3 ตอบกลับ

ถ้าปวดหน่วงแต่ไม่มีอาการอื่นร่วมเช่นมีมูกเบือด มีน้ำเดิน หรือเลือดจากช่องคลอด การหดเกร็งแข็งทั่วบริเวณท้องคือปกติค่ะ เพราะมดลูกจะขยายตัวเพื่อรองรัยขนาดของทารกที่เติบโตขึ้น บวกกับเวลาที่เราทำกิจกรรมเคลื่อนไหวๆต่างในแต่ละวัน เลยมีการใช้กล้ามเนื้อส่วนนี้ด้วยจึงเป็นสาเหตุนึงให้ปวดค่ะ การอั้นฉี่ก้เป็นสาเหตุนึงเช่นกันค่ะ ไม่ควรอั้นนะคะเสี่ยงต่อการเป็นท่อปัสสาวะอักเสบเพิ่มด้วยค่ะ หากคุณแม่รู้สึดปวดหน่วงท้องน้อย ควรปฏิบัติดังนี้เพื่อคลายความปวดค่ะ - หยุดกิจกรรมต่าง ๆ ที่ทำอยู่ทันที เพื่อนั่งหรือนอนพักผ่อน ให้ร่างกายได้ผ่อนคลายสักพักคุณแม่จะรู้สึกปวดท้องน้อยลง และอาการจะดีขึ้น นอนลงและสังเกตว่ามีอาการปวดทางด้านไหน และลองนอนตะแคงซ้ายหรือขวาดูว่านอนทางไหนจะทำให้อาการปวดท้องดีขึ้น -อาบน้ำอุ่น(ไม่ร้อน) การอาบน้ำอุ่นจะช่วยลดอาการปวดเมื่อยตามร่างกายได้ดี หรือ กินยาพาราเพื่อลดอาการปวดได้ค่ะ -ถ้ามีอาการปวดมาก ทำอย่างไรก็ไม่ดีขึ้นให้ไปพบแพทย์เพื่อตรวจร่างกายหรือขอคำปรึกษาได้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

อาจเป็นเพราะคุณแม่อั้นฉี่ค่ะ หากปวดแล้วหายก็น่าจะไม่เป็นอะไรค่ะ ช่วงท้องอย่าอั้นฉี่บ่อยนะคะ เพราะอาจทำให้มดลูกบีบตัวได้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ...จะพยายามไม่กลั้นฉี่นะคะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-14798)

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง