบอกน้องเล็ก😂

11mo ago

คือแม่ตัวเล็กค่ะ และท้องก็มีแค่ตัวเด็ก เด็กตัวใหญ่กลับหัวไม่ได้และมีแผลผ่าเก่าค่ะ

Super Mum

ใกล้คลอดแล้ว สู้ๆค่า✌️