ไปหาหมอมาล่าสุด 26วีค1วันค่ะ

ตอนนี้27วีค4วันแล้วค่ะท้องแรกค่ะ ไปหาหมอมาล่าสุด ไม่มีการอัลตราซาวด์แค่ฟังเสียงหัวใจและวัด ขนาดท้องคุณหมอบอกท้องเล็กมากๆลูกอยู่แค่ ตรงสะดือเองไปหาหมอรอบหน้าทำการนัด อัลตราซาวด์ แบบนี้เป็นอันตรายอะไรมั้ยคะ

ไปหาหมอมาล่าสุด 26วีค1วันค่ะ
16 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ซาวน?ท้องเป็นเรื่องปกติค่ะไม่มีอันตราย ของบ้านนี้ท้องเล็กมากๆเครียดเรื่องลูกจะตัวเล็กเพราะเดือนสุดท้ายก่อนคลอดกินอะไรไม่ได้เลยค่ะพอคลอดมา3100กรัม ไม่ต้องคิดมากนะคะแม่ ทานอาหารให้ครบ5หมู่เน้นผ่อนคลายค่ะ

ท้องแรกรึป่าวคะ ถ้าท้องแรกจะเล็กเป็นธรรมดาค่ะ ไม่ต้องกังวลน้า แม่ทานอาหารบำรุงสม่ำเสมอ ให้ นน.เจ้าตัวเล็กตามเกณฑ์ก็พอแล้วค่ะ เดี๋ยวพอไตรมาสสุดท้ายท้องจะใหญ่จนน่าตกใจเลยค่ะ

8mo ago

จริงค่ะ ท้องแรก 5-6เดือนไม่มีพุงเลย มาออก ช่วง8เดือน งงมากกก แต่ไม่ถึงกับใหญ่มากกก

ตั้งแต่ท้องคุณแม่เคยซาวไปบ้างยังคะ ทางนี้26 5ท้องเท่าๆกันเลย ของเรายังไม่ได้ซาวค่ะฟังแค่เสียงหัวใจน้อง แต่คิดว่าตัดสินใจไปซาวเอาที่คลีนิกขี้เกียจรอคุณหมอ

8mo ago

เคยหลายครั้งแล้วค่ะ น้ำหนักน้องตามเกณฑ์นะคะ แต่พอคุณหมอทักว่าท้องเล็กเเปลกๆเลยกังวลค่ะ

เราตอนคลอดท้องใหญ่กว่าแม่นิดเดียวเองลูกเราคลอดออกมาก็ตามเกณแข็งแรงดีนะคะ ตอนนี้4ขวบแล้ว จนมีคนที่2แล้ว แม่บ้านนี้ไม่ค่อยกังวลเรื่องท้องเล็กเท่าไหร่

ของเราตอน26 27วีคดูไม่ออกเลยค่ะ ท้องมาออกตอน7-8เดือนออกทีละนิดค่ะจะท้องโตประมาณ8-9เดือนน้องน้ำหนักตามเกณฑ์ค่ะ ตอนนี้38+2 2871กรัมค่า

รพ.รัฐใช่มั้ยค่ะฟังแค่เสียงหัวใจ แนะนำแม่ไปอัลตร้าซาวด์ที่คลีนิคควบคู่ไปด้วยจะดีค่ะ จะได้รู้น้ำหนักและความยาวน้องด้วยค่ะ

8mo ago

ใช่ค่ะ ปกติจะขอซาวที่รด.ทุกครั้งค่ะแต่วันนั้นคนเยอะเลยไม่ได้ทำนัดซาวค่ะ รอบนี้หมอเลยทำนัดอัลตราซาวด์ให้แต่ก็วันที่6มีนาเลยค่ะ นานมาก

ไม่อันตรายค่ะแม่บ้านนี้ช่วง3-6เดือนท้องไม่ออกเลยแม่ พอเข้าเดือนที่7ท้องใหญ่ขึ้นมาก ช่วง7-9เดือนน้องจะโตเร็วค่ะแม่🥰

บ้านนี้ก็ท้องเล็กเหมือนกันค่ะปกติเป็นคนผอมแห้งน้ำหนักแค่37เองค่ะ ปัจจุบัน นน 40.1 ค่ะท้องได้20วีค2วันค่ะ#ท้องแรกค่ะ

ตอนเราท้องแรก 27 wks ท้องเราเล็กกว่านี้คะ มันไปเริ่มโตตอน8เดือนคะ ถ้าน้องดิ้นดีก็ไม่ต้องกังวลคะแม่

บ้านนี้ก็ท้องเล็กค่ะ แต่พอเข้า8เดือนก็ใหญ่ขึ้นเรื่อยๆค่ะ คลอดมา3,950 ไม่ต้องกังวลค่ะแม่

8mo ago

คลอดธรรมชาติ

คำถามที่เกี่ยวข้อง