แม่ๆเชื่อเรื่องแบบนี้กันไหมคะ

ตอนตั้งครรภ์​ได้4เดือน​ พออัลตร้าซาว​ทราบเพศ​ ว่าเป็นผู้หญิง เลยอยากตั้งชื่อเล่นให้ว่า​ ของขวัญ​ แม่บ้านนี้มีความเห่อลูกค่ะเพราะเป็นท้องแรก​ จึงตั้งใจประดิษฐ์ตัวอักษร​ชื่อลูกเอง​ พอทำเสร็จ​ได้ไม่นานก็มีภาวะเจ็บ​ครรภ์​จะคลอดก่อนกำหนด​ ซึ่งตอนนั้นอายุครรภ์​พึ่งจะ5เดือน​ และมีคนมาทักว่าโบราณเขาถือยังไม่ให้ตั้งชื่อลูกถ้ายังไม่คลอด​ ให้เปลี่ยนชื่อใหม่ไปเลยไม่เอาชื่อนี้แล้ว​ เพราะเขาเชื่อว่าชื่อนี้ไม่เป็นมงคล​ แม่บ้านนี้ก็ไม่เคยได้ยินเรื่องแบบนี้นะคะ​ แค่ไปอ่านเจอว่าการเรียกชื่อลูกตั้งแต่​ในท้องเป็นการพัฒนา​สมองและการได้ยินของเด็กเลยตั้งเท่านั้น​ ตอนนี้รู้สึก​กลัวและคิดมากที่จะเรียกชื่อลูกในท้องเลยค่ะ

แม่ๆเชื่อเรื่องแบบนี้กันไหมคะ
51 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราตั้งชื่อลูกตั้งแต่รู้ว่าท้อง 8 weeks ค่ะ ตั้งไว้ทั้ง ผช. และผู้หญิงเลย เผื่อเพศเขา ชื่อเล่นก็ตั้งเอาไว้ค่ะ ไม่มีปัญหาอะไรเลยค่ะ ตอนนี้น้องอายุ 3 เดือน แข็งแรง ไม่ป่วย ที่สำคัญคือตอนนี้ยิ้มเก่งคุยเก่งมากค่ะ คุยจนแม่แสบคอ อยากจะบอกว่าเรื่องบางเรื่อง ปล่อยให้มันเป็นเรื่องโบราณที่เราควรทิ้งๆไปบ้างค่ะ น้องจะแข็งแรงไม่แข็งแรง ขึ้นอยู่กับร่างกายน้องและสุขภาพของคุณแม่ค่ะ คุณแม่ควรทำใจให้สบาย เลิกเก็บเรื่องพวกนี้มาคิดค่ะ แล้วปฎิบัติตามหมอสั่งอย่างเคร่งครัดค่ะ เราเชื่อว่าตัวเล็กจะแข็งแรงค่ะ อย่าโทษที่ชื่อ อย่าโทษที่โชคชะตา เพราะทุกอย่างเราเป็นคนสร้างและเป็นคนกำหนดค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ ตั้งชื่อตั้งแต่ยังไม่ท้องเลยค่ะ อยากมีลูกผู้หญิง แต่ไม่มีสักที พอรู้ว่าท้อง ก็เอาชื่อที่ตั้งไว้เลยค่ะ แต่ตั้งไว้ทั้ง ญ ทั้ง ช บ้านนี้ไม่ได้ซาวค่ะ เป็นลูกคนแรก ซื้อของเตรียม ตั้งแต่ 6-7 เดือน บ้านสามีก้อบอกไม่ให้เตรียมๆ แต่แอบสั่งเอาค่ะ คลอดน้องตอน 39 W น้องแข็งแรงดีค่ะ ตอนนี้ จะ2เดือนแล้ว

Post reply image

คิดว่าไม่เกี่ยวนะคะ เข้าใจว่าผู้ใหญ่เค้าทำกันมาแต่คนรอบข้างเรามาจากต่างประเทศอะไรแบบนี้เค้าก็ไม่ถือและส่วนมากชีวิตก็ปกติดี ดูแลสุขภาพดีๆน้องก็ปลอยภัยแล้วค่ะ แต่เราเชื่อเรื่องดวงนะคะ 555555 เรียกว่าเลือกที่จะเชื่อในอันที่มีเหตุผลหนักๆก็ได้ค่ะ เอาที่พอดี จะได้ไม่เครียดนะคะ

