ตอนนี้ท้องได้19วีคแล้ว แต่หลายคนทักไม่เห็นหน้าท้องเลย เรากังวลมาก คุณแม่ท่านไหนเป็นเเบบนี้มั้งค่ะ

75 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

อย่าเครียดไปเลยค่ะ หนูท้อง26สัปดานู้นค่ะท้องค่อยออก งงมากเลยหนูไม่แพ้ท้องไม่อะไรเลย ไม่เคยสังเกต ประจำเดือนตัวเองด้วย จนกระทั่งเวลากินอิ่มท้องออกหนักมาก มันแน่นไปหมด พอกลับมาบ้านก็ตรวจขึ้น2ขีด ไปฝากครรภ์ปรากฎว่าท้อง26สัปดาห์แล้ว คือที่ผ่านมาไม่ได้บำรุงอะไรเลย ตอนนี้คลอดแล้วค่ะลูกแข็งแรงดี น้ำหนักแรกเกิด2620กรัมค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เป็นเหมือนกันจ้า แม่บ้านนี้ตัวใหญ่พอตัวเลยดูไม่ออก บางคนดูออกบางคนดูไม่ออก 4เดือนเเล้วจ้าตอนนี้ 😂 แต่เป็นคนใส่เสื้อตัวใหญ่ด้วยเลยยิ่งดูไม่ออก อย่ากังวลนะค่ะคุณแม่เเค่น้ำหนักลูกอยู่ในเกณฑ์ปกติพอแล้วเดี๋ยวท้องใหญ่ตามพัฒนาการของทารกนะค่ะ ✌

เรามาเห็นตอน หลัง 24-25 วีต แล้วค่ะ เรามาโตเดือนสุดท้ายด้วย อย่าไปซีเรียสเรื่องขนาดท้องเลย บางทีท้องโต แต่เด็กไม่โตก็ได้ เราลูกน้ำหนักน้อย คลอด 37 วีค 4 วัน เป็นเด็ก ตัวเล็ก 2.3 โล ตอนคลอด พุงแทบไม่เห็น เลย น้ำหนักขึ้นแค่ 6.6 กิโล ณ วันคลอด

แม่ไม่ต้องกังวลคะ ถ้าซาวแล้วหมอว่าปกติ น้ำหนักน้องตามเกณดี ก็ไม่ต้องคิดมากเลยคะ ของบ้านนี้ อย่าว่าแต่ไม่เห็นท้องเลยคะ มารู้ว่าท้องตอน5เดือนคะท้องน้อยมากคะ พอรู้ว่าท้องเท่านั้นและคะ ใหญ่เอาๆ จนท้องแตกหมดคะ 😅

คุณภรรยาผม ตอนตั้งครรภ์ 20 W ท้องไม่ค่อยออก น้ำหนักไม่ขึ้น หมอทัก ท้องเล็ก ทานเพิ่มอีก แต่พอัลตราซาว ลูกตัวใหญ่กว่าเกณฑ์อีก มันขึ้นอยู่กับสรีระร่างกาย กับการทาน กินอย่างไรให้ลงลูก /ลงแม่ ครับ

อ่านเพิ่มเติม

ขอเรา 17 week 5 วัน หน้าท้องไม่เห็นเลย เหมือนไม่ท้องเลยค่ะ ถามหมอ หมอบอกปกติเพราะเป็นท้องแรกแล้วเราก็สูง ท้องเลยยังไม่เห็นค่ะ แรกๆก็กังวล แต่ตอนนี้หายเครียดแล้ว เพราะหมอซาว์ว่าลูกแข็งแรงดีค่ะ

ของเราจะครบ23วีค มีคนบอกท้องไม่ค่อยออกเลย เราก็ไม่ได้สนใจค่ะ สนแค่หมอพูดก็พอนะคะแม่ ถ้าจะเก็บคำพูดคนทุกคนมาคิดหมดแม่จะเครียดมีผลต่อน้องนะคะ คิดแต่เรื่องลูกอย่างเดียวก็พอค่ะ

ไม่ต้องไปกังวลค่ะ ท้องแต่ละคนไม่เหมือนกัน บางคนท้องหนา บางคนท้องบาง ไขมันหน้าท้องเยอะหน่อยก็ออกเร็ว บ้านนี้ 19+ ชอบใส่เสื้อตัวใหญ่ ถ้าไม่สังเกตุก็ไม่รู้ว่าท้องเหมือนกันค่ะ

คล้ายๆกันค่ะ ของเราตื่นเช้ามานี่หน้าท้องเกือบราบเลย พอกลางวัน หรือหลังมื้ออาหารนี่พุงมาละ แต่ลูกน้ำหนักตามเกณฑ์ก็หายห่วงค่ะ ขึ้นอยู่กับสรีนะคุณแม่แต่ละคนนะคะ ✌✌

ไม่ต้องคิดมากนะคะ เราท้องจนจะครบ 9 เดือนยังเหมือนเป็นคนอ้วนมากกว่าเลยค่ะ แค่ดูแลตัวเองระวังอย่าให้ใครมาชนล้มก็พอค่ะ ยิ่งดูไม่ค่อยออกยิ่งต้องระวังนะคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง