อยากได้คำแนะนำขณะตั้งครรภ์จากแม่ๆทางบ้านอื่นๆจังเลยค่ะพอดีหนูพึ่งเคยมีลูกครั้งแรก อยากได้ความรู้ค่ะ

5 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แนะนำเรื่องการกินก่อนเลยอย่างแรก ยาควรกินตามหมอสั่งอย่างสม่ำเสมอ เพื่อพัฒนาการที่ดีของน้อง ส่วนอาหารต้องเลือกทานของที่ดีมีประโยชน์อย่าตามใจปากมากถ้าท้องเสียมาคือลำบากมากเลย แล้วก็ทานมื้อละน้อยๆแต่บ่อยครั้งค่ะ แน่นไปบางทีอึดอัด พักผ่อนให้เพียงพอ

กินยาที่หมอสั่งให้ตรงนะคะพยายามอย่าลืม บำรุงนมกินให้หลากหลายค่ะตอนเราท้องอ่อนๆเรากินนมเช้า กลางวัน เย็น แล้วก็กินของที่มีประโยชน์พวกผัก ผลไม้ก็เสริมมาจากเดิมที่กินประจำค่ะ การนอนพักผ่อนก็สำคัญนะคะแม่ต้องอย่าเครียดพักผ่อนให้มากๆค่ะ

VIP Member

ทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ ดื่มนมสลับปรับเปลี่ยนไปกันลูกออกมาแพ้ ทานยาบำรุงที่หมอให้มาทุกครั้ง ตัวแคลเซียมไม่ควรทานพร้อมยาบำรุง และถ้าดื่มนมก่อนที่จะมีการทานแคลเซียมควรเว้นระยะซัก 2 ชม.ก่อนแล้วค่อยทานแคลเซียม ดูแลสุขภาพ ไม่เครียดบ่อย

อ่านเพิ่มเติม

กินโฟลิกทุกวัน อย่าขาดค่ะ อาหารก็กินให้ครบ 5 หมู่ พยายามเลือกทานของที่มีประโยชน์ต่อลูก งดของดิบของหมักของดองแอลกอฮอล์ กินนมสัตว์สลับกับนมพืช พักผ่อนให้เพียงพอ หัวเราะบ่อย ๆ ไม่เครียด

ทานอาหารครบ5หมู่ โฟลิกห้ามขาด ห้ามเครียด ดื่มนมหลากหลาย เวลาออกไปข้างนอกพกยาดม ยาหม่อง น้ำหวาน ถุงพลาสติกใบเล็กๆ ติดตัวด้วยทุกครั้ง เผื่อมีอาการหน้ามืดและคลื่นไส้ค่ะ