18 ตอบกลับ

บ้านนี้จากท้องแรก เจ็บท้องรอคลอดเป็นวัน เพราะปากมดลูกเปิดช้า แต่เวลาเปิดเต็มที่แล้ว เหมือนเราปวดท้องหนัก ลมเบ่งมาเอง พยาบาลรีบพาเข้าห้องคลอด เพราะหัวน้องจะออกมาแล้ว กรีดสดเลย เจ็บเหมือนมีดบาด แต่คลอดแล้วโล่งมาก เย็บแผลใช้ยาชา เสร็จก็เดินได้สบายเลย และมีตอนท้องนอกมดลูกด้วย ต้องผ่าตัดปีกมดลูก1ข้าง ความรู้สึกทรมานมาก ผ่าเสร็จกว่าจะเดิน กว่าจะนั่ง ลำบาก นี่ขนาดผ่าแค่ปีกมดลูกนะ ถ้าผ่าคลอดคงเจ็บมาก

ตอนคลอดจริงๆ ไม่เท่าไหร่ค่ะ เจ็บสุดตอนก่อนคลอดมากกว่า เพราะกว่าปากมดลูกจะเปิดถึง 10 ซม. ทรมานมากค่ะ บ้านนี้นอนรอตั้งแต่ตี 3 จน เที่ยงวัน แต่พอถึงตอนคลอด หมอให้เบ่ง ก็เบ่งสุดๆไปเลย อยากจะให้คลอดไวๆเพราะเจ็บท้องมาก หมอกรีดอะไร ไม่รู้สึกเลย ความเจ็บมาอยู่ที่ท้องหมด พอคลอดเสร็จหายปวดทันทีเลยค่ะ ต่อไปก็ฉีดยาชาเย็บแผลค่ะ แต่บางที่ก็ไม่ชานะคะ เย็บสดเลยค่ะ เจ็บแต่พอทนได้ค่ะ

งั้นสงสัยจะแล้วแต่หมอนะคะ😆😆

VIP Member

คลอดเองค่ะ โดยส่วนตัวมีความรู้สึกสนุกนะ เพราะโชคดีที่ไม่ได้ปวดท้องข้ามวันข้ามคืนเหมือนคนอื่นเขา ปวดท้องตอนตี 4 คลอดน้องตอน 07.50 แล้วยิ่งช่วงเวลาคลอดลูกออกไปแล้ว รกก็จะคลอดตามมา นาทีนั้นความรู้สึกเหมือนเรายกหินหนักๆ แล้วได้โยนออกไป คือมันเป็นความรู้สึกที่โล่งมากๆ แล้วหน้าท้องเราก็จะแฟบเลยอ่ะ

ขอบคุณค่ะ. ได้คำแนะนำมากเลยงับ🥰🥰✌✌

ไม่ต้องคิดมากค่ะไม่ต้องคิดไปก่อนค่ะเดียวจะเครียด....ทุกอย่างมันจะเป็นไปตามธรรมชาติของมันค่ะ พอถึงวันนั้นคุณแม่จะไม่รู้สึกอะไรเลยค่ะอยากไห้น้องออกมาอย่าง ปลอยภัยมากกว่าความเจ็บเอาไว้ทีหลังเลยค่ะแม่....สุ้สุ้ค่ะอย่าคิดมากค่ะ..มันม่น้ากลัวอย่างที่คิดค่ะ

จร้ายินดีจร้า....

บ้านนี้ก็กลัวค่ะแต่ก็ผ่านมาได้ เจ็บท้องแปปเดียวค่ะ ท้องนี้คุณหมอตัดช่องคลอดแบบไม่ฉีดยาชาให้เลยรู้สึกถึงการตัด เจ็บค่ะแต่อยากเบ่งให้ออกมากกว่า ออกแล้วก้โล่งมากค่ะ ตอนเย็บไม่เจ็บนะค่ะ รู้สึกแต่พอทนได้ ไม่ต้องกลัวค่ะแม่ทำใจให้สบาย สู้ๆจ้า

ขอบคุณค่ะ. ได้คำแนะนำมากเลยงับ🥰 🥰✌✌

ตอนคลอดท้องแรกคือรู้สึกปวดท้องจนทนไม่ไหวมากกว่าค่ะ ตอนหมอบอกให้เบ่งก้อเบ่งประมาณ4รอบน้องก้อคลอดแล้วตอนนั้นคือลืมความเจ็บไปหมดเลยตอนเห็นหน้าลูก น้ำตาไหลพยาบาลบอกว่าไม่ต้องร้อง 😆 ไม่ต้องกลัวนะคะนี่เราใกล้จะคลอดคนที่2แล้วค่ะ

ขอบคุณค่ะ. ได้คำแนะนำมากเลยงับ🥰🥰✌✌ สุดยอดไปเลยค่ะพี่ เก่งมาก

เจ็บที่สุดคือเจ็บท้องรอคลอดค่ะ..ฉีดยาชาให้ค่ะ..จะรู้สึกตอนเย็บมันจะตึงๆไม่เจ็บเลยค่ะ กรณีไหมหลุดแผลฉีกบางคนก็โดนเย็บสดบางคนหมอก็ฉีดยาชาให้ค่ะ ไม่ต้องคิดมากนะคะเจ็บท้องคือที่สุดของความเจ็บแล้วค่ะ✌✌😁😁

อ่อของเรา..ฉีดนะคะโรงรัฐค่ะ อย่ากังวลนะคะไม่เจ็บเท่าเจ็บท้องแน่นอน😅😅😅✌✌✌

ท้องแรกเหมือนกันค่ะ ตอนแรกก็แอบเสียว แอบกังวล 😅 ไปถามใคร ก็บอกว่าตอนนั้นจะรู้สึกปวดท้องอย่างเดียว แทบไม่รู้ตัวเลยว่าหมอกรีดแผลเราตอนไหน พอคลอดเสร็จก็ชาจนไม่รู้สึกแล้ว เห็นหน้าลูกก็ลืมความเจ็บหมด

VIP Member

ถึงวันนั้นจะเข้าใจความรู้สึกเองค่ะ บอกอธิบายความเจ็บปวดยังไงก็ไม่เข้าใจหรอกค่ะ 😂 เจ็บปวดทรมานแต่ทนได้ค่ะเดี๋ยวพอลูกออกมาแล้วทุกอย่างจะโล่งค่ะ ทำใจให้สบายไม่ต้องกลัวนะคะ ✌️

ตอนเจ็บก็เจ็บมากเลยค่ะ 😅

VIP Member

อย่ากังวลค่ะคุณแม่ พอคลอดออกมาเเบ้วเห็นหน้าลูก ได้ยินเสียงเขาร้อง ความเจบปวดคือหายไปปริดทิ้งเลย เราเเทบจะกลายเป็นคนละคนเลย สู้ๆคะเเม่ มันเป็นความเจ็บปวดที่งดงามจริงๆค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง