เพศลูก

ตอนนี้14w อีก2วันหมอนัดตรวจครรภ์ เราจะรู้เพศของลูกในช่วงนี้ใช่ไหมค่ะ? มีแม่คนไหนฝากกับหมอที่ไม่ซาวด์ทุกครั้งที่นัดเหมือนกันไหมค่ะ นานๆทีซาวด์1ครั้ง

16 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เหมือนกันค่ะ บางคลินิคคนไข้เยอะหมอจะไม่ค่อยซาวด์ให้ค่ะ นอกจากจะมีอะไรผิดปกติหมอถึงจะซาวน์ให้ บ้านนี้ซาวด์ครั้งแรกตอน 8w แล้วหมอก็ไม่เคยซาวน์อีกเลย เสียงหัวใจลูกก็ยังไม่เคยได้ยิน ผ่านมา 16w ก็ยังไม่ได้ซาวด์อีก ทนไม่ไหวไปหาคลินิคที่อื่นซาวด์เองเลยค่ะ รู้สึกเป็นกังวล อยากเห็นการเจริญเติบโตของลูกว่าเป็นอย่างไรบ้าง แขน ขา มาครบหรือยัง หัวใจเต้นปกติไหม เลยหาที่ซาวด์เอง และก็ไม่ผิดหวังค่ะ ได้ยินเสียงหัวใจ แขน ขา นิ้ว มาครบเลย โบกมือทักทายแม่ด้วย เห็นแล้วชื่นใจ ยิ้มไม่หุบเลย แต่ยังไม่เห็นเพศนะค่ะ น้องเอาขาบังไว้ ตอนนี้ 20w แล้ว วันที่ 12/3/62 จะไปซาวน์อีกทีค่ะ กะว่าจะไปซาวน์เองแบบนี้ทุกๆ เดือนเพื่อดูการเจริญเติบโตของน้อง แล้วเอาผลซาวด์ไปให้คลินิคที่เราฝากครรภ์ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
6y ago

คิดเหมือนกันนะว่าจะไปคลีนิคอื่นดู แต่ก็เกรงใจคุณหมอ ถ้าเดือนกน้าไม่ซาวด์ก็จะลองไปคลีนิคใกล้ๆกันดูค่ะ

ปกติจะเห็นเพศช่วง16วีคขึ้นคะ เพราะตอนแม่ไปซาวน์น้อง15วีค3วันแต่ไม่เจอเพศนะคะหมอซาวน์ทุกนัดเพราะแม่ฝากพิเศษ รออีกนัดหน้าประมาณ18วีคคงเห็นชัดเจน

คุณแม่ไม่ต้องกังวลนะคะ 16 week เมื่อไหร่คุณแม่จะได้เห็นน้องค่ะคุณแม่อยากได้เพศไหนขอให้คุณแม่ได้ดั่งใจนึกเลยนะคะน้องแข็งแรงแข็งแรงค่ะ 😇😍

6y ago

คุณพ่ออยากได้ลูกสาว ส่วนแม่อยากได้ลูกชาย ขอบคุณจ้าแม่

หมอนัดวันที่4อยากรู้เหมือนกันเลยค่ะ 14wเหมือนกันยังไม่เคยซาวเลยถ้าคุณแม่ซาวแล้วช้วยแชร์ด้วยนะค่ะว่ารู้เพศเลยไหม😍😍

6y ago

ไม่ซาวด์ให้เลยคะ หมอบอกว่าลูกยังเล็กไว้เดือนหน้านะค่ะ

16 วีคค่ะ เราเคยซาวด์ตอน14วีค เห็นน้องมีติ่งๆคล้ายผช หมอยังไม่คอนเฟริม พอเรา16วีคไปซาวด์ใหม่ กลายเป็นได้ผญค่ะ

น่าจะนัดครั้งหน้านะคะถึงจะรู้ผลแบบแน่นอน 14สัปดาห์อาจจะยังไม่ชัดค่ะ หมอที่ฝากซาวด์ให้ทุกเดือนค่ะแม่

6y ago

ดีจังเลยนะคะ ซาวด์ทุกเดือน

บ้านนี้มารู้ตอนได้ 8 เดือนค่ะ บางคนคลอดออกมาค่อยรู้หรือบางคนตรงข้ามกันกับที่หมอซาวด์

เราก็ ซาวด์ทุกเดือนเลยค่ะ. ^^ ไปหาหมอ หมอจะถามเรา. แล้วแต่เรา เราก็อยากเห็นทุกเดือนเลยค่ะ.

6y ago

หรอคะ. หมอเราบอกว่าไม่มีผลกับน้องนะคะ แล้วแต่หมอ แต่ละคนเนอะ ที่จริง นานๆซาวด์ก็ดีนะคะ จะได้เห็นความต่างมากหน่อยค่ะ ^_^

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-120113)

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-120113)

คำถามที่เกี่ยวข้อง