44 ตอบกลับ

คุณแม่ต้องเข้มแข็งค่ะ ของเรารู้ว่าน้องมาพร้อมๆกับที่รู้ว่าแม่ของเราตรวจพบก้อนเนื้อมะเร็งในมดลูก เป็นอะไรที่สับสนมาก ข่าวดีมาพร้อมข่าวร้าย นอนร้องไห้จนเจ็บท้อง เหมือนลูกมาดึงเราให้กลับมา ต้องปล่อยวางให้ทุกอย่างเป็นไปตามแนวทางของมันค่ะ อาการของแม่ก็ให้อยู่ในความดูแลของคุณหมอค่ะ เราก็ต้องดูแลตัวเองและลูก จนตอนนี้ทุกอย่างผ่านมาได้ คุณแม่ผ่าตัดมดลูกแล้ว ตัวเราตอนนี้ 8 เดือนแล้วค่ะรอน้องออกมาเดือนหน้าแล้ว ปัญหาเรื่องอื่นๆจิ๊บๆไปเลยค่ะ อยู่ที่เราควบคุมดูแลตัวเองค่ะ คุณแม่สู้ๆค่ะ

อ่อคุณแม่ โล่งอกไป ตกใจหมดค่ะ😆

เป็นผลจากฮอร์โมน ขณะตั้งครรภ์ หากิจกรรมผ่อนคลายความเครียด ฟังธรรมะ ช่วยได้ดี บอกสมาชิกในครอบครัวว่าตอนนี้เรารู้สึกหรือต้องการอะไร ปรับเข้าหากันครึ่งทาง อย่าปล่อยให้ความเครียดเรื้อรัง มีผลต่อลูก และ อาจเป็นโรคซึมเศร้าได้ในอนาคต

ขอบคุณมากๆค่ะ

เราก่อนจะรู้ว่าท้อง ก็มาเลยเรื่องไม่ดีพาเครียดหลายเรื่องติดๆกันทุกวัน พอรู้ว่าท้อง ลดละเลิก ทำใจอะค่ะ พยายามไม่คิด ใครร้ายมา เราเฉยๆ ไม่ยุ่งไม่สนใจใดใด ปล่อยวาง กลัวกระทบลูกค่ะ พยายามหาดูรายการหรือหนังตลกๆ อะไรที่สบายใจดีกว่า😊❤

เรารู้ว่าท้อง พอรู้สึกว่าอารมแปรปรวน จะรีบตั้งสติ แล้วทบทวนตัวเองว่าที่หงุดหงิด ที่เสียใจ จะร้องไห้ เพราะอะไรค่ะ แล้วเปรียบเทียบว่าแต่ก่อน เราเป็นไหม ถ้าไม่เคย ก็นั้งหัวเราะแล้วเอามือลูบท้องค่ะ ว่าลูกเอ๋ย แกล้งแม่อีกแล้ว 555

สู้ๆค่ะคุณแม่ เราก้เป็นค่ะ ร้องไห้แทบทุกวันแค่อะไรนิดหน่อยก้เก็บมาคิด คุณแม่ต้องพยายามหากิจกรรมทำ อย่าปล่อยไห้ว่างมาก เพราะคนท้องจะคิดเยอะ คิดไปเอง น้อยใจง่าย สู้ๆค่ะ ยิ่งท้องแก่ขึ้นยิ่งจะงอแง

ขอบคุณมากๆค่ะ

อย่าร้องไห้บ่อยมากไม่ดีนะคะ ลูกจะขาดอ้อกซิเจน ทำให้เค้าหยุดหายใจได้ ทางที่ดี แม่ควรพบเจอผู้คนที่คุยเฮฮา หรือไม่ก็หารายการตลกๆดู หาอะไรทำลืมๆเพลินๆไปค่ะ เอาใจช่วยนะคะ

รับทราบค่ะคุณแม่ 😊

พยายามหาอะไรทำค่ะแม่ บ้านนี้ก็เป็น เป็นหนักเลยแต่พอเข้า 4 5 เดือนก็หายค่ะอย่าอยู่คนเดียวค่ะ ต้องให้กำลังใจตัวเองมากๆด้วยนะค่ะ สู้ๆค่ะแม่เป็นกำลังใจให้ ✌️

เป็นปกติค่ะ คนท้องอารมณ์แปรปรวนง่ายอ่อนไหวง่ายค่ะ ลองหาอะไรทำหรือดูรูปเด็กๆๆเวลาที่แย่ๆๆ จะได้ดีขึ้นและยิ้มได้นะค่ะ

สู้ๆนะคะคุณแม่เราท้อง 11 วีคมีเรื่องบั่นทอนจิตใจตั้งแต่ 6 วีคมาตลอดแต่เราก็ทำใจสู้อุ้มท้องต่อไปเป็นกำลังใจให้นะคะ 💕

ขอบคุณมากๆค่ะ

เป็นบ้างค่ะ น้อยใจสามี ที่หนัก ๆ คือ คนอื่นพูดอะไรไม่ถูกใจนี้รู้สึกโกรธมาก ๆ แบบไม่อยากคุยด้วยอีกต่อไปเลยค่ะ

บ้านนี้น้อยใจมากๆค่ะ ต้นเหตุก็มาจากสามีล้วนๆเลยค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง