ตอนนี้ตั่งครรภ์ได้5สัปดาห์แล้วคะมีอาการเจ็บท้องน้อยและตกขาว จะมีอันตรายใหมคะ

4 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

วงตั้งครรภ์จะมีตกขาวหรือน้ำเมือกในช่องคลอดมากกว่าปกติ ตามปกติในช่องคลอดมีเชื้อราอยู่ประมาณ 10% แต่ด้วยอิทธิพลของฮอร์โมนและปริมาณน้ำเมือกที่มากขึ้น จึงทำให้ช่องคลอดอับชื้นและอักเสบได้ง่าย โดยคุณแม่จะมีอาการคันบวมแดงที่อวัยวะเพศ มีตกขาวลักษณะเหมือนแป้งออกมามาก รวมทั้งอาการช่องคลอดอักเสบเพราะติดเชื้อจากพยาธิ โดยตกขาวจะมีสีเขียวและกลิ่นเหม็น ถ้ามีอาการตกขาวที่ผิดปกติลักษณะนี้ ควรมาหาคุณหมออย่างรวดเร็ว เพราะการติดเชื้อที่ช่องคลอดอาจจะกระตุ้นให้ถุงน้ำคร่ำแตก ทำให้คลอดก่อนกำหนดได้

อ่านเพิ่มเติม

หากอาการเจ็บท้องน้อย เป็นไม่มาก ก็อาจจะเกิดจากตัวอ่อนกำลังฝังตัวและมดลูกกำลังขยายค่ะ ส่วนอาการตกขาว ในช่วงตั้งครรภ์จะมีตกขาวมากขึ้นเนื่องมาจากฮอร์โมนตั้งครรภ์ค่ะ แต่หากตกขาวมีสีและกลิ่นต่างจากปกติควรรีบพบแพทย์ค่ะ

อาการเจ็บท้องร้อยอาจเกิดจากตัวอ่อนกำลังฝังตัวในมดลูกค่ะ ส่วนตกขาวแม่ท้องเป็นกันทุกคนเพราะฮอร์โมนเอสโตรจะสูงมากจึงทำให้มีอาการตกขาว หากไม่เปลี่ยนสีิหรือคันก้ไม่เป็นอันตรายค่ะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-16475)

คำถามที่เกี่ยวข้อง