ท้องแฝดธรรมชาติ พ่อแม่เป็นพาหะทั้งคู่

ตอนนี้14w พึ่งไปตรวจcvsเพื่อตรวจว่าน้องแฝดเป็นธาลัสซีเมียรึป่าวเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว (น้องเป็นแฝดคนละถุงรกเดียวกัน)ผลจะออกวันที่1 ตอนนี้รู้สึกเครียดมากเลยค่ะ เพราะท้องที่แล้วตรวจแล้วน้องเป็นโรคจำเป็นต้องยุติการตั้งครรภ์ไปเมื่อ2ปีก่อน มีแม่ๆท่านไหนเคยตกอยูในสถานการณ์นี้บ้างคะ ตอนนี้กลัวไปหมดทุกอย่างเลยค่ะ

7 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ยังไม่ต้องกังวลจ้า เอาจริงๆคนไทยเป็นพาหะกันหลายพันล้านคนค่ะ แต่ส่วนมากเป็นแบบไม่รุนแรงกัน ไม่ได้กระทบอะไรต่อการใช้ชีวิต เหมือนคนปกติทั่วไปเลย (ขนาดแข็งแรงๆอย่างนักกีฬาก็ยังเป็นพาหะกันมากมายจ้า) หลายคู่เป็นพาหะทั้งคู่ แต่เป็นชนิดที่ไม่รุนแรง ลูกก็ออกมาปกติแข็งแรงดีจ้า ทำใจให้สบายเข้าไว้ค่ะ ความเครียดไม่ดีต่อลูกจ้า

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

เป็นแบบเราเลยพ่อเบต้าแม่อี แต่เราเจาะน้ำคร่ำตรวจดูลูกแล้ว เป็นพาหะแบบเรา ยังไงอย่าพึ่งเครียดนะคะ #ในความโชคร้ายมักมีความโชคดีอยู่เสมอค่ะเชื่อแบบนั้นค่ะ😊 ดูแลตัวเองดีๆกินยาตามที่หมอบอกด้วยนะคะ

พยายามทำใจให้สบายและยอมรับค่ะ อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด เราเครียดไปก็เปลี่ยนอะไรไม่ได้ ถ้าน้องเป็นโรคก็ถือว่าไม่ได้ทำบุญมาร่วมกับเรา แต่ถ้าน้องไม่เป็นโรคก็ถือว่าเค้ามาสำหรับเป็นลูกเราจริงๆ ยังไงก็ขอเอาใจช่วยนะคะ ขอให้น้องปลอดภัย

5y ago

ขอบคุณมากเลยค่ะ ได้แต่ภาวนาให้เค้าปลอดภัย

เป็นกำลังใจให้คุณแม่นะคะ เราเข้าใจค่ะ เคยอยู่ในสถานะการเดียวกัน ทำได้แค่รอแล้วก้อสวดมนต์ขอพรก่อนนอน สู้ๆค่ะคุณแม่

5y ago

ขอบคุณมากๆเลยค่ะ

น้องสะใภ้ก็ผลเลือดเป็นธาลัสซีเมีย หมอให้ยุติการตั้งครรภ์เขาไม่ยุติน้องคลอดออกมาก็ได้เติมเลือดทุกเดือนคะ

สู้ๆนะคะเป็นกำลังใจให้คะ อย่ากังวลมากนะคะ เดี่ยวส่งผลกระทบต่อลูกเรา

บ้านนี้ก็เป็นพาหะทั้งคู่คะ แต่หมอว่าไม่ต้องเป็นห่วงเพราะส่วนน้อยเท่านั้น

5y ago

ขอให้น้องแข็งแรงนะคะ

สู้ๆค่ะขอเป็นกำลังใจให้แม่นะค่ะ

5y ago

ขอบคุณนะคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง