ขออนุญาตถามแม่ๆนะคะ

ตอนที่แม่ๆตั้งท้องกัน แม่ๆบอกคุณแม่ของตัวเองยังไงกันคะ คือบ้านนี้ยังไม่กล้าบอกเลยคะ คือทุกวันนี้เราอยู่บ้านแฟนนะคะพ่อแม่ฝั่งแฟนรู้แล้วคะว่าตั้งครรภ์ แต่ใจเรายังไม่กล้าจะบอกคุณแม่ตัวเองเลยคะ เพราะคุณแม่เคยพูดว่า อย่าพึ่งให้ตัวเองท้องนะ เราเลยกังวลไม่รู้จะบอกยังไง เพราะเราแพลนว่าก่อนคลอดจะกลับไปอยู่บ้าน เลี้ยงลูกที่บ้านตัวเอง ใจยังไม่กล้าจะบอก ไม่รู้จะเริ่มยังไงดี กลัวแม่จะว่าหรือโกรธ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

9 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แนวเดียวกันค่ะ ไม่กล้าบอกครอบครัว แต่ตอนที่รู้ว่าท้อง แฟนโทรบอกทางบ้านแฟนนะตอนที่รู้เลย ส่วนเรายังไม่กล้าบอก แต่สุดท้ายก็บอกไป ยายก็ไม่ได้ว่าอะไรค่ะ ยายแค่ให้กลับไปอยู่บ้าน แต่เรายังอยากอยู่กับแฟนอยู่ก็เลยบอกได้7เดือนจะกลับ แต่ก็ได้กลับตอน6เดือน เพราะติดโควิด พอน้องออกมาเห่อหนักมาก น้องเป็นผช. ซึ่งที่บ้านก็มีแต่หลานผช.ของพี่3คน ของเราคน1 เห่อมากก ขนาดขอเอาไปเที่ยวบ้านพ่อน้องยังไม่ให้ไปเลย(ยังไม่ได้แต่งงาน) นยายบอกให้มาแต่งถึงเอาไปได้ สุดท้ายถ้าแต่งก็ไม่ให้เหมือนเดิม พาไปไหนก็ไม่ได้555 แม่เป็นซึมเศร้าหลังคลอดยังไม่หายเลยคร้าบ้านนี้ อะไรนิดอะไรหน่อยมากระทบจิตใจไม่ได้5555 ทำอะไรไม่ได้เลย ยายหวงหลาน

อ่านเพิ่มเติม

บอกแม่ไปตรงๆค่ะ บางทีเราอาจสร้างความกลัวขึ้นเอง แม่อาจจะแค่ห่วงว่าเรายังมีอะไรต้องรับผิดชอบอีกเยอะ เลยไม่อยากให้เราต้องเหนื่อยขึ้นถ้ามีลูก แต่เมื่อเกิดขึ้นแล้ว เผชิญกับความจริงค่ะ เราจะได้ไม่เครียดนานระหว่างท้องด้วยค่ะ #เป็นกำลังใจให้นะคะ

บอกเลยค่ะตอนแรกแกอาจจะโกรธ เดี๋ยวเห็นหน้าหลานก็หายทุกรายค่ะ ป้าเราตอนแรกที่รู้ว่าพี่ทำผู้หญิงท้องคือโกรธแบบไม่เอาเลย ได้อุ้มหลาน 2 ทีขับรถไปขนของมาเลย 55555 สู้ค่ะแม่✌🏻 มันจะผ่านไปได้ด้วยดีนะคะ

2y ago

ขอบคุณนะคะ🥰

TapFluencer

บ้านนี้เปิดกล้องคุยตอนตรวจแร้วยื่นให้ดูเลยค่ะสองขีดตอนแรกแม่ก้โกรธก้ด่าแต่สักพักก้ปลอบก้พูดดีด้วยค่ะให้กำลังใจหลังๆมาเริ่มซื้อผลไม้ให้หลายชนิดโอนเงินให้ไว้ซื้อกินบำรุงละค่ะ😂😂

บอกเลยค่ะแม่ต้องดีใจแน่ๆค่ะนี่คือสิ่งที่น่ายินดีนะคะ😊ไม่ต้องกังวลนะคะลูกเราก็เหมือนลูกแม่ แม่คงไม่ใจร้ายใจดำที่จะไม่ยินดีหรอกค่ะ 😊

สู้ๆนะคะ เราก็เป็นแบบเธอเลย กลั้นใจโดนด่าโดนว่า พอเวลาผ่านไปท่านก็จะคอยอยูรข้างๆเราเองค่ะ ทำไงได้เนาะเขาเกิดมาแล้ว

บอกกับแม่ด้วยตัวเองดีกว่าค่ะ ดีกว่าที่จะให้แม่รู้จากคนอื่นยังไงท่านก็ต้องดีใจกับเราอยู่แล้ว

บอกความจริงเลยค่ะเราต้องยอมรับผลที่จะตามมาค่ะถ้าเค้ารู้ทีหลังจะเสียใจหนักกว่าที่บอกช้านะคะ

2y ago

ขอบคุณนะคะ🥰

บอกเลยค่ะเพราะยังไงคุณแม่เค้ากะรับได้ในสิ่งที่เราเป็นค่ะ☺️