แม้จะเป็นความเชื่อในสมันก่อนแต่คนรุ่นใหม่ก็ยังมีความเชื่ออยู่เพราะถูกปลูกฝั่งมาแบบนี้มานานแล้ว บ้านนี้ก็ยังไม่ได้ซื้อของยังไม่ได้ตั้งชื่อใกล้คลอดถึงซื้อ เวลาคุยก็เรียกเจ้าตัวเล็กไปก่อนกว้างดีไม่เจาะจงชื่อ. แต่ก็มีเลือกๆชื่อไว้แต่ก็ไม่ได้ตกลงว่าจะเอาชื่ออะไร

5y ago

😊😊😊

VIP Member

เราตั้งชื่อลูก ทั้งชื่อจริง ชื่อเล่น แบบหาชื่อไว้เยอะมาก ตั้งแต่รู้ตัวว่าท้อง เอาจริงๆก็ไม่ได้ลบหลู่ความเชื่อโบราณนะคะ แต่เราพอใจที่จะทำแบบนี้มากกว่า และเราเชื่อว่าถ้าเราดูแลเบบี๋ในท้องดี บำรุงดี ระมัดระวังตัวเอง ความเชื่อเก่าๆก็ทำอะไรเราไม่ได้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ความเชื่อก้เชื่อได้จ้าแม่ แต่ในความเปนจริงมันอยู่ที่สภาพร่างกายเราและลูกในครรภ์ เช่นครรภ์เปนพิษ หรือเกี่ยวกับพวกสายสะดือพวกในร่างกายมากกว่าความเชื่อจ้า บ้านนี้ห้ามซื้อของเกี่ยวกับเด้กจนกว่าจะคลอด เราก้ไม่ซื้อนะ แต่แอบซื้อนิดหน่อยเผื่อฉุกเฉิน

VIP Member

มันเป็นความเชื่อค่ะ ท้องแรกก็ตั้งตั้งแต่ทราบเพศ​ มีเหตุให้คลอดก่อนกำหนดที่20วีค​ ทุกวันนี้เวลาทำบุญให้เค้าก็ใช้ชื่อนั้นไว้ทำสังฑทาน​ กรวดน้ำก็เอ่ยชื่อเค้า​ ท้องนี้คงต้องสัก7ด.​ หรือใกล้ๆคลอดไปเลย ยิ่งมีชื่อ​ ยิ่งคุยกับเค้าทุกวัน​ ยิ่งผูกพันธ์

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ขอบคุณ​ค่ะ😊

VIP Member

เราเชื่อว่าถ้าเราเตรียมของให้ลูกลูกจะดีใจที่เรายินดีต้อนรับเค้านะคะ เพราะเรายังเองตอนนั้นยังไม่ทันเตรียมอะไรลูกเราก็เสียในท้องค่ะ เชื่อตามเหตุผลดีกว่าค่ะ ถ้าเค้าบอกว่าโบราณเชื่อว่า...ก็ต้องหาเหตุผลเชื่อในสิ่งที่พิสูจน์ได้ดีกว่าค่ะ

ไม่เกี่ยวกันค่ะลูกคนแรกพอรู้เพศก็ตั้งชื่อเล่นชื่อจริงเลย เราผ่าคลอดเลยรู้ว่าลูกคลอดวันไหน ส่วนอีกคนในท้องคลอดเดือนหน้า ตั้งแต่รู้เพศทั้งชื่อเล่นชื่อจริงเลยไม่เห็นเป็นไรเลยค่ะ อยู่ที่สุขภาพแม่มากกว่าค่ะ

จริงๆเราตั้งใจตั้งชื่อลูกไว้ตั้งแต่เริ่มปล่อยแล้วผ่านมา4ปีที่รอคอยตอนนี้เบ้บี๋ในท้อง31w3d ##ไม่ใช่ไม่เชื่อนะค่ะ แค่อยากบอกแม่ๆว่าทำใจให้สบายสิ่งที่จะเกิดขึ้นก็ปล่อยไปตามธรรมชาติทำใจให้สบายผ่อนคลายค่ะ😊😊