18 ตอบกลับ

ต้องดูในตั้งแต่ระยะเริ่มต้นมาคะ ว่าคุณแม่น้ำหนักเพิ่มเยอะทุกเดือนไหม ของเราช่วงแรกแพ้ท้องมากๆ จนจะ 5 เดือนแล้วน้ำหนักเพิ่ม 9 ขีด แต่เดือนถัดมาอาการแพ้ท้องดีขึ้นเริ่มหิวและกินได้น้ำหนักเพิ่ม 4 โลกว่าหมอบ่นมาก ให้เราคัดกรองเบาหวานเลย แต่เร่ก็ทำเบาหวานก็ปกติ แต่หากคุณแม่น้ำหนักเพิ่มทุกเดือนๆ แล้วภายใน 1 เดือนมาเพิ่มเยอะแบบนี้ก็ควรระวังหน่อยนะคะ ตอนนี้คุณแม่อาจจะเริ่มคุมอาหารเลยจะดี เราตั้งแต่เห็นน้ำหนักตัวเองเพิ่ม 4 โล ในเดือนหนึ่งก็คุมอาหารคะ แต่อาจยากหน่อยเพราะคนท้องชอบอยากกินนู้นกินนี้ แต่เราจะนึ่งฟักทองและกระหล่ำปลี ไว้เยอะมาก ในแต่ละวันพอกินข้าวมื้อหลักเรียบร้อยหิวมาก็จะกินฟักทองและกนะหล่ำปีนึ่งนั้นหละคะ ช่วยได้เยอะแถมมีประโยชน์กับลูกด้วย

บ้านนี้ตอน6เดือนกับ7เดือนขึ้นมารวม6โล ขึ้นเดือนละ3โล หมอจับตรวจหาเบาหวานเลยค่ะ แต่ก็ไม่เจอ ตรวจ2รอบผ่านทั้ง2รอบเลยจ้า^^ ปล.ส่วนตัวเพิ่งหายแพ้ท้องตอน5เดือนเลยทำให้กินได้เยอะมั้งค่ะ อย่างไงคุณแม่สังเกตดูอาการอื่นๆรวมด้วยนะคะ

VIP Member

ตอนนี้ก็ 25 สัปดาห์เหมือนกันคะ ขึ้นมา 5 โล เหมือนกัน โดนคุณหมอตรวจน้ำตาลไปเรียบร้อยแต่น้ำตาลไม่ขึ้นจ้า บ้านก้กินปกติ เนื้อนมไข่ ผลไม้บ้าง ส่วนมากทานก๋วยเตี๋ยวคะ แต่ที่คาดว่าน้ำหนักขึ้นมาขนาดนี้เกราะกินทุเรียน 555555

บ้านนี้24 วีค 6 วัน ขึ้นมา 5 โลเหมือนกันค่ะภายใน 1 เดือน หมอนัดเดือนหน้าแอบกังวลเลยค่ะ เพราะหมอบอกให้ขึ้นเดือนละ 1-2 กิโลกรัมพอ ชั่งแล้วตกใจมาก มาได้ไง ตอนนี้พยายามคุมให้อยู่แค่เท่านี้ไม่ให้ขึ้นมากกว่านี้อยู่ค่ะ

ถ้าภายใน 1 เดือน ก็อาจจะเยอะไปสักหน่อยนะแม่ ยิ่งถ้าทานอาหารที่มีแป้ง น้ำตาล ไขมัน ก็ยิ่งอันตราย ก็พยายามคุมอาหาร เลือกทานที่มีประโยชน์ค่ะ และไปตามหมอนัดทุกครั้ง เพื่อให้หมอเช็คอย่างละเอียดจ้า

ไม่ปกติค่ะ เยอะเกินไป เสี่ยงเบาหวานขณะตั้งครรภ์ น้ำหนักของคนท้องที่เหมาะสม สัปดาห์นึงควรขึ้นไม่เกิน 0.5 กก. (ยกเว้นครรภ์แฝด ขึ้นได้สัปดาห์ละไม่เกิน 1 กก.) ค่ะ

เดือนที่แล้วขึ้นมา 5.5 โลค่ะหมอตกใจมาก...แต่ไม่แพ้ ไม่อะไรเลย ก็เลยกินเยอะ กินตลอด หมอเลยขอตรวจเบาหวาน นัดเจอครั้งหน้าก็พรุ่งนี้ค่ะ...เสียวเลย

เดือนละ5โล​ เยอะจังค่ะ​ ทานอาหารเน้นโปรตีน​ วิตามินจากผัก​ผลไม้​ เลี่ยงจำพวกแป้งนะคะ​ เดี่ยวลงแม่หมด​ จะลดยากค่ะ

ปกติคุณแม่ควรมีน้ำหนักเพิ่มสัปดาห์ละ 0.5 กก. หรือเดือนละ 2-3 กก. ถ้าขึ้น 5 กก เลยเราว่าเยอะไปค่ะ ระวังเบาหวานนะคะ

แม่บ้านนี้ 32w ขึ้นมา 8 โลคุณหมอบอกขึ้นน้อยต้องเพิ่มน้ำหนักอีกคร้า 😢😢😢

คำถามยอดฮิต