37 ตอบกลับ

แม่บ้านนี้โดนไปตอน 31w ลูกกลับหัวตั้งแต่ 28 w กำหนดคลอด 14 ก.พ. สุดท้ายก้อคลอดก่อนกำหนดค่ะ คลอดตอน 34 w เมื่อวันที่ 5 ม.ค. มีน้ำเดิน ถุงน้ำคร่ำรั่ว ต้องผ่าคลอด น้ำคร่ำเหลือน้อย โชคดีที่แม่สังเกตุตัวเอง คือลูกไม่ดิ้นเลยแจ้งคุณหมอ และฝากพิเศษกับหมอไว้ น้องสายรกพันคอไปสองรอบ หน้าเขียวคล้ำไปหมด โชคดีที่ช่วยน้องทัน น้องตัวเล็กมาก นน.2,086 g อยู่ห้องไอซียูเด็ก 3 วัน และก้อได้มาอยู่กับแม่ต่อ แต่ต้องแอดมิดยุร.พ.เป็นสัปดาห์ฉีดยาฆ่าเชื้อเพราะติดเชื้อตอนที่ถุงน้ำคร่ำรั่วคะ ส่วนแม่อยู่ร.พ.นานกว่าลูก เพราะมีอาการปัสสาวะไม่ได้ ต้องสวนฉี่อยู่หนึ่งสัปดาห์ แม่กับลูกเลยได้ออกจากร.พ.พร้อมกัน แต่น้องก้อแข็งแรงดีค่ะ

ขอให้น้องปลอดภัย คลอดง่ายๆนะคะ

บ้านนี้โดนไป1เข็มค่ะตอน35+5ท้องแข็งถี่มากหมอให้แค่เข็มเดียวเพราะอายุครรภ์มันใกล้ได้แล้วหมอไม่อยากฉีดให้เพราะยามีผลกับหัวใจแม่​ คุณหมอบอกว่าถ้าน้องออกมาปอดน้องยังไม่สมบูรณ์100%ต้องเข้าตู้อบ1-2อาทิตย์ เรานอนอยู่รพ.2คืนได้กลับบ้านตอนนี้36+2วีคภาวนาให้ลูกอยู่ยัน37วีค🙏ตอนนี้ก็ไม่ได้ทำอะไรเลยกินกับนอนอย่างเดียว

ขอบคุนจ้า

โดนเหมือนกันค่ะ กรณีเดียวกันเลย ตอนนั้นได้36+4 หมออยากให้ได้37ขึ้นไป ตอนนั้นมีเลือดออก ไม่เจ็บไม่ปวดอะไรเลย หมอตรวจมดลูกเปิด 1 เซน นอนรพ.ให้ยาระงับคลอดไป 3 คืน ผ่านมาอีก 1 อาทิตย์ หมอนัดมาตอนเช้า หมอบอกถ้าครบ 38 แล้วยังไม่คลอดจะฉีดยาเร่งคลอดนะ สรุปคืนวันนั้นก็คลอดเลย5555 สงสัยกลัวโดนเร่งคลอด

555อยากเจอเร่วๆเเล้วค่ะ

รออีกสัก 4-5 วันนะตัวเล็ก จะได้ออกมาสมบูรณ์ๆและก็แข็งแรงๆนะ บ้านนี้ก็ 36 สัปดาห์เต็มวันนี้ค่ะ พยายามเดิน,นั่ง,นอน,พลิกตัวเบาๆ ไม่อยากให้น้องออกมาเร็วเกินไป ใจอยากให้ออกมาตอน 39 สัปดาห์ค่ะ

ขอบคุนจ้าเเม่

ฉีดระงับ กับกระตุ้นปอดเด็กตอน 35 วีค ตอนนี้ 37วีค นน 3000 กรัมแล้ว +หยุดงาน นอนอยู่บ้าน ตอนนี้ไม่มีอาการน่าเป็นห่วงแล้วค่ะ หมอกำหนดคลอด 11 กพ ได้38+5วีค

เหมือนกันเลยค่ะ ฉีดยาระงับ+กระตุ้นปอดกันน้องจะคลอด ตอนนี้มีมูกเลือด+ท้องเเข็งบ่อยค่ะ

แม่บ้านนี้36+4ค่ะมีเลือดไหลเมื่อวานไปหาหมอ ท้องแข็ง แต่แม่ไม่เจ็บท้อง ตรวจปากมดลูกเปิด1เซ็น วันนี้ก้อไม่เปิดเพิ่มนะค่ะ ได้ผ่าคลอด37วิกค่ะ

สู้ๆนะค่ะ

VIP Member

บ้านนี้ทั้งฉีดทั้งกิน​ ระงับได้แค่วันเดียว​ น้องอยากออกจริงๆ​ ตอนนั้นอายุครรภ์​ได้​ 35W3D​ ค่ะ​ คลอดออกมา​ นน.อยู่ที่​ 2,100​ กรัมค่ะ​

ขอบคุนค่ะเเม่

บ้านนี้ก็โดนตอน 33w5d มีท้องแข็งกับปวดหน่วงทุก 1-2 นาที ดีที่ปากมดลูกยังไม่เปิด แอทมิทไป 6 วัน ตอนนี้กลับมาพักต่อที่บ้านอีก 1 อาทิตย์ค่ะ

ขอบคุณค่ะ เช่นกันนะคะ

บ้านนี้โดนฉีดยาระงับคลอดตอน35+2ไป1เข็มตอนนี้37+6แล้วเงียบเลยสงสัยยาจะแรงระงับใว้ได้นานจนอิแม่อยากแตกแต่ไม่ยอมแตกซะที😅😅

บ้านนี้ได้ทานค่ะ ส่วนฉีดได้ฉีดยากระตุ้นปอดให้ครบ4เข็มค่ะ

VIP Member

บ้านนี้ฉีดตลอดตั้งแต่15วีค​ เพราะเป็นเคสมีความเสี่ยงคลอดก่อนกำหนด​ ฉีดทุก2วีค​ ตอนนี้จะ36วีคแล้วค่ะ​ หมอหยุดยาแล้ว​

ขอให้น้องคลอดง่ายนะคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง