รบกวนถามแม่ๆหน่อยค่ะ

ตอนนิน้อง3เดือนแล้ว พึ่งจะลองแหวกข้างในของน้องดู มันมีอะไรไม่รุติดอยุ่2ข้างเลยอ่ะค่ะ ลองเอาคัตตันบัทเช็ดออกมามีกลิ่นเหม็น ต้องทำความสะอาดยังไงคะ ไม่กล้าเช็ดมากเลยค่ะกลัวน้องเจ็บ

16 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เช็ดทำความสะอาดได้เหมือนกับเเม่อาบน้ำตัวเองเลยค่ะ ไม่ต้องกลัวน้องเจ็บนะค่ะ ถ้าแม่ไม่ทำความสะอาดก้อจะสกปรกทำให้น้องสาวติดเชื้อได้นะค่ะ เวลาอาบน้ำน้องก้อเอามือเช็ดเข้าไปข้างใน รึ เวลาอาบเสร็จก้อเอาคัตตันบัทเช็ด ทาออยรึวาสรีนก้อได้ค่ะ เเต่ถ้าเป็นเยอะค่อยๆๆเช็ดทุกวันนะค่ะ ไม่เช็ดทีเดียวให้หมดค่ะ จะทำให้เจ็บ ทำความสะอาดทุกครั้งที่อาบน้ำ นะค่ะ เวลาเปลี่ยนเเพมเพสก้อใช้กระชิชูเปียกค่อยๆๆเช็ดได้ ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

มันเป็นไขมันค่ะ ไขสีขาวตอนที่คลอดใหม่ๆถ้าคุณแม่ไม่ได้ทำความสะอาดมันจะติดแน่นทำความสะอาดยาก แม่ต้องคอยเช็ดทำความสะอาดหลังอาบน้ำทุกครั้งด้วยคอตอนบัด ทำทุกวันเดี๋ยวก็สะอาดค่ะ แต่มันจะเหนียวติดแน่นมากให้ค่อยๆเช็ดนะคะ หรือจะจุ่มเบบี้ออยนิดนึงเช็ดก็ได้ค่ะ จิมิจะทำความสะอาดยากหน่อยทุกครั้งที่น้องอึมันจะติดข้างในด้วยแม่ต้องเช็ดให้หมดนะคะ ตอนเช็ดลูกงอแงร้องไห้อยู่แล้วค่ะเป็นธรรมดา สู้ๆค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ขอบคุณมากๆนะคะ

เวลาอาบน้ำเอานิ้วเข้าไปล้างให้น้องด้วยค่ะ ถ้าไม่ได้อาบน้ำเเล้วล้างให้ใช้สำลีชุบน้ำเช็ดค่ะ เช็ดให้สะอาดค่ะ ถ้าไม่เช็ด เเป้งรึสิ่งสกปรกที่เข้าไปจะทำให้เป็นแผลละติดเชื้อค่ะ ทำความสะอาดได้ปกติเหมือนเเม่อาบน้ำตัวเเม่เองนะค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ขอบคุณมากนะคะ

VIP Member

ต้องดูแลทำความสะอาดหลังอาบน้ำทุกครั้งนะคะ 1 ก็คือใช้คัตเติ้ลบัตเช็คทุกครั้งหลังอาบน้ำค่ะวันนึงประมาณ 2 ครั้งนี่ทำตั้งแต่ออกจากโรงพยาบาลมาเลยค่ะถ้าไม่อย่างนั้นมันจะมีกลิ่นแล้วอักเสบเพราะน้องฉี่บ่อยนะคะต้องเข้าใจตรงนี้ด้วย

4y ago

ตอนออกจากโรงพยาบาลเค้าบอกอย่าไปยุ่งตรงนั้น แม่ก้อกลัวอ่ะค่ะเลยไม่กล้าไปแหวกมากเลยค่ะ

ต้องดูแลทำความสะอาดหลังอาบน้ำนะคะ เราไม่ได้เขี่ยเอาออกให้ลูกทุกวันเหมือนกันค่ะ เเต่เวลาหลังอาบน้ำเสร็จให้เเหวกทุกครั้งเเละเช็ดด้านในให้เเห้งทุกครั้งค่ะ

4y ago

ขอบคุณค่ะะ

บ้านนี้ก็ลูกสาวค่ะ ใช้สำสีก้อนชุบน้ำต้มสุกเช็ดจากบนลงล่างทุกครั้งหลังอาบน้ำ และถ้าน้องอึเยอะก็ใช้วิธีเดียวกันก่อนเปลี่ยนเพิส รอให้แห้งซักแปปก็ใส่เพิสได้

4y ago

ขอบคุณมากค่า

ตายแล้วแม่ อาบน้ำต้องล้างเช็ดทุกวันนะคะ นี่ 3 เดือน​พึ่ง​จะมาดู หมักหมม​มานานก็ต้องเหม็น​เป็น​ธรรมดา เวลาน้องอึก็ต้องเช็ดด้วยนะคะ

4y ago

ไม่ได้เลยแม่ ต้องทำความสะอาด​นะคะ ดีนะไม่ติดเชื้อ

น่าจะเป็นคราบไขตอนที่น้องคลอดแล้วเช็ดออกไม่หมดแม่ ชุปนำ้มันมะกอกหรือเบบี้ออยก็ได้คะ เช็ดเบาๆนะคะ

ทำความสะอาดตามที่แม่ๆเม้นแนะนำเลยค่ะ แต่บ้านนี้ชอบดมเชคดูทุกวันด้วยค่ะ5555

เอาคัตเติ้ลบัตจุ่มน้ำแล้วค่อยๆเขี่ยออกค่ะทำทุกวันหลังอาบน้ำจ้าแม่

4y ago

ขอบคุณมากค่าาา

คำถามที่เกี่ยวข้อง